Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

Các dấu hiệu để nhận dạng kem trộn.

su-that-ve-kem-cot-kem-tron
Kem trộn

Đã có rất nhiều những bài báo, topic về chủ đề kem trộn và những hậu quả khôn lường nó, Snowly Beauty không cần nói thêm vì các bạn chỉ cần tra google hình ảnh thì sẽ thấy rất rõ. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là tại sao vẫn có nhiều chị em bị mất cảnh giác và sử dụng nó. Kem trộn bây giờ với nhiều tên gọi và các biến tướng rất tinh vi nên không dễ dàng nhận ra nó. Bài viết này của Snowly Beauty đưa ra một số dấu hiệu cơ bản giúp các bạn nhận diện kem trộn nhé!




1. Kem trộn ngày nay không phải được đựng trong một chiếc hộp nhựa xấu xí mà có bao bì, chai lọ khá bắt mắt. Tên sản phẩm có thể viết bằng Tiếng Anh, Tiếng Hàn… thậm chí mà in hẳn xuất xứ hàng hóa là hàng Mỹ, Hàn, Nhật, Pháp… Tên sản phẩm có thể bắt chước tên các thương hiệu lớn nhưng thêm hoặc bớt đi một ký tự nào đó như thương hiệu L’oreal thành Loreal hay Lorea.. Tuy nhiên, chữ ghi trên bao bì thường không sắc nét, không ghi thành phần rõ ràng theo thông lê quốc tế theo nguyên tắc INCI. Chỉ viết vài thành phần tượng trưng, không đầy đủ. Bao bì ghi tiếng Anh thường sai chính tả


Bao bì " lên đời" khá bắt mắt.

2. Đặc điểm thứ hai để nhận dạng kem trộn là khi lên Google truy tìm sản phẩm thì bạn không thể tìm ra một webside nào bằng Tiếng Anh hay Tiếng nước ngoài về sản phẩm mà chỉ Tiếng Việt. Thường là các sản phẩm này được sản xuất ở Việt Nam hoặc Trung Quốc. Các công ty mỹ phẩm ở Mỹ, Hàn, Nhật hay Châu Âu sẽ có webside của thương hiệu với các thông tin cần thiết hỗ trợ người tiêu dùng. Ngoài ra , với các thương hiệu có tên tuổi, bạn có thể dễ dàng tìm được thành phần đầy đủ của sản phẩm khi truy cập vào webside thương hiệu hoặc webside cosdna.com.


Lỗi chính tả Tiếng Anh khi ghi nhãn: "for all skin" thay vì "for all skin types"...  

3. Sản phẩm kem trộn thường được phân phối theo con đường xách tay, truyền tai nhau, bán ở chợ, thậm chí ở những spa lớn, sang trọng. Đầu mối của các loại kem này thường là Chơ Lớn, Chợ An Đông… Ngay cá các người bán là các hot girl cũng sử dụng thấy da đẹp lên thì nhập về bán mà hoàn toàn không biết về thành phần, xuất xứ hàng hóa và hậu quả lâu dài của các loại kem này mang lại.


Hình ảnh có liên quan
Kem trộn bày bán tràn lan, không ai quản lý

4. Một đặc điểm dễ nhận dạng kem trộn nhất chính là quảng cáo trên trời. Một hũ kem có tác dụng đa năng như trị mụn, trị nám, tái tạo da, chống lão hóa và cả chống nắng. Hiệu quả của các loại kem này cũng được quảng cáo nhanh như điện giật, trị nám cấp tốc, trị nám tận gốc, cái nào lâu thì 10-20 ngày, nhanh thì 3-7 ngày. Rất dễ để nhận dạng vì không có một thương hiệu mỹ phẩm nào dù ở những đất nước có ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển nhất cũng như Mỹ, Châu Âu, Nhật… sản xuất được hũ kem thần kỳ với tác dụng nhanh như vậy. Nếu gặp những quảng cáo như vậy, bạn hãy tránh xa nó.

5. Các thành phần trong kem trộn thường được quảng cáo là thành phần thiên nhiên rất sáng giá như: nhân sâm, bột ngọc trai, sữa ong chúa, collagen, sữa non…với giá cả rất bèo. Tuy nhiên, trong hũ kem chưa chắc đã có thành phần đó mà thường được copy thành phần của nhau để quảng cảo.

6. Chất kem của kem trộn thường đặc hoặc sóng sánh, có màu ngà ngà đến vàng. Bôi lên da thường để lớp trắng rồi thẩm thấu ngay sau vài phút.
Màu sắc kem trộn

Ngoài ra, rất nhiều bạn dành niềm tin cho kem trộn vì các sản phẩm này có tem chống hàng giả của Bộ Công an, kiểm định của Bô Y tế…. Có khách hàng kể lại khi mua sản phẩm, người bán còn hỏi: em mua kem có tem hay không tem, hũ có dán tem đắt hơn 3k…Vì vậy,  lưu ý với các bạn, tất cả đều có thể làm giả, bằng tiến sỹ, giáo sư, đại học còn làm giả được, đừng tin mấy cái tem nha bạn gái. 

Kết luận:

Kem trộn, hậu quả của kem trộn và phương pháp khắc phục những tổn thương do kem trộn là một vấn đề rất đặc thù trong điều trị các bệnh lý về da liễu ở Việt Nam và chắc chỉ ở nước ta mới có. Các thông tin trong bài viết này chủ yếu từ kinh nghiệm phục hồi da do kem trộn cho khách hàng của Snowly Beauty. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn gái có thêm nhiều thông tin khi lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da, tránh rơi vào cái bẫy của kem trộn, kem ủ, kem cốt… đang hoành hành tại thị trường Việt Nam.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào: