Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Cách chăm sóc da nhạy cảm.

Da nhạy cảm là làn da chức năng rào cản bị rối loạn, suy yếu nên không thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ và phòng thủ với các tác nhân bất lợi. Làn da nhạy cảm cũng như một ngôi nhà với những bức tường gạch nứt nẻ, mưa gió rất dễ dàng xâm nhập vào da để gây kích ứng. Vì vậy chăm sóc da nhạy cảm phải bạn phải đồng thời thực hiện tốt hai nhiệm vụ:


Kết quả hình ảnh cho sensitive skin barrier


- Tránh các yếu tố gia tăng hư hại chức năng rào cản của da.
- Sửa chữa, củng cố hàng rào bảo vệ da bằng chế độ thực phẩm và mỹ phẩm phù hợp.

1. Các yếu tố da nhạy cảm nên tránh:

- Tránh nhiệt quá mức như nắng, tia UV, nước nóng, không khí hanh khô của thời tiết, máy lạnh...




- Tránh cọ xát mạnh: do lớp biểu bì da mỏng nên da nhạy cảm không nên tẩy tế bào chết dạng cơ học là dùng lực ma sát massage bằng các hạt có tính chất mài mòn. 

- Tránh các sản phẩm tẩy rửa với độ PH thấp hay quá cao ( các sản phẩm tính acid như AHA, BHA, Vitamin C dạng Acid Ascorbic), xà phòng, các chất hoạt động bề mặt kiềm cao ( surfactand) . Các thành phần mỹ phẩm kích thích như cồn khô, paraben, nước hoa, hương liệu tổng hợp, chất tạo màu…




- Tránh các thực phẩm kích thích như rượu, bia, cay…

2. Sửa chữa, củng cố hàng rào bảo vệ da:

- Do đặc tính thiếu hụt lipid trong làn da nhạy cảm nên một chế độ ăn giàu các acid béo là cần thiết tăng cường chức năng rào cản. Các loại cá biển như cá thu, cá hồi, cá mòi và các loại hạt giàu omega, rất phù hợp với da nhạy cảm.




- Do da nhạy cảm có hàng rào bảo vệ da yếu nên xây dựng hàng rào bảo vệ da nhân tạo phòng tránh việc bốc hơi nước và độ ẩm dưới da và giảm thiểu các yếu tố kích ứng xâm nhập vào da là tối cần thiết. Sillicon, petroleum, một số loại dầu thực vật là những thành phần làm rất tốt việc này.

- Sử dụng các thành phần củng cố rào cản có tính chất giống như thành phần cấu tạo da: ceramide, cholesterol. 

- Sử dụng các thành phần có chức năng phục hồi, sửa chữa rào cản như Vitamin B3 - Niacinamide, Vitamin B5-Panthenol. Đây là 2 ngôi sao nhóm B cực kỳ tuyệt vời cho làn da nhạy cảm. Các bạn da nhạy cảm hãy chung sống suốt đời với hai em nhé!

- Bổ sung các thành phầm kháng viêm, làm dịu da như có chiết xuất từ thực vật như: trà xanh, chiết xuất cam thảo, yến mạch, tảo biển, resveratrol từ nho, bisabolol từ hoa cúc…

- Sử dụng những sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, các sản phẩm dưỡng da thành phần càng đơn giản, ngắn gọn càng tốt để giúp bạn giảm thiểu nguy cơ kích ứng.



- Sử dụng kem chống nắng vật lý trong chế độ chăm sóc da hằng ngày. ZinC Oxide thành phần chống nắng có tính chất kháng viêm nên rất tốt cho da nhạy cảm. ZinC là chọn hợp lý hơn Titanium Dioxide dù cùng là kem chống nắng vật lý.

Bài viết đã quá dài nhưng Snowly Beauty vẫn thấy chưa hài lòng vì còn quá nhiều điều muốn nói về làn da đỏng đảnh, khó chiều này. Hẹn gặp các bạn ở bài viết giới thiệu các sản phẩm dành cho da nhạy cảm nhé. Hi vọng chia sẻ của Snowly Beauty có ích cho các bạn. 

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn... hoặc da có các triệu chứng đỏ, ngứa rát nổi mẩn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp.

Không có nhận xét nào: