Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Review 2 chai serum Vitamin C của nhà Instanatural và Cosmedica skincare

Hôm nay nhân tiện có khách hàng hàng nhờ tư vấn về một sản phẩm đang dùng, một sản phẩm của nhà Cosmedica có tên gọi 20% Vitamin C Serum, thương hiệu Mỹ, nhìn list thành phần này làm mình nhớ ngay đến chai serum Vitamin C của Instanatural, cũng thương hiệu Mỹ. Chính vì có nhiều điểu khá giống nhau như chị em một nhà giữa hai em ý nên mình quyết định làm một bài so sánh xem hai em giống nhau đến mức nào. Mời cả nhà cùng Snowly Beauty xem nhé.

Kết quả hình ảnh cho Vitamin C của Cosmedica skincare
Chai serum Vitamin C của Cosmedica Skincare.



Liên quan đến cái tên Cosmedica có 2 thương hiệu đều đến từ Mỹ là Cosmedica skincare và Cosmedical Technologies. Hai thương hiệu thuộc dòng dược mỹ phẩm - Cosmeceutical của Mỹ nhưng đại diện cho hai phân khúc khác nhau. Cái sản phẩm mình review sau đây là Cosmedica Skincare, dòng bình dân các nàng nhé.


Hình ảnh có liên quan
Serum 20% Vitamin C của Instanatural

Điều giống nhau đầu tiên mình thích em này là thành phần nhẹ nhõm, dễ chiu vì “rất thiên nhiên”. Thiên nhiên không có nghĩa là an toàn và hiệu quả hơn hóa học, hoàn toàn không có một bằng chứng khoa học nào về điều này. Tuy nhiên, mình cũng như hàng triệu triệu phụ nữ trên thế giới này đã bị tẩy não bởi các tuyên bố: “ không paraben, không petroleum, không cồn, không…” của các công ty mỹ phẩm hữu cơ. Và trong khi chưa chữa được bệnh cảm tính này mình vẫn khoái nhìn thành phần thiên nhiên. Không chỉ riêng chai serum C này, các sản phẩm khác của Cosmedical Skincare và Instranatural cũng đậm chất thiên nhiên. 



Kết quả hình ảnh cho cosmedica 20 vitamin c serum
Vitanin C dạng SAP rất ổn định

Điểm giống nhau thứ hai của hai em là cùng sử dụng thành phần hoạt tính là Vitamin C dạng Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP) với cùng tỷ lệ 20%. Đây là kết hợp giữa Vitamin C và muối Natri để tăng sự ổn định cũng như tuổi thọ so với Vitamin C dạng nguyên chất. Do kết hợp với một thành phần kháng khuẩn mạnh như muối natri nên Vitamin C Sodium Ascorbyl Phosphate rất hợp với các bạn da mụn. Tuy nhiên, dẫn xuất Vitamin C Sodium Ascorbyl Phosphate không được đánh giá cao ở khía cạnh kích thích sản xuất collagen và làm sáng da so với Vitamin C nguyên chất (acid ascorbic). Nồng độ Vitamin C Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP) của 2 serum này đều 20% không phải là cao đối với dạng SAP nhưng cũng đủ để phát huy được hiệu quả trên da.


Kết quả hình ảnh cho instanatural 20 vitamin c serum

Điểm thứ 3 giống nhau là Instanatural và Cosmedica đều sử dụng 2 thành phần chống ô xi hóa tăng sự ổn định cho Vitamin C là Acid ferulic và Vitamin E. Với bộ ba này, bạn sẽ có một công thức bảo vệ tế bào da tối ưu khỏi các gốc tự do.

Điểm thứ 4 và cũng là ưu điểm nổi bật nhất của cả 2 serum đều tập trung những thành phần kháng viêm là các chiết xuất thiên nhiên hiệu quả, nếu Cosmedical có nha đam, chiết xuất cây phỉ (Witch Hazel) và Methylsulfonylmethane (MSM) thì Instanatural có những cái tên khá quen thuộc và đình đám như chiết xuất trà xanh, cam thảo, Sea Buckhorn Oil, nho, tảo biển. Quả thật rất khó để chấm điểm so sánh về thành phần kháng viêm giữa 2 serum này vì đều tập trung những anh tài trong trong việc giảm kích ứng, giảm viêm cho làn da nhạy cảm, da mụn.

Kết quả hình ảnh cho cosmedica 20 vitamin c serum


Ngoài ra, cả hai serum cùng sử dụng một humectant, ngôi sao cấp nước cho da chiết xuất thực vật rất hiệu quả đang cực hot là Botanical Hyaluronic Acid. Bạn không phải nghi ngờ về khả năng cấp nước  Hyaluronic Acid nhé. Em ấy có khả năng thu hút nước và giữ nước gấp 1000 lần thể tích của mình.

Về kết cấu (texture) Cosmedica hầu như không có dầu ( à, có tí ti dầu Jojoha), ít chất nhũ hóa, chất làm dày nên serum rất lỏng nhẹ, thẩm thấu tốt. Instanatural khá nhiều dầu hơn nên kết cấu dày hơn Cosmedica tí nhưng serum thẩm thấu tốt, khô thoáng phù hợp với mọi loại da. Do sử dụng dầu Sea Buckhorn Oil nên Instanatural có màu cam nha các bạn. Tuy nhiên, khi bôi lên da vài phút sẽ bay màu nên các bạn cứ yên tâm nhé.


Kết quả hình ảnh cho instanatural 20 vitamin c serum
Serum Vitamin C của Instanatural có màu vàng nhạt

Về mức giá: Cả 2 serum cùng dung tích 30ml với mức giá web tương đương là 18 và 19 USD ( tầm 400-500k ở các shop Việt Nam).

Kết luận:
Đây là 2 serum có thể sử dụng như một chất chống ô xi hóa trước kem chống nắng để hỗ trợ ngăn ngừa tác hại của tia UV. Ngoài ra, Serum phù hợp để cấp nước cho mọi loại da, đặc biệt hữu hiệu với làn da dầu, da mụn nhạy cảm, có thể làm giảm tình trạng mụn, giảm thâm sau mụn. Tuy nhiên, hiệu quả làm sáng da với nám do ánh nắng mặt trời, do nội tiết thì Snowly Beauty cho rằng Vitamin C dạng Sap không phải là một sự lựa chọn khôn ngoan.

Thành phần serum Vitamin C Cosmedica:
Organic Herbal Infusion, Organic Aloe Barbadensis Leaf (Aloe), Sodium Ascorbyl Phosphate (Vitamin C), Methylsulfonylmethane (MSM), Cassia Angustifolia Seed Polysaccharide (botanical hyaluronic acid), Hamamelis Virginiana (Witch Hazel), d-Alpha Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Carbomer, (2s)-2-Amino-5-guanidinopentanoic Acid, Ferulic Acid, Kosher Vegetable Glycerin, Organic Simmondsia Chinensis (Jojoba Oil), Phenoxyethanol, Ethyl Hexyl Glycerin.

Thành phần Serum Vitamin C Instanatural:
Water (Aqua), Sodium Ascorbyl Phosphate (Vitamin C), Hamamelis Virginiana (Witch Hazel) Water, Cassia Angustifolia Seed Extract (Botanical Hyaluronic Acid), Globularia Cordifolia Callus Culture Extract (Plant Stem Cells), (2s)-2-Amino-5-guanidinopentanoic Acid, Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract, Camellia Sinensis (Green Tea) Leaf Extract, Ginkgo Biloba Leaf Extract, Fucus Vesiculosus Extract, Punica Granatum Extract, Argania Spinosa (Argan) Kernel Oil, Algae Extract, Camellia Oleifera Leaf Extract, Rosa Canina Seed Extract, Hippophae Rhamnoides Extract (Sea Buckhorn Oil), Citrus Paradisi (Grapefruit) Peel Oil, Ferulic Acid, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Daucus Carota Sativa (Carrot) Seed Oil, Prunus Armeniaca (Apricot) Kernel Oil, Centella Asiatica (Gotu Kola) Extract, Equisetum Arvense Extract, Taraxacum Officinale (Dandelion) Extract, Geranium Maculatum Extract, Phenoxyethanol, Ethylhexylglycerin.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn.. . đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email:

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào: