Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

Kem chống nắng Eucerin Sun Fluid Sensitive Protect SPF 50+. Một siêu phẩm chống nắng dành cho da dầu và da hỗn hợp.

Hình ảnh có liên quan

Lâu lắm rồi vẫn để ý tìm một kem chống nắng cho da dầu và da hỗn hợp thiên dầu nhưng giữa mê cung bạt ngàn kem chống nắng mình vẫn chưa tìm ra một bạn nào có thể đạt điểm 7. Đến khi chán không buồn để ý nữa thì em đến bất thình lình như cơn mưa và Snowly Beauty vỡ òa vì sung sướng. Em xuất hiện vào đầu mùa hè khi cái nắng của miền Bắc đã trở nên gay gắt và không khí Sài Gòn cũng bắt đầu oi nồng, ngột ngạt. Đúng là nắng hạn đã gặp mưa rào. Và ngọn gió thổi tình yêu mới đến với Snowly Beauty từ một bà bạn già chụp thành phần của em gửi tới, gọi là già vì bạn từ hồi cấp 3 chứ răng bà vẫn đủ và tóc vẫn còn xanh lém. Hehe. Có tí tình iu vào là cứ sến sấm, lan man vậy đó. Có lẽ phải vào trọng tâm giới thiệu đến cả nhà mối tình đầu tháng 5 của Snowly thôi nhỉ. Kem chống nắng của nhà Eucerin với cái tên đầy đủ là: Eucerin Sun Fluid Sensitive Protect SPF 50+

Eucerin là một hãng dược mỹ phẩm của Đức khá phổ biến ở Việt Nam. Sản phẩm của Eucerin khá đa dạng từ chống nắng, dưỡng ẩm đến sữa tắm, sữa rửa mặt… nhưng nổi tiếng nhất vẫn là các sản phẩm cho da nhạy cảm. Vậy em Eucerin Sun Fluid Sensitive Protect SPF 50+ này có gì đặc biệt.

1. Về các thành phần chống nắng:
Eucerin Sun Fluid Sensitive Protect SPF 50+ sử dụng đến 6 thành phần chống nắng, trong đó 5 thành phần là dạng chống nắng hóa học và 1 thành phần chống nắng vật lý. Nếu sắp xếp theo dung môi thì kem chống nắng này có 4 thành phần chống nắng tan trong dầu ( Butyl Methoxydibenzoylmethane, Ethylhexyl Salicylate, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine, Ethylhexyl Triazone và 2 thành phần chống nắng tan trong nước (titanium dioxit, Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid)
Với 6 thành phần chống nắng trên Eucerin Sun Fluid Sensitive Protect bảo vệ tốt với cả tia UVA và UVB. Butyl Methoxydibenzoylmethane có khả năng bảo vệ được toàn bộ bức xa của tia UVA 1 với bước sóng dài 400 nano mét ( chỉ có 3 thành phần chống nắng làm được điều này). Titanium và Tinosorb S lại hoạt động hiệu quả UVA2 và UVB. Các thành phần chống nắng Ethylhexyl Salicylate, Ethylhexyl Triazone, Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid bảo vệ da khỏi bức xạ tia UVB. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm về khả năng chống nắng của em ấy. Với 4 thành phần chống nắng tan trong dầu thông thường sẽ tạo sự bóng nhờn và làm da bị xỉn, xuống tông sau vài tiếng sử dụng. Tuy nhiên Eucerin đã xử lý rất tuyệt vời 2 vấn đề trên.
Hình ảnh có liên quan



2. Xử lý vấn đề bóng và dính:
Eucerin sử dụng Butylene Glyco (thành phần thứ 3) và Altocol Denat ( đứng thứ 6) trong công thức để giải quyết vấn đề bóng và dính của các thành phần chống nắng tan trong dầu. Nếu chỉ sử dụng một mình cồn khô (Altocol Denat) tỷ lệ sử dụng phải từ 12 đến 14% mới có thể đem lại một texture nhẹ nhàng, khô ráo trên da. Với nồng độ độ cồn ngang ngửa 1 chai bia hoặc chai rượu vang, công thức chẳng cần đến chất bảo quản. Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm với nồng độ cồn cao lâu dài trên da không phải là sự lựa chọn sáng suốt. Khi cồn bốc hơi sẽ kéo theo sự bốc hơi nước dưới da làm da mất đi độ ẩm, làn da sẽ ngày càng khô, thiếu nước và mau lão hóa. Công thức của Eucerin kết hợp với Butylene Glyco (một dạng cồn hữu cơ) ngoài tính chất như một humectant cấp nước cho da còn giúp giảm tỷ lệ cồn khô xuống còn 5-7% mà vẫn đạt được hiệu quả thông thoáng, thẩm thấu nhanh. Ngoài ra, trong công thức của Eucerin Sun Fluid Sensitive Protect SPF 50+ còn có một thành phần kiềm dầu rất hiệu quả là sillica. Bộ ba Butylene Glyco, Altocol Denat, sillica với "tỷ lệ vàng" chính là điểm nhấn tuyệt vời nhất “đốn tim” Snowly Beauty ngay lần đâu gặp gỡ. À, gặp gỡ “thành phần” chứ chưa chính thức gặp mặt.


Kết quả hình ảnh cho Eucerin Sun Fluid Sensitive Protect SPF 50+.


3. Vấn đề tối da, xuống tông:
Một đặc tính của thành phần chống nắng hóa học (tan trong dầu) là da thường tối và xuống tông sau vài giờ sử dung. Với văn hóa ưa làn da rám nắng của Châu Âu chưa hẳn điều đó là một nhược điểm nhưng với văn hóa Châu Á thì làm tối da là khá “nghiêm trọng”. Không biết vô tình hay hữu ý, công thức của Eucerin Sun Fluid Sensitive Protect SPF 50+ có dưới 3% Titanium Dioxit (dạng nano), chỉ tí tẹo thôi, không quá trắng phớ làm lệch tông da mặt và cổ như kem chống nắng sử dụng nhiều ZinO và Titanium nhưng cũng không làm tối da sau vài giờ sử dụng. Nếu các bạn gái có làn da có tông màu da trung bình, tối màu thì đây là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. 

Hạn sử dụng 12 tháng kể từ khi mở nắp

Nếu không nhắc đến một nhân vật bí ẩn trong công thức này thì quả thực là một thiếu sót. Gọi là bí ẩn vì rất hiếm công thức kem chống nắng sử dụng thành phần này. Nhân vật bí ấn này có tên là Isodecyl Neopentanoate. Khi lướt nhìn công thức, Snowly Beauty mải tìm 2 cái tên CYCLOPENTASILOXANE và DIMETHICONE là 2 dạng sillicon quen thuộc trong kem chống nắng. Khi không tìm thấy CYCLOPENTASILOXANE còn DINETHICONE lại nằm ở cuối list thành phần Snowly Beauty đã có chút nghi ngại, lại lộn ngược lên thì phát hiện ra nhân vật bí ẩn nằm chình ìng ở ngay đầu list. Hầu như các công thức kem chống nắng hiếm khi thiếu sillicon. Nó giúp các thành phần chống nắng phân tán, trải đều trên da. Ngoài ra, sillicon cũng có tác dụng bọc các thành phần chống nắng không để xâm nhập sâu vào da có thể gây kích thích với da nhạy cảm. Đặc biệt, trong các kem chống nắng dùng để đi biển, hoạt động ngoài trời lại càng cần nhiều sillicon, thậm chí phải sử dụng sillicon làm dung môi chính để giữ kem chống nắng lâu trôi và hạn chế việc thấm nước. Và 2 thành phần sillicon quen thuộc nhất trong kem chống nắng chính là CYCLOPENTASILOXANE và DIMETHICONE. Công thức của Eucerin Sun Fluid Sensitive Protect SPF 50 sử dụng Isodecyl Neopentanoate thay thế cho CYCLOPENTASILOXANE. Dữ liệu về thành phần Isodecyl Neopentanoate khá ít ỏi. Chỉ biết thành phần bí ẩn này mang đầy đủ đặc tính của sillicon CYCLOPENTASILOXANE- một sillicon bay hơi, khi áp dụng lên da sẽ rất mượt mà, lây lan trên da tốt. nhẹ nhàng, rất phù hợp với da dầu.

Hình ảnh có liên quan

Và tất nhiên, với tên gọi là kem chống nắng cho da nhạy cảm “Sensitive Protect” thì không thể bỏ qua thành phần giảm viêm, làm dịu da, một thành phần Eucerin xem là điểm nhấn và sử dụng trong tất cả sản phẩm dành cho dòng da nhạy cảm đó Glycyrrhetinic Acid và Glycyrrhiza Inflata Root Extract được chiết xuất từ rễ và thân cây cam thảo. Tuy nằm cuối list nhưng tỷ lệ hiệu quả khuyến cáo được sử dụng trong công thức dao động chỉ từ 0,5- 1% nên bạn đừng băn khoăn vì nồng độ cam thảo thấp nhé. Đây thành phần tuyệt vời trong chăm sóc da, ngoài tác dụng giảm viêm, giảm mẩn đỏ, kích thích cho da nhạy cảm, cam thảo còn là chất chống ô xi hóa mạnh, làm sáng da khá hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho Eucerin Sun Fluid Sensitive Protect SPF 50+ review
Sản phẩm chống nắng của Eucerin rất đa dạng.

Về giá cả: Chai chống nắng ngon lành có mức giá giao động từ 400-450k cho dung tích 50ml tại thị trường Việt Nam. Một mức giá chưa được gọi là rẻ nhưng cũng ở mức tạm chấp nhận được.

Kết luận: Kem chống nắng dòng Sensitive protect của Encerin không có chỉ số chống nắng cao chót vót như Bioderma, La Roche Posay, cũng không thấp lè tè như một số kem chống nắng Nhật. Em không làm mặt trắng xóa mặt như Clarin, Nov, cũng không làm da xỉn màu như Biore essence, Skin Aqua ... Tiêu chuẩn trong công thức của Sensitive Protect không quá cao cũng không quá thấp, mọi thứ đều vừa vặn, hài hòa như một cô gái có duyên đủ làm say lòng những fan cuồng nhiệt của kem chống nắng.

Wow, một sản phẩm có chỉ số chống nắng tốt, texture đẹp, giá cả vừa phải, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu và da hỗn hợp. Snowly Beauty không ngần ngại cho em 9/10.


Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất

Thành phần:
Aqua Isopropyl Palmitate Butylene Glyco Dicaprylate/Dicaprate Isodecyl Neopentanoate Alcohol Denat Methyl Methacrylate Crosspolymer Butyl Methoxydibenzoylmethane Ethylhexyl Salicylate Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine Titanium Dioxide (nano) Ethylhexyl Triazone Octyldodecanol Glycine Polyamide-5 Polymethylsilsesquioxane Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid Arginine HCL Polyglyceryl-4 Diisostearate Polyhydroxystearate Sebacate Glycerin Sodium Hyaluronate Glycyrrhetinic Acid Glycyrrhiza Inflata Root Extract VP/Hexadecene Copolymer Dimethicone Silica Dimethyl Silylate Silica Sodium Hydroxide Trisodium EDTA Ethylhexylglycerin.


Không có nhận xét nào: