Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả điều trị nám.

Có nhiều khách hàng của Snowly Beauty thắc mắc, sao bạn em cũng điều trị nám giống em mà da sáng lên nhanh còn em thì lại chậm thế. Để trả lời câu hỏi này chúng ta phải xem lại các yếu tố tác động đến quá trình điều nám nhé. 

1. Loại nám. 

- Với loại nám thành mảng, có đường viền bao quanh vùng nám rõ ràng, màu nâu nhạt đến màu nâm đậm, khi bạn lấy tay kéo căng vùng nám sẽ thấy nó nhạt hơn thì đó là nám do ánh nắng mặt trời (dark spot). Mặc dù loại nám này rất đậm màu nhưng nằm trên lớp biểu bì da nên việc điều trị sẽ dễ dàng hơn.

Hình ảnh có liên quan


- Với nám nằm dưới lớp biểu bì như nám do nội tiết, mang thai, thời kỳ tiền mãn kinh...thường có màu xám nhạt, đôi khi ngả sang màu xanh, khi lấy tay kéo căng vùng nám thấy nó đậm màu hơn thường sẽ nhìn thấy kết quả điều trị chậm hơn. Lý do đơn giản vì sắc tố nằm sâu dưới da và ít thành phần có thể xâm nhập qua lớp sừng để hoạt động. Nám do mụn, điều trị laze, lăn kim... (gia tăng sắc tố sau viêm) cũng có đặc tính tương tự.

2. Môi trường làm việc ngoài trời hay trong nhà cũng tác động đến kết quả điều trị. Những bạn làm việc ngoài trời nhiều vào mùa hè sẽ rất chậm hoặc khó cải thiện được tình trạng nám ngay cả khi bạn bôi kem chống nắng hằng ngày.


Kết quả hình ảnh cho working outdoor
Thướng xuyên làm việc ngoài trời ảnh hưởng hiệu quả điều trị
Kem chống nắng tốt nhất chỉ bảo vệ bạn được 97% tác động của tia UV nếu bạn bôi đủ số lượng cần thiết là 2mg/1cm2. Snowly Beauty nhận thấy đa số khách hàng dùng lượng kem chống nắng ít hơn khuyến cáo của WTO. Nếu dụng đủ số lượng, mỗi hộp kem chống nắng 50ml chỉ dùng tốt đa 2 tháng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng dùng hộp kem chống nắng quanh năm thì khả năng bảo vệ da trước tia UV là rất thấp. Ngoài ra, nếu ở làm việc ngoài trời, việc bôi lại kem chống nắng sau 2h là bắt buộc và FDA yêu cầu công ty sản xuất kem chống nắng phải ghi rõ điều này trên bao bì để hướng dẫn khách hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng dù sử dụng kem chống nắng nhưng không đạt được kết quả tối ưu do chưa sử dụng đúng. 

Số lượng kem chống nắng mỗi lần dùng tương đương 1g cho vùng mặt.

Đối với các bạn làm việc trong nhà thì ngồi cạnh cửa kính bức xạ của tia UVA cũng tác động lên da mạnh hơn bạn ngồi xa cửa sổ. Tia UVA với đặc tính là bước sóng dài (từ 320-400 nano-mét) có thể xuyên qua mây và thủy tinh nên dù làm việc trong nhà bạn cũng đừng coi thường ảnh hưởng của tia UVA nhé.

3. Gián đoạn, thay đổi phác đồ hay không kiên nhẫn theo hết liệu trình cũng là nguyên nhân làm không đem lại kết quả điều trị. Có khách hàng sử dụng liệu trình với các thành phần BHA (Beta Hydroxy Acid) hay Retinol có thể hiện tượng đẩy mụn đã nản và dừng sản phẩm. Tuy nhiên, những hiện tượng trên là đặc tính của thành phần trong giai đoạn đầu sử dụng. Với mỹ phẩm có thành phần "active ingredient" (thành phần thuốc có nồng độ thấp được phép sử dụng trong mỹ phẩm) thì các triệu chứng trên là hoàn toàn bình thường. Vì vậy, sự kiên nhẫn đi hết chặng được cũng là một yếu tố quan trọng làm nhanh hay chậm quá trình điều trị của bạn.

4. Mùa đông khả năng làm sáng da sẽ hiệu quả nhanh hơn mùa hè. Vào mùa đông cường độ tia UVA mạnh hơn nhưng tia UVB yếu hơn và ngược lại. Tia UVB (B=Burning) tia gây nám, đỏ, cháy nắng da. Tia UVA (A=Aging) gây mất collagen làm lão hóa da. Đó là lý do khiến da chúng ta thường xạm và đen hơn vào mùa hè.

5. Độ tuổi cũng là một yếu tố nhanh hay chậm trong điều trị nám. Chu kỳ tế bào (turnover cell) sinh ra từ lớp đáy và di chuyển qua các lớp da trở thành tế bào chết ở mỗi độ tuổi khác nhau là khác nhau. Ở độ tuổi 20 là 28 ngày, độ tuổi 30 trung bình khoảng 45 ngày và ở độ tuổi 40 là 55-60 ngày... Vì vậy, người trẻ sẽ nhìn thấy kết quả điều trị nhanh hơn người lớn tuổi.

Hình ảnh có liên quan

6. Cuối cùng, một người ngủ ngon, tinh thần thoải mái sẽ nhìn thấy sự cải thiện nhanh hơn một khách hàng thường xuyên mất ngủ, căng thẳng stress...

Các bạn có bỏ lỡ điều gì trong các lưu ý trên khi thực hiện phác đồ điều trị nám không, hãy chia sẻ với Snowly Beauty nhé.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào: