Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Review: O HUI The First Ampoule Advanced tinh chất vàng.

O Hui là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp thuộc tập đoàn LG Household & Heath Care. Một tập mỹ phẩm lớn thứ 2 Hàn Quốc, chỉ đứng sau gã khổng lồ Amore Pacific. LG sở hữu những tên tuổi không xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam như Whoo, S:um 37, Benif, Isak Nox, The Faceshop… O Hui đến Việt Nam từ năm 2005 và đến nay, hầu hết các thương hiệu của LG Household & Heath Care đều chính thức xuất hiện và được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam. 

Hình ảnh có liên quan





Chai O Hui tinh chất vàng The First Ampoule Advanced Snowly Beauty nhận được khá nhiều yêu cầu tư vấn của khách hàng, dù rất tò mò nhưng không thể tìm ra thành phần đầy đủ của của sản phẩm. Gần đây, chắc thương hiệu này tấn công vào thị trường Mỹ nên đã xuất hiện webside bằng Tiếng Anh. May quá, không phụ mong chờ, list thành phần của O Hui cực kỳ thú vị.

Chắc mình không phải nói về thành phần chiếm tỷ lệ nhiều trong công này là nước (water) nữa nhé. Nước là dung môi chính để làm chất dẫn và hòa tan các thành phần tan trong nước.

Thành phần thứ 2 là Glycerol, một tên gọi khác của Glycerin, một thành phần humectant (hút ẩm) cấp nước cho lớp biểu bì da. trong công thức này ước khoảng 4% trở xuống.

Ba thành phần kế tiếp đều thuộc họ nhà cồn gồm Dipropylene glycol, Denatured Alcohol, Butylene Glycol. Trong đó, Denatured Alcohol là cồn khô (cồn rượu) còn 2 thành phần còn lại Dipropylene glycol và Butylene Glycol là cồn hữu cơ. Cồn trong mỹ phẩm có rất nhiều lợi ích như:

- Là dung môi giúp vận chuyển các thành phần khác xâm nhập vào da tốt hơn. 
- Là thành phần hút ẩm, cấp nước cho da (cồn hữu cơ).
- Cồn đem lại một texture cực mỏng, thông thoáng, thẩm thấu tốt cho sản phẩm
- Giá cả lại cực kỳ bèo bọt. 


Hình ảnh có liên quan

Chính vì những lợi ích to lớn trên mà hầu hết các các công ty mỹ phẩm đều yêu thích cồn. Các thương hiệu mỹ phẩm lớn càng đặc biệt yêu thích. OHui sử dụng các 3 thành phần cồn trong công thức thì khi bôi serum lên da bạn sẽ thấy cực kỳ phê và sảng khoái vì texture rất đẹp. Bạn nào da hỗn hợp thiên dầu hay da dầu càng yêu em này vì khả năng thấu thấu tốt và không bóng nhờn. Ngoài ra, công thức này còn sử dụng hương liệu tạo mùi hương, khi kết hợp với cồn khô sẽ khuếch tán mùi hương rất tốt. Serum cũng sử dùng thành phần tạo màu như Iron oxide Red và CI 77480. Nếu bạn cho ra tay thấy vàng lác đác có chấm vàng thì đó chính là CI 77480 (là vàng lá xịn nhé). Tuy nhiên, Snowly Beauty không tìm thấy những nghiên cứu đáng tin cậy nào về hiệu quả của vàng trong chăm sóc da. Tất cả chỉ nhắm mục đích tạo sự sang trọng và hào nhoáng cho sản phẩm.


Hình ảnh có liên quan
Serum vàng lóng lánh cực kỳ sang chảnh
Thành phần thứ sáu trong công thức là Methyl Gluceth-20 với đặc tính cấp nước cho lớp biểu bì da giúp da giữ ẩm. Methyl Gluceth-20 có nguồn gốc tự nhiên từ đường ngô và bột ngô, rất an toàn.

Thành phần kế tiếp là 1,2-Hexanediol một chất lỏng không màu có tính chất làm mềm, hút ẩm cấp nước cho lớp biểu bì da.

Hai thành phần kế tiếp là 2 dạng Vitamin thuộc nhóm B  mà Snowly Beauty rất hứng thú là Nicotinamide, cũng là một tên gọi khác của Niacinamide (Vitamin B3) và Dexpanthanol (là panthanol) vitamin B5. Đây là hai thành phần có chức năng giảm tình trạng viêm, kích ứng trên da, phục hồi hư tổn của lớp biểu bì da rất tuyệt vời. Ngoài ra, Nicotinamide với tỷ lệ 2% cũng có có khả năng giảm tình trạng mụn. 

Nếu không kể đến hai thành phần tạo làm sáng da trong chai serum này của OHui thì rất thiếu sót. Đó là Mica, Titanium(IV) Oxide, đây là hai thành phần làm tạo hiệu ứng ánh sáng rất tốt khi bôi lên da, bạn sẽ thấy da bừng sáng khi dùng sản phẩm. Tuy nhiên, đây là hiệu ứng bắt sáng tức thì của thành phần sau khi dùng chứ không phải là da bạn sáng lên nhé.


Kết quả hình ảnh cho O HUI The First Ampoule Advanced tinh chất vàng


Và thành phần được gọi là đáng giá nhất trong công thức này thuộc đại gia đình nhà Peptide bao gồm: Palmitoyl Tripeptide-1, Palmitoyl Tetrapeptide-3, GHK-Cu, Oligopeptide-1, Oligopeptide-2, Oligopeptide-3, Oligopeptide-4, Oligopeptide-6. Sau Vitamin A, Vitamin C và AHA thì Peptide là thành phần nổi bật và nóng nhất trong 20 năm qua. Peptide nóng vì nó là một thành phần gây nhiều tranh cãi. Một số nhà khoa học và bác sĩ yêu thích thành phần này và đưa peptide vào điều trị chống lão hóa cho khách hàng. Một số bác sĩ lại cho rằng, cấu trúc phân tử của Peptide là quá lớn để có thể xâm nhập qua lớp biểu bì kích thích sản xuất collagen như tuyên bố. Dù còn nhiều tranh cãi nhưng các công ty sản xuất mỹ phẩm đã nghiên cứu cho ra đời rất hàng loạt peptide thế hệ mới. Tuy nhiên, hiệu quả và độ tin cậy của các thế hệ peptide không giống nhau. Trong đại gia đình nhà peptide thì Copper Peptides (GHK-Cu) có nhiều nghiên cứu khoa học đáng tin cậy nhất. Peptide đồng được Tiến sĩ Loren Pickart phát hiện từ những năm 1970 và được cấp bằng sáng chế cho một số peptide đồng như peptidde GHK hoặc GHK-Cu. Tiến sĩ Pickart phát hiện ra hiệu quả của Peptide đồng trong việc chữa lành các vết thương và tổn thương da. Pickart vẫn kiểm soát các bằng sáng chế này nên rất ít sản phẩm chứa peptide đồng GHK trên thị trường. Các nghiên cứu về Peptide Copper cho thấy khả năng kích thích sản xuất collagen vượt trội hơn cả Vitamin C và Vitamin A. Quá ấn tượng.


Kết quả hình ảnh cho Peptide copper
Hiệu quả của Peptide Copper trong các nghiên cứu khá rõ ràng.

Trong công thức của O Hui này Peptide Cu cũng rất thấp, chỉ cỡ 1%. Tuy nhiên, các nghiên cứu về Peptide Cu cho thấy thành phần này chỉ cần 1-2% đã đạt được hiệu quả cần thiết. Hàng loạt peptide thế hệ mới trong công thức này tỷ lệ quá thấp và không có nghiên cứu khoa học rõ ràng nên cũng không hi vọng nhiều.

Kết luận: 

Bạn có nên sử dụng Peptide Copper thay cho Vitamin C và Vitamin A trong quy trình chống lão hóa không?
Với cá nhân mình là không. Mặc dù Peptide có những bằng chứng đáng tin cậy về khả năng chống lão hóa nhưng các nghiên cứu về thành phần này là những nghiên cứu quy mô nhỏ, số lượng người tham gia ít nên mức độ tin cậy không thể so với Vitamin A và Vitamin C được. Ngoài ra, Vitamin A, C là những thành phần đa năng ngoài khả năng kích thích sản xuất collagen và tế bào mới còn là thành phần điều trị mụn, làm sáng da, chất chống ô xi hóa...cực kỳ thần thánh.


Hình ảnh có liên quan


Tuy nhiên, Peptide Copper vẫn là thành phần nên thử. Có lẽ Snowly Beauty sẽ nghiên cứu bổ sung em này ra routine trong thời gian tới. Tuy nhiên, sẽ là một sản phẩm với mức giá hợp lý chứ không phải là chai O HUI The First Ampoule Advanced này. Sau vài tháng sử dụng mình sẽ có phản hồi về thành phần này với các bạn nhé. 

Ngoài ra, trong trường hợp sử dụng sản phẩm với Peptide Copper bạn vẫn phải có một quy trình chăm sóc phối hợp peptide copper với các thành phần khác mới hi vọng có được một sự cải thiện rõ ràng.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Thành phần:
Water, Glycerol, Dipropylene glycol, Denatured Alcohol, Butylene Glycol, Methyl Gluceth-20, 1,2-Hexanediol, Nicotinamide, Dexpanthenol, PEG-150, Lauryl Dimethicone/polyglycerin-3 Crosspolymer, Polymethylsilsesquioxane, Alanyl Glutamine, Algae Extract, Biosaccharide Gum-1, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Tromethamine, Macrocystis Pyrifera Extract, Carbomer, Acrylates/C10-30 alkyl acrylate crosspolymer, Dipotassium Glycyrrhizate, Hydroxyethylcellulose, Sodium Polyacrylate, Sodium Hyaluronate, Mica, Titanium(IV) Oxide, Trisodium EDTA, Sorbitol, Glyceryl acrylate/acrylic acid copolymer, Iron oxide Red, CI 77480, Tween 20, Palmitoyl Tripeptide-1, Palmitoyl Tetrapeptide-3, GHK-Cu, Riboflavin, Folic Acid, Vitamin B6 Hydrochloride, THIAMINE HCl, Inositol, Tryptophan, Glycine, Methionine, Histidine HCL, Serine, Calcium chloride, Cystine, Phenylalanine, Arginine HCl, Valine, Threonine, Tyrosine, Isoleucine, Leucine, Sodium Pyruvate, Lysine HCL, Sodium phosphate, Potassium chloride, Glucose, Sodium bicarbonate, Sodium chloride, PEG-8 caprylic/capric glycerides, Hydrogenated lecithin, Glycoprotein, Paeonia Suffruticosa Branch/flower/leaf Extract, Oligopeptide-1, Oligopeptide-2, Oligopeptide-3, Oligopeptide-4, Oligopeptide-6, Ethylhexylglycerin, Fragrance

Không có nhận xét nào: