Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Dưỡng da bằng dầu-Facial oil.

Nhiều năm gần đây, rất nhiều thương hiệu từ bình dân đến cao cấp đều tung ra những sản phẩm dầu của riêng mình. Dầu trong chăm sóc da hiện nay là trào lưu, là xu hướng hay nó là phép lạ trong chăm sóc da? Bạn có thể nghe những lời ca tụng lên tận mây xanh về dầu nhưng cũng không thiếu những lời tai tiếng. 

Snowly Beauty cho rằng bạn sẽ trả lời được điều này khi đi sâu vào khám phá thế giới của các loại dầu. Một thế giới vô cũng rộng lớn với hàng ngàn loại dầu, rất sống động và nhiều màu sắc.


Kết quả hình ảnh cho acid linoleic oleic acid in oil ncbi skincare
Thế giới của các loại dầu.

1. Loại dầu nào tốt nhất? 

Các loại dầu tốt cho da là những loại giàu axit béo omega 3 và omega 6 do đây là nhóm acid béo thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất được mà phải bổ sung từ bên ngoài vào bằng thực phẩm. Các bạn phân biệt với nhóm Omega 9 là acid béo mà cơ thể có thể tự tổng hợp được.

Omega 3 - Omega 6 là hai nhóm axit béo chính trong da.

Omega 3
ALA - Alpha Linolenic Acid - axit béo thiết yếu
EPA - Axit Eicosapentaenoic
DHA - Axit Docosahexaenoic

Omega 6
LA - Linoleic Acid -  axit béo thiết yếu
GLA - Gamma Linolenic Acid
AA - Acid Arachidonic 

Omega 9
Omega 9 là acid béo cơ thể có thể tự tổng hợp và sản xuất được.
Acid Oleic là axit béo omega 9 chính.

2. Lợi ích của dầu trong chăm sóc da:

- Dầu là nguồn cung cấp chất béo (lipid) dồi dào nhất cho làn da. Các bạn hình dung các tế bào ở lớp biểu bì như những viên gạch và chất béo là keo để liên kết các tế bào chặt chẽ với nhau. Da thiếu chất béo, bức tường gạch sẽ bị nứt và nước dưới da sẽ bốc hơi, không giữ được độ ẩm. Da sẽ giảm sức đề kháng, dễ bị tổn thương. Các yếu tố bất lợi từ bên ngoài môi trường sẽ dễ dàng xâm nhập vào da. Đó là nguồn gốc để xuất hiện các triệu chứng viêm, da bong tróc, nhạy cảm, mụn.. Lúc này dầu giống như các người hùng trám đầy các kẽ nứt của tế bào ở lớp biểu bì da, làm da mềm mại, sửa chữa những thiệt hại do thiếu lipid gây ra.


Hình ảnh có liên quan


Vậy điều gì giữ cho bức tường gạch được vững chắc? Da đủ chất béo là nền tảng quan trọng nhất để duy trì sức khỏe cho hàng rào bảo vệ tốt. Dầu chính là nguồn cung cấp chất béo dồi dào nhất.

Vì vậy lợi ích của dầu trong chăm sóc da có thể tóm lược như sau:
- Duy trì chức năng rào cản.
- Giảm tình trạng viêm trên da
- Giảm tình trạng da mất nước
- Ngăn ngừa vi khuẩn, giảm tình trạng mụn.
- Giữ cho làn da mềm mại, phòng ngừa dấu hiệu lão hóa.

3. Da dầu và mụn có thể sử dụng dầu được không?

Về mặt lý thuyết làn da nào cũng có thể sử dụng được dầu. Tuy nhiên trên thực tế vấn đề này phức tạp hơn nhiều Acid béo thiết yếu là một thành phần cấu tạo nên tuyến của bã nhờn của con ngườiMột nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị mụn có tỷ lệ Acid Linoleic trên bề mặt da thấp  nhưng tỷ lệ Acid Oleic cao. Sự thiếu hụt Acid Linoleic được cho là nguyên nhân gây ra quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa gây mụn.



Kết quả hình ảnh cho facial oil for acne and oily skin
Dầu Lavender có tác dụng diệt vi khuẩn.

Một loại dầu bôi lên da mụn hoặc da dầu có thể giải quyết được sự thiếu hụt các axit béo, do đó kiểm soát sản xuất dầu dư thừa. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung dầu như dầu Jojoba có đặc tính rất giống tuyến bã nhờn của da làm giảm tình trạng mụn. Lý do là làn da bị đánh lừa là đã đủ lượng dầu trên da mặt nên tuyến bã nhờn không sản xuất thêm dầu nữa. Có một số loại dầu có đặc tính giống tuyến bã nhờn của da, giàu acid linoleic với đặc tính lỏng, nhẹ, thẩm thấu và hấp thụ vào da rất nhanh chóng. các bạn da dầu, mụn lưu ý nhé:




Rất nhiều thương hiệu với sản phẩm dầu cho da dầu, mụn.


- Dầu Jojoba
- Dầu hạt nho (Grapeseed Oil)
- Dầu Squalane ( Một chiết xuất từ dầu Olive)
- Dầu hoa anh thảo (Evening Primrose Oil)
- Dầu hạt chanh leo (Maracuja Oil hoặc Passion fruit )
- Dầu cây trà (Tea tree Oil)
- Dầu cây gai dầu (Hemp Oil)

Nhiều phương pháp điều trị mụn có xu hướng làm làm khô da quá mức. Ngoài ra, đa số khách hàng bị da dầu mụn thường thích làm sạch quá mức làm da mất đi sự cân bằng. Điều này sẽ càng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn để sản xuất dầu bổ sung. Vì vậy, một loại dầu phù hợp điều chỉnh lượng dầu trên bề mặt trở về trạng thái ổn định.

Tuy nhiên, các bạn da dầu cần lưu ý thêm, khả năng sản xuất dầu của tuyến bã nhờn phụ thuộc vào hooc môn nội tiết. Vì vậy, khi càng lớn tuổi, nội tiết tố suy giảm, da bạn sẽ ngày càng sản xuất dầu ít hơn. Vì vậy, có những loại dầu không phù hợp với bạn ở tuổi 20-30 nhưng lại là sự lựa chọn hợp lý khi bạn ở ngoài 45-50 tuổi. 


4. Loại dầu nào phù hợp với da bạn?


Các loại dầu khuôn mặt tốt nhất
Hầu như các thương hiệu đều có các dầu cho da mặt

Điều quan trọng nhất, không phải tất cả các loại dầu đều được tạo ra giống nhau. Chẳng hạn, khả năng hấp thu vào da khác nhau, độ lây lan, trơn trượt trên da khi massage khác nhau. Về texture có loại dẩu nặng và dày nhưng có những loại dầu lại khá lỏng và nhẹ hơn. Vì vậy, vấn đề chính là lựa chọn loại dầu phù hợp.

Nếu bạn có làn da khô hoặc da bình thường thì xin chúc mừng bạn, bạn có thể sử dụng được tất cả các loại dầu. Lúc này, vấn đề chỉ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.

Tuy nhiên, nếu thời tiết mùa đông thì những loại dầu có tỷ lệ Acid Oleic cao khả năng giữ ẩm tốt hơn sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Ví dụ: dầu Argan, dầu hoa trà(Camellia Oil), dầu hạnh nhân (Sweet Almond Oil) , dầu Olive...

Nếu bạn có làn da nhạy cảm các loại dầu có tính chất giảm tình trạng viêm trên da như dầu hoa anh thảo, dầu hướng dương, dầu Jojoba sẽ làm dịu những làn da dễ bị kích thích. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng được các loại dầu dành cho da dầu, mụn.

Hình ảnh có liên quan
Tỷ lệ Acid Oleic và Linoleic của một số loại dầu.

Hi vọng các thông tin trên giúp có thể giúp bạn tìm kiếm được loại dầu hoàn hảo phù hợp với làn da của bạn. Bài sau Snowly Beauty sẽ chia sẻ với bạn một số vấn đề liên quan đến chủ đề này:

- Cách lựa chọn loại dầu được sản xuất tốt,
- Cách sử dụng dầu trên da,
- Tuổi thọ của các loại dầu thường gặp,
- Cách bảo quản dầu.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn.. . đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Nguồn tham khảo:

Không có nhận xét nào: