Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Review Kem chống nắng dưỡng da Elixir Whitening Day Care Revolution của Shiseido

Lâu nay tớ chẳng viết được bài “rì-viu” nào dù khách hàng vẫn gửi thành phần và sản phẩm rất nhiều. Loanh quanh vẫn là những cái tên Estee Lauder, Lancome, Dior, Cledepeau, SKII, Laneige, Kiehls…, nó quen thuộc đến nỗi chỉ nhắm mắt lại Snowly Beauty đã hình dung ra thành phần và hiệu quả của nó đến đâu trên da khách hàng. Thực sự không có hứng thú. Và cuối cùng sau bao ngày ngáp vặt chờ đợi, một cô bé cực kỳ ấn tượng đã xuất hiện với cái tên cũng hoành tráng không kém "Elixir Whitening Day Care Revolution". Khi chỉ vừa lơ đãng lướt qua thành phần hoạt tính “active ingredient” mình tỉnh cả người vội vàng với tay tìm kính. List thành phần của Elixir đặc biệt hấp dẫn vì chứa đựng trong đó sự mẫu thuẫn giữa lý thuyết và thực tế; những xung đột về thực lực của ngành khoa học hóa mỹ phẩm và hoạt động quảng cáo marketing. Hãy cùng Snowly Beauty xem em ấy có thực sự là "một cuộc cách mạng trong chăm sóc làm sáng da ban ngày" như quảng cáo của Shiseido không nhé?


Kem ngày ngày Shiseido Elixir White Day Care Revolution SPF 50 / PA +++




Cũng phải nói thêm, dù là kem chống nắng thuộc thương hiệu Shiseido nhưng kem chống nắng này không phải sử dụng cho thị trường Nhật mà sản xuất để xuất khẩu và thị trường Mỹ. Các bạn để ý kỹ cách ghi thành phần của sản phẩm trong kem chống này tách bạch rõ ràng active ingredient và inactive ingredient. Đây là qui định đặc thù đối với mỹ phẩm và thuốc nhập khẩu vào thị trường Mỹ do FDA ban hành. 

1. Về khả năng làm sáng da:

Active ingredient trong kem chống nắng của Shiseido là “Trannexamic Acid”. Thật ra khi nghe cái sản phẩm white… Snowly Beauty hình dùng Shiseido sẽ sử dụng những thành phần tạo hiệu ứng sáng da như Titanium hay Mica…và hoàn toàn bất ngờ vì hãng sử dụng một thành phần làm sáng da hẳn hoi mà SB rất ưa thích là “Trannexamic”.

Tranexamic acid là một thành phần làm sáng được sử dụng khá nhiều trong thương hiệu high-end ở Nhật. Đây là một chất tương tự lysine ức chế plasmin. Nó cũng được sử dụng cả đường uống để làm sáng da với một sản phẩm khá quen thuộc ở thị trường Việt Nam là Transino. Tranexamic acid làm giảm sản xuất prostaglandins, tiền thân của tyrosine nên có tác ngăn ngừa việc chuyển hóa Tysosine thành melanin. Các nghiên cứu về Axit Tranexamic tỷ lệ 3% 5% đã được thử nghiệm đối chứng cùng một thành phần làm sáng tiêu chuẩn Hydroquinone với tỷ lệ 4% có kết quả khá ấn tượng. Tranexamic Acid có kết quả làm sáng tương đương Hydroquinone nhưng ít phản ứng phụ hơn.

Đây là một thành phần làm sáng da hiếm hoi không có đặc tính tẩy tế bào chết nên rất dễ kết hợp với các thành phần làm sáng da khác trong một liệu trình. Dù sử dụng cho hầu hết khách hàng điều trị nám “trannexamic acid” nhưng đều sử dụng vào buổi tối. Đang để ý tìm kiếm một serum có “trannexamic acid” vào ban ngày để tăng cường hiệu quả làm sáng da cho khách hàng nhưng hóng mãi vẫn chưa ra một sản phẩm nào đủ chuẩn và hôm nay em ấy đến. Phải nói là cực kỳ phấn khích.



Kết quả hình ảnh cho sunscreen elixir whitening skincare by age day care revolution ingredient


Tuy nhiên, đời không như mơ, Trannexamic là một thành phần làm sáng da tan trong nước và em ấy cần nước làm dung môi để có thể xâm nhập sâu vào da thực hiện việc làm sáng. Ngược lại, các thành phần chống nắng lại cần sillicon để bọc nó lại nằm trên bề mặt da với mục đích hấp thu tia UV. Nghĩa là một sản phẩm chống nắng có nhiều nước và ít sillicon sẽ không đạt được hiệu quả trong việc bảo vệ da khỏi tia UV. Và một sản phẩm với sillicon sẽ hạn chế các thành phần làm sáng da không thể thâm nhập vào da để phát huy tác dụng. Đó cũng là lý do tại sao các kem chống nắng chuyên dụng không bao giờ cho các thành phần làm sáng da vào sản phẩm vì không giải quyết được mâu thuẫn này. Nói một cách dễ hiểu là dung môi cho các thành phần này không tương thích với nhau trong một sản phẩm. Vì vậy, hiệu quả làm sáng da của “trannexamic acid” trong kem chống nắng này rất thấp. 

2. Về khả năng chống nắng:

Elixir sử dụng 3 thành phần chống nắng như sau: 

1. Octinoxate với phổ chống nắng từ 280-310 nanometres bảo vệ da khỏi tia UVB. Tuy nhiên, Octinoxate là thành phần chống nắng không ổn định vì thế em hay cặp kè với một một số thành phần chống nắng như Tinosorb S hoặc và ZinC để tăng tính ổn định trước ánh sáng. Vừa nói xấu xong là đã thấy ngay sự “lấp ló” của Tinosorb S và ZinC phía dưới trong bảng thành phần. Hehe.

2. Tinosorb S phổ chống nắng từ 290-380 nanometres bảo vệ khỏi tia UVA và UVB. Đây là thành phần chống nắng hóa học tan trong dầu với tỷ lệ tối đa 3% trong công thức. Tinosorb S là thủ phạm gây bóng và làm da xuống tông da khi sử dụng. Tuy nhiên, trong list thành phần đã có cồn (alcoho) và sillica hút dầu nên bạn không phải lo về nhược điểm này nhé.

3. ZinC thành phần chống nắng vật lý (vô cơ) bảo vệ da với phổ chống nắng từ 290-400 nanometres. Tỷ lệ tối đa sử dụng là 25%. Tuy nhiên, với em Elixir này tỷ lệ ZinC rất thấp, chắc nhà sản xuất chỉ sử dụng ZinG nhằm mục đích để ổn định Octinoxate và làm sáng da (khắc phục nhược điểm làm tối da của Tinosorb S) chứ không trông mong gì nhiều với khả năng chống nắng của ZinC khi nồng độ chỉ vài phần trăm.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nhược điểm lớn của Elixir là khá nhiều nước và ít sillicon nên hiệu quả bảo vệ da khỏi tia UV rất mong manh. Cũng có thể để tăng dung môi nước cho thành phần làm sáng da Trannexamic thẩm thấu nên Elixir đã giảm tỷ lệ sillicon trong công thức???


Kem Dưỡng Ngày Shiseido Elixir White Day Care Revolution SPF 50/PA +++


3. Cung cấp nước và chất chống ô xi hóa:

Kem chống nắng Shiseido cũng có nhiều chất chống ô xi hóa hay như 2-0 ethyl ascobic acid (vitamin C), tocopherol (vitamin E), chiết xuất nấm men, chiết xuất cây phỉ, lá olive…., nhiều thành phần cấp nước cho da rất hiệu quả. Nếu sử dụng kem chống nắng Elixir này bạn sẽ không phải sử dụng một serum nào trước đó. Cũng khá tiện lợi với các bạn lười.

4. Sử dụng như một sản phẩm trang điểm:
Chỉ cần dưới 1% trong công thức, CI 19140 (còn có nhiều tên gọi khác như E102, Yellow 5 CI 19140 hoặc Tartrazine) khi kết hợp cùng thành phần chống nắng ZinC sẽ trở thành một sản phẩm trang điểm giúp da trắng sáng, mịn màng. 

Wow, tưởng là ba trong một cuối cùng tính đủ thì em ý có bốn chức năng trong một sản phẩm. Không nói nên lời.

Giá cả: Elixir Whitening Day Care Revolution có giá dao động từ 700-800k tại thị trường Việt Nam.

Kết luận:

Ưu điểm: 
- Texture lỏng, thẩm thấu tốt, lên da trắng sáng, mỏng, nhẹ, tự nhiên, mịn màng khỏi cần trang điểm, kiềm dầu ổn. Các ban bôi lên da mà không thấy phê chắc Shiseido sẽ trả lại tiền. Hehe
- Một sản phẩm tiện lợi cho các bạn lười bao gồm từ serum cấp nước làm sáng da, chống nắng đến trang điểm.

Nhược điểm:
- Khả năng là sáng da rất kém không được như quảng cáo 
- Khả năng chống nắng… hic hic hic. Không ăn thua.

Có lẽ để thỏa mãn tham vọng marketing như tên gọi của dòng sản phẩm này "cuộc cách mạng chăm sóc làm sáng da ban ngày" nên Shiseido ôm đồm rất nhiều chức năng trong một sản phẩm. Tuy nhiên, có nhiều chức năng làm không tới cũng vì những hạn chế và đặc tính lý-hóa của thành phần mỹ phẩm như trên.

Lời khuyên:

Nên sử dụng em này khi nào bạn cần xinh đẹp tự nhiên cấp tốc. Các bạn đang điều trị nám, tàn nhang, da lão hóa, nhạy cảm với tia UV nên sử dụng một kem chống nắng chuyên dụng có khả năng bảo vệ da tốt hơn. Elixir dù đẹp nhưng mong manh quá đỗi. 

Kể cũng lạ, dù em ấy chẳng hoàn hảo, rất nhiều nhược điểm nhưng chẳng biết sao tớ vẫn luôn tơ tưởng, nhớ nhung từ khi nhìn thấy list thành phần. Hình như tình yêu thường bắt đầu như thế. Chắc cũng phải nhịn ăn sáng từ hôm nay để rước em ý về thôi 😋😋😋.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào: