Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

Tại sao bạn nên làm sạch da bằng dầu.


Kết quả hình ảnh cho cleansing oil with traditional oil method


Làm sạch da bằng dầu nghe có có vẻ là nghịch lý trong chế độ chăm sóc da, đặc biệt là các bạn có làn da dầu và da hỗn hợp thiên dầu thường giãy nảy lên khi nghe Snowly Beauty tư vấn bổ sung dầu ở bước làm sạch. Ở nhiều thập kỷ trước, massage bằng dầu rất xa lạ với người Mỹ và Châu Âu, nơi phụ nữ hầu thường tẩy trang makeup remover và gần đây là Micellar... Tuy nhiên, làn sóng K-beauty quá mạnh mẽ đã đưa phương pháp làm sạch bằng dầu tràn vào phương Tây. Cleansing oil không chỉ là một xu hướng làm đẹp đến rồi đi như nhiều phương pháp làm đẹp khác mà nó thực sự mang lại rất nhiều lợi ích vượt trội.

1. Nguyên lý làm sạch bằng dầu:

Các bạn biết rằng dầu và nước là hai chất lỏng không thể trộn lẫn vào nhau. Trong các sản phẩm chăm sóc da gốc nước (water based) chất hoạt động bề mặt, chất nhũ hóa là thành phần làm giảm sức căng giữa hai bề mặt giữa nước và dầu để trộn lẫn và làm sạch nó. Tuy nhiện, làm sạch bằng dầu có đặc tính lipophilic, có nghĩa là chúng tự nhiên liên kết với bã nhờn, các loại dầu có trong kem chống nắng, các sản phẩm làm đẹp không thấm nước khác hòa tan và hút chúng ra qua các chuyển động massage. Các bạn có thể cảm nhận được các chất bẩn, tế bào chết vón lại thành hạt li ti lổn nhổn khi thực hiện massage. Làm sạch sâu trong các lỗ chân lông đó là điều các sản phẩm làm sạch gốc nước không thể mang lại cho bạn.

2. Lợi ích khi làm sạch bằng dầu:

- Làm sạch bã nhờn, các loại dầu trong kem chống nắng và các sản phẩm trang điểm có dầu và sillicon.  Dầu thấm vào dầu (bã nhờn) bên trong lỗ chân lông, đóng gói bã nhờn và nâng nó lên một cách dễ dàng và đưa lên bề mặt.

- Phòng ngừa việc tắc nghẽn lỗ chân lông từ đó kiểm soát tình trạng mụn đầu đen và mụn ẩn.

- Làm sạch da rất kỹ lưỡng nhưng lại rất nhẹ nhàng đồng thời vẫn giữ được sự cân bằng về chức năng rào cản của lớp biểu bì da. Làn da duy trì được vẻ mềm mại không bị căng khô như làm sạch bằng các loại sữa rửa mặt.

3. Các loại dầu được sử dụng khi làm sạch

Sử dụng một hoặc một số loại dầu nguyên chất trộn lẫn với nhau:



Kết quả hình ảnh cho cleansing oil with traditional oil method




Đây là phương pháp truyền thống lâu đời nhất được các Geisha Nhật Bản sử dụng. Các bạn da bình thường đến là da khô rất hợp với phương pháp này. Các bạn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu nếu sử dụng phương pháp này nên chọn một số loại dầu nhẹ, có độ trơn trượt tốt như dầu hạt nho, dầu jojoha, dầu chanh leo để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông nhé.


Kết quả hình ảnh cho cleansing oil with traditional oil method


Khi sử dụng các bạn để da mặt khô và bàn tay khô và tiến hành massage với dầu khoảng 3-5 phút rồi lấy khăn ấm lau kỹ lại để lấy dầu thừa. Sau đó bạn làm ướt mặt. Lấy sữa rửa mặt ra lòng bàn tay cho nước vào tạo bọt rồi rửa mặt sạch với nước.

Sử dụng một số loại dầu pha trộn cùng chất nhũ hóa:


Kết quả hình ảnh cho cleansing oil japanese 10



Các loại dầu sử dụng trong sản phẩm có thể là dầu thực vật, dầu khoáng (petroleum) hoặc pha trộn cả hai và bổ sung thêm chất nhũ hóa. Đây là phương pháp phổ biến nhất hiện nay và hầu hết các thương hiệu chăm sóc da đều có loại dầu tẩy trang riêng của mình. Nhà sản xuất có thể thêm hương hiệu, chất bảo quản để tạo sự bắt mắt và thu hút cho sản phẩm. Nếu da bạn không quá nhạy cảm thì đây là một phương pháp làm sạch tốt và dễ dàng.



Kết quả hình ảnh cho cleansing oil



Các bạn lưu ý là các sản phẩm này chỉ có dầu và chất nhũ hóa (là thành phần liên kết giữa dầu và nước giúp hai bề mặt chất lỏng này có thể trộn lẫn vào nhau để làm sạch). Khi sử dụng các bạn để da mặt khô và bàn tay khô và tiến hành massage với dầu khoảng 3-5 phút. Sau đó, các bạn mới cho nước vào massage gọi là nhũ hóa sản phẩm để làm sạch.

Lưu ý:

Các bạn tay có vết chai, dày hoặc da tay bị chàm nên thận trọng và tránh để khu vực này tiếp xúc với da mặt. Các điểm gồ ghề sẽ tạo độ ma sát làm da bạn có thể bị tổn thương, rát đỏ sau đó, đặc biệt là các bạn có làn da nhạy cảm hoặc da có lớp biểu bì da mỏng nhìn rõ các mạch máu dưới da.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề với làn da lão hóa, nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty. Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về:

bkieu15@gmail.com; bansacviet.beauty@gmail.com hoặc
Facebook: kieubang.diep.

Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ bạn

Không có nhận xét nào: