Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Su:m37 Secret Repair Concentrate Serum - Huyền thoại và sự thật.

Su:m37 là một thương hiệu mỹ phẩm trực thuộc tập đoàn LG Household and Heathcare Hàn Quốc. Một trong hai người không lồ trong lĩnh vực làm đẹp bên cạnh Amore Pacific. LG Household & Heathcare sở hữu nhiều thương hiệu mỹ phẩm cao cấp như The History of Whoo, O Hui, Su:m37, belif... và một số thương hiệu tầm trung, bình dân với những cái tên quen mặt với người tiêu dùng Việt Nam như ISA KNOX', 'Sooryehan', 'BEYOND' và 'THEFACESHOP, Lacvert, VDL... Với chiến lược tiếp thị là dòng mỹ phẩm lên men và mức giá đâu đó 100-200$/1 sản phẩm, Su:m37 được xem như đối thủ nặng ký với lọ nước thần SK2 trong cùng phân khúc. Các bạn hãy cùng Snowly Beauty xem một chai serum của Su:m37 Secret Repair Concentrate nhé.


Kết quả hình ảnh cho Su:m37 Secret Repair Concentrate Serum



Nếu nhìn vào danh sách thành phần của chai serum Secrec Repair Concentrade bạn sẽ hoảng vì độ dài của nó. Nhưng bạn đừng ngất mà thử cùng Snowly Beauty đếm thử xem nó có bao nhiêu thành phần nhé. Rất kiên nhẫn lọ mọ ngồi đếm thật, không ngoài dự đoán, em ấy có trên 130 thành phần. Tuy nhiên, nhiều thành phần hơn có đem lại hiệu quả vượt trội không?

Theo thông lệ chung, thành phần trong công thức mỹ phẩm được ghi theo thứ tự giảm dần. Những thành phần chiếm tỷ cao nhất sẽ đứng trước. Vì vậy, khi bạn nhìn một danh sách đến trên hàng trăm thành phần thì chỉ cần quan tâm đến những thành phần 5-10 thành phần đứng đầu. Đây là những thành ảnh hưởng đến hiệu quả cũng như texture của sản phẩm và chiếm đến 90-95% trong công thức. Tuy nhiên, không có nghĩa bạn có thể bỏ qua những thành phần phía sau vì có những thành phần chỉ cần 1% là đủ để phát huy hiệu quả như: khoáng kim loại tạo màu, hương liệu tạo mùi thơm, chất bảo quản, một số thành phần hút dầu, hay Vitamin A (retinol), Hyaluronic acid, Vitamin B5 (pantenol)... Trên nguyên tắc này, Snowly Beauty chỉ xem xét những thành phần ảnh hưởng đến hiệu quả, tính thẩm mỹ của sản phẩm, các thành phần khác như chất nhũ hóa, chất làm dày, tạo màng, làm đặc, chất điều chỉnh độ PH... Snowly Beauty sẽ không đề cập đến vì bài viết sẽ loãng và quá dài nhé cả nhà.




Em này cũng bắt đầu bằng thành phần chiếm tỷ lệ nhiều nhất là nước (water), nước trong serum giao động từ 50-90%. Nước là dung môi hòa tan các thành phần tan trong nước.

Glycerin là thành phần tiếp theo thứ hai. Đây là thành phần cấp nước hiệu quả và lâu đời nhất trong các thành phần cấp nước, giá cả thì vô cùng rẻ. Các bạn dễ dàng gặp glycerin trong mọi công thức chăm sóc da từ sữa rửa mặt, dầu gội, nước hoa hồng, lotion đến kem chống nắng... Dù là thành phần humectant cấp nước hiệu quả nhất nhưng em ấy chẳng bao giờ được hãng mỹ phẩm nào quảng cáo "trong sản phẩm của chúng tôi có glycerin" dù thương hiệu nào cũng dùng (nghi là do em ấy quá rẻ và cổ xưa.. nên thành ra tầm thường)??? Có chút ấm ức không hề nhẹ cho thân phận của thành phần này. Với vị trí danh dự thứ hai sau nước, glycerin trong công thức này áng chừng 4% trở xuống, lý do đơn giản các thương hiệu cao cấp sẽ không dùng trên 5% vì với tỷ lệ này glycerin sẽ tạo độ dính không thể mang lại một kết cấu chất kem đẹp và nhẹ.


Kết quả hình ảnh cho Su:m37 Secret Repair Concentrate Serum


Thành phần thứ ba là "Dipropylene Glyco" một cồn hữu cơ, không phải cồn khô (là dạng cồn rượu) cả nhà nhé. Dipropylene Glyco vừa là dung môi, vừa là một thành phần humectant cấp nước cho da. Cùng thuộc họ nhà cồn nên Dipropylene Glyco có đặc tính thẩm thấu nhanh, thông thoáng, nhẹ tênh khi lên da nên có mặt trong hầu hết trong mọi sản phẩm chăm sóc da. Em ấy cũng cực rẻ, cực xưa nên dù quen mặt và có nhiều lợi ích nhưng chẳng bao giờ được "xứng danh" khi quảng cáo.

"PEG/PPG/Polybutylene Glycol-8/5/3 Glycerin" cũng là một thành phần humectant  có nguồn gốc từ glycerin. Nó cũng hòa tan trong nước và hoạt động như một chất cấp nước cho da rất tuyệt vời . Khả năng giữ ẩm của nó tương đương glycerin nhưng PEG/PPG/Polybutylene Glycol-8/5/3 Glycerin có một texture rất "thanh lịch", không tạo độ nhờn và dính da như glycerin.

Một thành phần dù đứng ở vị trí thứ sáu nhưng do cùng đặc tính cấp nước nêu trên nên được ưu tiên giới thiệu trước, đó là "Glyceryl polymethacrylate". Đây là một hỗn hợp của Glycerin và acid Polymethacrylic. Glyceryl polymethacrylate có tính chất cấp nước như glycerin đồng thời còn là chất tạo màng và độ sánh đặc cho sản phẩm. Nó tạo ra một hàng rào bảo vệ trên da làm giảm sự mất nước, giữ cho làn da ẩm và mềm mại.


Kết quả hình ảnh cho Su:m37 Secret Repair Concentrate Serum


Với bốn thành phần cấp nước trên khả năng cấp nước của serum Sum37 Secret Repair Concentrate rất tuyệt vời. 

Thành phần thứ năm, thứ tám và thứ mười trong công thức là 3 thành phần thuộc nhóm sillicon bao gồm: Dimethione", "Cyclopentasiloxanevà "Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane". Dimethione là một sillicon không bay hơi còn Cyclopentasiloxane là có tính bay hơi. Cả hai dạng sillicon này có đặc tính phân tán trong dầu đem lại độ mướt mượt và mềm mại tức thì khi bôi sản phẩm lên da. Ngoài ra, hai dạng sillicon này còn có tính chất khóa ẩm "Occlusive" rất tốt. Tuy nhiên,"Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane" lại rất khác dù cùng gia đình sillicon. Em ấy không phân tán trong dầu mà lại trong dung môi nước. Sự pha trộn 3 dạng sillicon này trong công thức với tỷ lệ cực kỳ hợp lý sẽ tạo ra một chất kem hơi dày so với serum thường gặp nhưng vẫn đẹp, mượt, nhẹ tênh, thẩm thấu tốt khi sử dụng.

Và hai thành phần quan trong công thức này là hai Vitamin nhóm B là Vitamin B3 (Niacinamide) và Vitamin B5 (Panthenol). Vitamin B3 dù nhiều tác dụng tuyệt vời nhưng với tỷ lệ thấp khoảng 1-2% trong chai serum này chỉ có tác dụng giảm tình trạng viêm. Vitamin B5 thường được sử dụng với tỷ lệ rất thấp khoảng 1% trong công thức. Tác dụng của B5 là phục hồi tổn thương của các tế bào và tổn thương ở biểu bì da, làm dịu kích thích. Vì vậy, B5 rất thích hợp cho da nhạy cảm. Quảng cáo của Su;m37 về tác dụng phục hồi da hư tổn chính là nhờ sự góp mặt của B5. Đây là thành phần hiệu quả và có nhiều nghiên cứu đáng tin cậy nhất. Ví thế, dù quảng cáo về mỹ phẩm lên men với tác dụng thần thánh nhưng biện pháp an toàn nhất của Su:37 Secret Repair Concentrate vẫn là đưa B5 vào công thức. Và tất nhiên, đưa vào nhưng cũng như số phận của Glycerin, Sillicon, Vitamin B3..., B5 không được điểm danh khi quảng cáo. 


Kết quả hình ảnh cho Su:m37 Secret Repair Concentrate Serum photo


Chai serum của Su:m37 còn sử dụng Titanium và Mica để tạo hiệu ứng sáng da và bắt sáng khi sử dụng. Khi bôi lên da bạn sẻ cảm nhận được làn da tươi tắn, lung linh tức thì ngay khi mới bắt đầu. Đây cũng là chiêu thức các thương hiệu dòng basic skincare và high-end thường hay dùng để tạo ra tính thẩm mỹ đẹp. Đại khái là làn da của bạn chỉ lung linh khi bôi sản phẩm, rửa xong trôi hết Mica và Titanium thì sắc tố da trở về nguyên trạng. 


CÂU HỎI QUAN TRỌNG NHẤT LÀ GÌ?

Vậy quảng cáo rất hay ho của Su;m37 về 80 thành phần thực vật theo mùa được lên men ở nhiệt độ phù hợp là 37 độ C trong 365 ngày nó nằm ở đâu nhỉ? Có ai thắc mắc vậy không? 

Cụ thể về quảng cáo trên webside của Su:m37:

"Serum chứa hơn 80 loại thực vật được thu thập mỗi mùa. Các bộ phận khác nhau của cây như rễ, thân, lá, hoa, hạt và quả được chọn để lên men riêng trong viện nghiên cứu lên men tự nhiên của Su:m37,  khu vực tự hào với không khí và nước sạch.không có hoạt động thương mại quy mô lớn trong bán kính 10km tại tỉnh Gangwon.

Sau 365 ngày chờ đợi trong nhiệt độ tối ưu 37˚C,  ánh sáng, âm thanh, nước, đất và không khí với điều kiện tốt nhất được lọc ra để tạo thành Cytosis®, tinh chất của Su:m37 "

Wow, Tinh túy của đất trời qui tụ hết trong chai serum của Su:m3 hay là đỉnh cao của nghệ thuật marketing???

Tin buồn cho các fan hâm mộ của Su:m37 là tổng cộng tất cả 80 thành phần này chỉ chiếm tỷ lệ dưới 1-2% và nằm ở cuối tít tắp ở áp chót công thức. Và tất nhiên với tỷ lệ đó mỗi thành phần cỡ 0,01%  thì không hề có tác dụng nào ngoài mục đích quảng cáo. 



Hình ảnh có liên quan


Kết luận:

Su:m37 Secret Repair Concentrate Serum là một chai serum cấp nước rất tốt phù hợp với mọi loại da với những thành phần hiệu quả, rất đang tin cậy. Ngoài ra, với tỷ lệ cân đối, hợp lý giữa thành phần cấp nước (humetant) và khóa ẩm (occlusive) nên texture dù sánh và dày hơn nhiều loại serum thông thường khác nhưng khi lên da vẫn thẩm thấu nhanh, thông thoáng mà không cần sử dụng đến cồn (alcohol).

Điều thú vị ở đây là dù Su;m37 sử dụng những thành phần rất hiệu quả, truyền thống nhưng chúng không bao giờ được nhắc tên trong công thức còn thành phần lên men với tỷ lệ có như không, hoàn toàn không có bằng chứng khoa học lại được phù phép trở nên rất ảo diệu. Nó giống như khi bạn xem quảng cáo bát mỹ tôm với những con tôm mập tròn, đỏ au nhưng thực tế gói mỳ bạn mua về tôm chỉ là hương liệu trong gói gia vị. Như vậy, thay vì mua những chai serum với công thức tương tự với mức giá vài trăm ngàn người tiêu dùng phải bỏ ra vài triệu đồng vì nghe quảng cáo. Hàn Quốc, Liên minh Châu Âu, Mỹ và nhiều nước khác đều có các qui định về ghi nhãn và quảng cáo nhằm tránh hiểu nhầm cho khách hàng. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những kẽ hở dù rất hẹp nhưng vẫn đủ cho các công ty mỹ phẩm lách qua với chiến lược marketing đẳng cấp. 

Lời khuyên cuối cùng dành cho khách hàng khi mua mỹ phẩm là hãy tập để ý thành phần, khoa học và các qui định pháp luật đều nằm ở đó. Ngoài ra, nếu có thể thì đừng xem quảng cáo.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề với làn da lão hóa, nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty. Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về:

bkieu15@gmail.com; bansacviet.beauty@gmail.com hoặc
Facebook: kieubang.diep.

Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ bạn

Thành phần tại webside của Cosdna cập nhật năm 2017

Phiên bản thành phần năm 2014: 
Water, Glycerin, Dipropylene Glycol, PEG/PPG/Polybutylene Glycol-8/5/3 Glycerin, Dimethicone, Glyceryl Polymethacrylate, 1,2-Hexanediol, Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane, Saccharomyces/Vitis Vinifera (Grape) Fruit/Peduncle/Stalks Ferment Extract, Cyclopentasiloxane, Saccharomyces/Viscum Album (Mistletoe) Ferment Extract, Niacinamide, Methyl Trimethicone, Panthenol, Phenyl Trimethicone, Dipropylene Glycol, PEG-150, Lactobacillus/Soybean Ferment Extract, Kluyveromyces/Lactobacillus/Acanthopanax Koreanum Bark/Stem Oil Ferment Filtrate, Lactobacillus/Ampelocissus Martini Fruit/Lavender Flower/Rosa Canina Fruit/Rosemary Leaf/Sage Leaf/Thyme Leaf Extract Ferment Filtrate, Acetobacter/Aspergillus/Lactobacillus/Leuconostoc/Pediococcus/Saccharomyces/Zygosaccharomyces/Citrus Unshiu Fruit/Citrus Japonica Fruit/Citrus Junos Fruit/ Apple Fruit/Banana Fruit/Papaya Fruit/ Pyrus Serotina Fruit/ Diospyros Kaki Fruit/Watermelon Fruit/Peach Fruit/ Prunus Mume Fruit/Fig Fruit/Chaenomeles Sinensis Fruit/Eriobotrya Japonica Fruit/Apricot Fruit/ Zizyphus Jujuba Fruit/Cucurbita Maxima Fruit/Castanea Crenata Fruit/Vitis Coignetiae Fruit/Raspberry Fruit/Momordica Grosvenorii Fruit/Lycium Chinense Fruit/Glycine Max Seed/Phaseolus Angularis Seed/Canavalia Ensiformis Seed/Rice Seed/Hordeum Vulgare Seed/Coix Lachryma-Jobi Ma-Yuen Seed/Echinochloa Crus-Galli Seed/Setaria Italica Seed/Millet Seed/Hemerocallis Fulva Flower/Cabbage Leaf/Stem/Morus Bombycis Leaf/Perilla Frutescens Leaf/Ipomoea Batatas Root/Colocasia Antiquorum Tuber/Dioscorea Batatas Rhizome/Iridea Laminarioides/Laminaria Japonica/Nemacystus Decipiens/Undaria Pinnatifida/Radish Root/Turnip Root/Carrot Root/Arctium Lappa Root/Nelumbo Nucifera Rhizome/Onion Bulb/Lilium Auratum Bulb/Licorice Root/Sagittaria Trifolia Root/Sesame Seed/Ginkgo Biloba Seed/Juglans Subcordiformis Fruit/Panax Ginseng Seed/Actinidia Polygama Fruit/Hydnum Erinaceum Fruiting Body/Grifola Frondosa Fruiting Body/Prunus Salicina Fruit/Akebia Quinata Fruit/Crataegus Cuneata Fruit/Cornus Officinalis Fruit/Nephelium Longana Fruit/Houttuynia Cordata/Artemisia Princeps/Sasa Veitchii Leaf/Glechoma Hederacea/Chamomilla Recutita Flower/Equisetum Arvense/Cassia Obtusifolia Seed/Taraxacum Officinale/Isodon Japonicus/Safflower Flower/Plantago Asiatica/Smallanthus Sonchifolius Root/Garlic Bulb/Ginger Rhizome/Beet Rhizome/Polygonum Odoratum Rhizome/Turmeric Rhizome/Acanthopanax Siebodianus Root/Pinus Koraiensis Seed/Lentinus Edodes Fruiting Body/Auricularia Auricula/Vitis Labrusca Fruit/Helianthus Tuberosus Tuber Ferment Extract, Saccharomyces/Imperata Cylindrica Root Ferment Extract, Wine Extract, Kluyveromyces/Lactobacillus/Camellia Japonica Seed Oil Ferment Filtrate, Algae Extract, Macrocystis Pyrifera (Kelp), Ceramide 3, Phytosqualane, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter, Cholesterol, Polymethylsilsesquioxane, Hydrogenated Lecithin, C14-22 Alcohols, Macadamia Ternifolia Seed Oi, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Dimethiconol, Tromethamine, Triethylhexanoin, Glyceryl Stearate, Glyceryl Acrylate/Acrylic Acid Copolymer, Stearic Acid, Adenosine, Arachidyl Glucoside, PEG-10 Rapeseed Sterol, Butylene Glycol, Glycereth-20, PEG-100 Stearate, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Carbomer, Sodium Polyacrylate, Algin, Theobroma Cacao (Cocoa) Extract, Mica, Titanium Dioxide, CI77491, Trisodium EDTA, Santalum Album (Sandalwood) Oi, Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil, Citrus Aurantium Bergamia (Bergamot) Fruit Oil, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Oil, Citrus Aurantifolia (Lime) Oil, Citral, Limonene, Linalool


Không có nhận xét nào: