Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Pro ACNE Solution A.I. Clearing Treatment - một sản phẩm điều trị mụn xuất sắc của Eucerin

Hôm nay Snowly Beauty sẽ review một tuýp kem trị mụn của thương hiệu dành cho da nhạy cảm Eucerin cả nhà nhé. Sản phẩm này có hai cái tên hoàn toàn khác nhau. Một phiên bản phân phối  ở Châu Á được sản xuất ở Thái Lan có tên gọi là "Eucerin Pro ACNE Solution A.I. Clearing Treatment". Một phiên bản sản xuất ở Châu Âu với cái tên khác là "Eucerin Dermopure Skin Renewal Treatment" Không có bất kỳ sự khác biệt về thành phần giữa hai phiên bản này. Snowly Beauty chỉ lưu ý để các bạn thuận tiện khi tìm mua sản phẩm nhé.

Hình ảnh có liên quan
Tên gọi của sản phẩm với phiên bản tại thị trường Châu Á

Kết quả hình ảnh cho Eucerin Dermopure Skin Renewal Treatment
Tên gọi của sản phẩm phiên bản tại Châu Âu.

Sản phẩm có 4 nhóm thành phần chính như sau:

1. Nhóm thành phần hoạt tính (active ingredient) mang tính Acid:

Eucerin sử dụng đồng thời cả Alpha Hydrocy Acid  (AHA) và Beta Hydrocy Acid (BHA) với nồng độ tổng cộng là 10%. AHA trong sản phẩm này có hai dạng là Acid Glycolic và Glutacolatone. Nồng độ của Glycolic ước khoảng 6- 7%, Glutacolacone loanh quanh 1-2% còn BHA cỡ 1%. Vậy sự kết hợp của 3 dạng thành phần mang tính Aicd này sẽ đem lại lợi ích gì cho da nhỉ?
- Đầu tiên, Acid Glycolic (AG) là một dạng aid tan trong nước có câu trúc phân tử nhỏ nhất trong gia đình AHA. Tác dụng chính của AG là làm bong tróc, nới lỏng tế bào chết trên bề mặt da làm sạch da giảm sự gổ ghề của lớp biểu bì giúp da mịn màng hơn. Với lợi thế cấu trúc phân tử rất nhỏ, AG có thể xâm nhập sâu vào da kích thích sản xuất tế bào mới nên có tác dụng chống lão hóa. Ngoài ra, thông qua hoạt động tẩy tế bào chết, AG có khả năng làm sáng da, giúp các thành phần khác xâm nhập vào da tốt hơn.
- Glutacolacone cũng là một dạng AHA nhưng cấu trúc phân tử lớn hơn nên xâm nhập vào da chậm chạp hơn, các sản phẩm dành cho da nhạy cảm khá yêu thích thành phần này cũng vì lý do trên. Vì cùng là gia đình AHA nên Glutacolacone cũng có các lợi ích như AG. Tuy nhiên, với nồng độ chỉ 1-2% như công thức này, Glutacolacone chỉ có chức năng cấp nước và giữ ẩm là chính.
- Beta Hydrocy Acid (Salicylic Acid) hay còn gọi là BHA là một thành phần tẩy tế bào chết tan trong dầu, chính vì khả năng tan trong dầu nên BHA có khả năng xâm nhập sâu, dọn dẹp những lỗ chân lông đầy bã nhờn, tế bào chết mắc kẹt trong đó. Đây là nguyên nhân chính gây mụn đầu đen và mụn ẩn. Tuy nhiên, tác dụng phụ của BHA sẽ làm da hơi khô. Vì vậy, tùy mức độ khô, thời tiết, độ ẩm... các bạn cân nhắc về việc dưỡng ẩm khi sử dụng các sản phẩm có BHA nhé!

Như vậy, tỷ lệ 10% AHA và BHA trong công thức này là sự lựa chọn vừa vặn, hợp lý. AHA làm sạch bề mặt giúp BHA thâm nhập sâu làm sạch lỗ chân lông. Sự kết hợp này tận dụng được lợi thế của mỗi thành phần sẽ hiệu quả hơn so với những công thức chỉ sử dụng BHA đơn lẻ.


Kết quả hình ảnh cho Eucerin Dermopure Skin Renewal Treatment


2 Nhóm thành phần giảm viêm, phục hồi hư tổn, làm dịu da:

Nhóm này có ba thành phần là Acid Salicylic (BHA), Glycyrrhiza Inflata Root Extract và Panthenol. BHA ngoài tác dụng như trên thì thành phần tẩy tế bào chết này có tác dụng làm giảm tình trạng viêm trên da. Glycyrrhiza Inflata Root Extract (chiết xuất cam thảo) là một thành phần key point có mặt trong hầu hết sản phẩm của thương hiệu Eucerin. Cam thảo có tác dụng làm dịu các kích thích rất tuyệt vời cho làn da nhạy cảm. Thành phần cuối cùng trong nhóm này là Panthenol (Vitamin B5). B5 ngoài tác dụng giảm kích thích như chiết xuất cam thảo thì chức năng nổi bật của em này là phục hồi các tổn thương của lớp biểu bì giúp là da khỏe hơn, tăng cường sức đề kháng với môi trường bên ngoài.

3. Nhóm thành phần cấp nước cho da (humectant):

Có đến 4 thành phần cấp nước cho da trong công thức này của Eucerin. Lý do là hai thành phần acid của nhóm AHA là Glycolic Acid và Glutacolacone cũng là những thành phần cấp nước cho da rất tốt. Nhóm thành phần làm dịu da cũng có một thành phần góp mặt vì tính chất 2 in 1 của nó là Vitamin B5. Và thành cuối cùng trong nhóm này là glycerin, một chiết xuất thực vật cấp nước cho da hiệu quả nhất. Với bốn thành phần này trong công thức, các bạn yên tâm về khả năng cấp nước cho da nhé. Bạn không cần phải tẩn mẩn nhiều công đoạn mà vẫn đạt được lợi ích cao nhất.


Hình ảnh có liên quan


4. Nhóm khóa ẩm (Occlusive):

Nhóm này có một đại diện duy nhất là anh bạn sillicon (dimethione). Với sự góp mặt của BHA với tác dụng phụ làm làm khô da thì sillicon trong công thức này sẽ hóa giải sự bất tiện này trong một nối nhạc. Dimethione có tác dụng giữ ẩm, giảm tình trạng bốc hơi nước, tạo một bề mặt da mềm mại khi sử dụng. Tuy nhiên, tùy thời tiết và mức độ tiết dầu của da để các bạn cân nhắc có phải giữ ẩm thêm không nhé.
Ngoài ra, không biết có bạn nào thắc mắc một điểm này không, Acid Glycolic là một dạng Acid có câu trúc phân tử nhỏ nhất nên tốc độ xâm nhập vào da rất nhanh, dễ dây kích thích. Vì lý do này nên AG ít được sử dụng trong các sản phẩm cho da nhạy cảm, nếu có thì tỷ lệ rất thấp (công thức này khá cao khoảng 6-7%). Vậy tại sao Eucerin lại sử dụng AG trong một sản phẩm điều trị mụn dành cho da nhạy cảm???
Thành phần Dimethione chính là trả lời cho câu hỏi này. Ngoài tác dụng khóa ẩm, sillicon trong công thức này còn có tác dụng bọc các thành phần hoạt tính lại làm giảm cái tốc độ xâm nhập vào da của AG làm chúng trở nên "nhẹ nhàng, hiền hòa" hơn. 


Hình ảnh có liên quan


Kết luận: 

Đây là công thức được xây dựng rất hài hòa và hợp lý, phù hợp để tiêu diệt mụn đầu đen và mụn ẩn đến các loại mụn viêm nhẹ. Ưu điểm lớn nhất là bạn không phải lích kích quá nhiều bước. Tuy nhiên, một nhược điểm là khi điều trị một số loại mụn nặng hơn hay xử lý thâm sau mụn cần kết hợp với các sản phẩm khác thì sillicon là trong công thức của Eucerin là một hạn chế. Nó sẽ làm giảm sự xâm nhập vào da dẫn đển làm giảm hiệu quả của các thành phần hoạt tính trong các sản phẩm khác. Lúc này có thể là một dạng serum (oil-free) không có thành phần khóa ẩm (occlusive) sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn cho bạn.

Sản phẩm có mức gia dao động 400-500k tại thị trường Việt Nam.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề với làn da lão hóa, nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về:

bkieu15@gmail.com;   bansacviet.beauty@gmail.com hoặc
 facebook: kieubang.diep nhé!

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Thành phần:
  • Aqua  
  • Glycolic Acid  
  • Dimethicone  
  • Glycerin  
  • Tapioca Starch  
  • Cetearyl Alcohol  
  • Glyceryl Stearate  
  • Sodium Hydroxide  
  • Gluconolactone  
  • PEG-40 Stearate  
  • Salicylic Acid  
  • PEG-150 Distearate  
  • Glycyrrhiza Inflata Root Extract  
  • Panthenol or Dexpanthenol  
  • Xanthan Gum  
  • Trisodium EDTA  
  • Phenoxyethanol  
  • Parfum





Không có nhận xét nào: