Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông?

Đây là một câu hỏi to đùng đối với bạn da dầu và da hỗn hợp thiên dầu. Có một thực tế là khi bạn càng lớn tuổi nội tiết tố suy giảm, khả năng tiết dầu cũng suy giảm theo. Tuy nhiên, tình trạng lỗ chân lông lại càng ngày càng to hơn. Huhu.

Kết quả hình ảnh cho làm thế nào thu nhỏ lỗ chân lông

Rất nhiều bạn cho rằng cách thu nhỏ lỗ chân lông là sử dụng toner (nước hoa hồng) được bảo quản trong tủ lạnh. Phương pháp này thực ra cũng có hiệu quả se khít lỗ chân lông trong... 5 phút. Rất nhiều sản phẩm toner quảng cáo se khít lỗ chân lông sử dụng thành phần chính là cồn (Alcohol Denat). Do được làm mát trong tủ lạnh nên khi bôi lên da cồn sẽ làm nước dưới da bốc hơi và lấy đi lớp dầu trên da. Theo tính chất vật lý lạnh thì co lại bạn sẽ có cảm giác lỗ chân lông se khít hơn. Tuy nhiên, khi nhiệt độ cân bằng thì lỗ chân lông của bạn vẫn về nguyên trạng. Các bạn da dầu sẽ rất thích nước hoa hồng dạng này vì bôi lên da thấy dễ chịu, sạch sẽ và thông thoáng. Tuy nhiên, hậu quả của việc sử dụng các mỹ phẩm có nhiều cồn lâu dài là dù bạn da dầu nhưng da lại thấy khô do thiếu nước, làn da thiếu sức sống và thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh hơn.

Dù bạn có nghe hàng tỷ quảng cáo về tái tạo da, thu nhỏ lỗ chân lông như mỹ phẩm collagen, tế bào gốc, nọc ong, nọc rắn, mỹ phẩm lên men, mỹ phẩm căng chỉ không phẩu thuật... bla, bla.... Tuy nhiên, bạn đứng tin nhé. Không có bằng chứng hay nghiên cứu khoa hoa nào đáng tin cậy đằng sau những tuyên bố đó. Đơn giản chỉ là... quảng cáo.

Vậy những thành phần nào có thể giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông???

Để thu nhỏ được lỗ chân lông, dạng mỹ phẩm có thể giúp được bạn chính là những sản phẩm có thành phần chống lão hóa. Bạn hình dung khi ban lớn tuổi diện tích bề mặt da không thay đổi nhưng lượng collagen và tế bào ở bên dưới lớp hạ bị và các mô lại liên tục suy giảm. Kết quả làn da bạn chùng lại và lỗ chân lông nhìn to hơn. Chỉ có sử dụng những thành phần chống lão hóa giúp da sản xuất thêm nhiều tế bào mới và collagen làm lớp hạ bì dưới da dày hơn, làn da bạn sẽ căng hơn. Khi đó, lỗ chân lông sẽ tự động nhỏ lại. Như vậy, chống lão hóa là con đường duy nhất để thu nhỏ lỗ chân lông. Và khi bạn đã nhìn thấy lỗ chân lông của bạn cải thiện thì tất yếu làn da của bạn cũng căng mướt, trẻ trung hơn.

Và sau đây là ba thành phần quan trọng nhất bạn phải tìm kiếm đưa qui trình chăm sóc da nếu muốn thu nhỏ lỗ chân lông và chống lão hóa. Ngoài ba thành phần SB liệt kê dưới đây còn có một ngôi sao thu hút được quan tâm của giới khoa học như "Peptide".  Tuy nhiên, do số lượng các nghiên cứu về Peptide khá khiêm tốn và qui mô cũng nhỏ hơn nên mình không đưa vào bài viết này khỏi loãng nhé.

1. AHA (Alpha Hydroxy Acid)


Kết quả hình ảnh cho product with aha




Kết quả hình ảnh cho product with aha alpha hydroxy acid






Kết quả hình ảnh cho product with aha alpha skincare




Kết quả hình ảnh cho product with aha alpha skincare







Kết quả hình ảnh cho product with aha alpha hydroxy acid



Đây là một tập hợp một nhóm thành phần mang tính acid có chức năng tẩy tế bào chết, giúp đào thải những tế bào già nua, cũ kỹ. Thông qua hoạt động này, kích thích da sản xuất thêm nhiều tế bào mới. Tùy loại da và tình trạng da của mình để bạn lựa chọn loại AHA và nồng độ phù hợp. Gia đình AHA bao gồm: Acid Glycolic, Lactic Acid và Mandelic Acid.

2. Vitamin A 

Khi dùng Vitamin A bạn có thể lựa chọn dạng thuốc hoặc mỹ phẩm. Tuy nhiên, Vitamin A dạng thuốc (Retinoids) là dạng trực tiếp, nồng độ cao, Snowly Beauty khuyên bạn nên sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Bạn không nên tự mua về dùng dù Vitamim A dạng thuốc rất dễ dàng mua được ở Việt Nam.


Kết quả hình ảnh cho product with best retinol
Vitamin A dạng thuốc.
Ở dạng mỹ phẩm, Vitamin A có nhiều dạng như: Retinol, retinyl acetate, retinyl palmitate và retinaldehyde. Tuy nhiên, trong mỹ phẩm dạng retinol có hiệu quả nhất. Các bạn hình dung Vitamin A khi sử dụng trên da giống như một người đốc công. Khi các tế bào già cỗi, lười biếng không chịu làm việc sản sinh ra tế bào bào mới, đốc công Vitamin A xuất hiện với cây roi và quát lên: "các tế bào hãy vào vị trí và khẩn trương làm việc"... Cỗ máy tế bào với chu kỳ tuần hoàn bắt đầu được đẩy nhanh hơn, da sản xuất thêm nhiều tế bào non trẻ hơn trong hành trình chống lão hóa. Chính vì lý do này, Vitamin A còn được gọi là tế bào giao tiếp hiệu quả nhất (cell-communicating ingredient). Hơn 40 năm qua, chỉ có một thành phần duy nhất được FDA phê duyệt để chống lão hóa chính là Vitamin A.

Kết quả hình ảnh cho product with best retinol
Vitamin A dạng mỹ phẩm "retinol".

Kết quả hình ảnh cho product with best retinol
Giữa bạt ngàn retinol, cài nào ngon, bổ, rẻ...

Kết quả hình ảnh cho product with best retinol


Kết quả hình ảnh cho product with retinol Dr perricone
Serum retinol của bác sĩ Perricone.


3 Vitamin C (Acid Ascorbic)


Hình ảnh có liên quan
Chai serum kinh điển của SkinCeuticals

Khi gọi Vitamin C là Acid Ascorbic thì bạn bạn hình dung nó là dạng Vitamin "tươi", nguyên chất. Dạng hiệu quả nhưng cũng khó xây dựng công thức nhất vì Acid Ascorbic dễ dàng bị ô xi hóa. Vitamin có ba tác dụng chính trong mỹ phẩm nhưng trong phạm vi bài viết này SB chỉ đề cập đến khả năng chống lão hóa của Vitamin C. 


Kết quả hình ảnh cho product with best Acid ascorbic
Vitamin C của Bác sĩ Obagi.


Đó chính là khả năng kích thích da sản xuất collagen nhiều hơn ở lớp hạ bì. Khi collagen được sản xuất nhiều hơn, làn da sẽ trở nên trẻ trung, căng mọng hơn và đương nhiên lỗ chân lông sẽ nhìn thấy nhỏ lại. Đưa được Acid Ascorbic vào mỹ phẩm để chống lão hóa là công lao của Tiến sĩ Sheldon Pinnell, một nhà hóa học, một bác sỹ da liễu của Đại học Duke -Mỹ, ông đồng thời là người sáng lập thương hiệu SkinCeuticals. Công thức 15% Vitamin C, 1% Vitamin E và 0,5% Acid Ferulic của ông đã được cấp bằng sáng chế.

Kết quả hình ảnh cho product with best Acid ascorbic


Kết quả hình ảnh cho product with best Acid ascorbic
Ta chọn em nào???


Kết luận:

- Vậy phối hợp ba thành phần chống lão hóa tuyệt vời trên như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? 
- Nồng độ, cộng thức tối ưu của các thành phần trên ra sao? 
- Tác dụng phụ thường gặp của mỗi thành phần và khi kết hợp chúng trong một qui trình như thế nào?
- Các lưu ý khi lựa chọn sản phẩm có thành phần AHA, Retinol, Acid Ascorbic...


Kết quả hình ảnh cho anti aging with aha acid ascorbic retinol
Một thành phần không thể đạt hiệu quả cao, bạn cần một qui trình "layering"

Do bài viết đã quá dài và tránh cho các bạn bị "tẩu hỏa nhập ma", Snowly Beauty hẹn gặp các bạn ở bài viết tiếp theo và lần lượt trả lời các câu hỏi trên nhé.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn.. . đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.
hoặc facebook: kieubang.diep.

Snowly Beauty rất hân hạnh được phục vụ bạn.

Không có nhận xét nào: