Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Ổn định Vitamin C nguyên chất- thách thức với các nhà khoa học và công ty mỹ phẩm.

Hình ảnh có liên quan



Vitamin C dạng nguyên chất khi được điều chế trong thực phẩm hay mỹ phẩm ở dạng bột rất ổn định. Khi pha Vitmin C trong dung dịch nước, nó bắt quá trình ô xi hóa nhanh chóng bởi các yếu tố ánh sáng, không khí và nhiệt độ.



Bạn thử hình dung bạn cắt đôi một quả táo, sau 10 phút quả táo bị thâm. Nó đã bị ô xi hóa. Ổn định Vitamin C trong dung dịch nước cũng giống như bạn cố gắng giữ một quả táo đã cắt đôi hàng tháng, có khi hàng năm trời không bị thâm. Một công việc không dễ dàng với các công ty mỹ phẩm.

Kết quả hình ảnh cho skinceutical vitamin C EF
Serum Vitamin C từ trong vắt và ngả màu khi bị oxi hóa

Hình ảnh có liên quan
Dr Sheldon Pinnell 
Trước tiến sĩ Sheldon Pinnell, một nhà hóa học, một bác sỹ da liễu của Đại học Duke -Mỹ, chưa ai làm được điều đó. Năm 1998, ông đã nghiên cứu thành công cách ổn định Vitamin trong dung dịch với công thức vàng 15% vitamin C + 1% vitamin E và + 0.5% acid ferulic. Công thức trên với độ PH 2,5-3.0 đã được cấp bằng sáng chế năm 2005 và đăng ký sở hữu bởi công ty Skinceutical. Các nhà khoa học về da liễu và truyền thông ưu ái gọi ông với cái tên “cha đẻ của các chất chống ô xi hóa”. Snowly Beauty cho rằng phụ nữ trên thế giới nên cảm ơn Pinnell sáng chế tuyệt vời này.

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Pinnell, vitamin C chỉ hoạt động hiệu quả ở độ PH dưới 3.5 và với việc SkinCeutical đăng ký bằng sáng chế với PH 2.5-3.0 là thách thức với các đối thủ cạnh tranh. Họ chỉ có thể sản xuất Vitamin C với PH dưới 2.5 hoặc trên 3.0 để tránh vi phạm bằng sáng chế. Vì vậy, khi bạn mua sản phẩm Vitamin C của Skinceutical với giá 160 USD, bạn không chỉ mua một sản phẩm chăm sóc da thông thường mà bạn đang mua một công thức đã được cấp bằng sáng sáng chế.

Hình ảnh có liên quan
Chai serum Vitamin C huyền thoại của SkinCeutical với 15% Acid Ascorbic

Vitamin C dạng nguyên chất (Acid Ascorbic) là vitamin C hiệu quả nhất và tính đến nay có nhiều nghiên cứu độc lập, đáng tin cậy nhất. Nó hiệu quả ở cả 3 khía cạnh là chất chống ô xi hóa , tăng cường sản xuất collagent, làm sáng da, mờ sắc tố. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Vitamin C dạng này là không ổn định, dễ bị ô xi hóa. Với độ PH thấp, nó khá châm chích hay kích thích với làn da nhạy cảm. Chính vì nhược điểm này nên các công ty mỹ phẩm đã nghiên cứu ra hàng loạt dẫn xuất khác của vitamin C ổn định hơn, ít kích ứng hơn và đương nhiên hiệu quả cũng giảm đi so với dạng Vitamin C nguyên chất.

Bài sau, Snowly Beauty sẽ chia sẻ với các bạn cách các công ty mỹ phẩm xây dựng công thức Vitamin C, ưu điểm và nhược điềm của Vitamin C thế hệ mới so phiên bản gốc của Tiến sỹ Sheldon Pinnel nhé.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn.. . đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào: