Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Lợi ích của Vitamin C trong mỹ phẩm.

Vitamin C là thành phần tạo cảm hứng cho các nhà sản xuất mỹ phẩm cũng như người tiêu dùng mê chăm sóc da. Cảm hứng không chỉ đến từ hiệu quả siêu phàm mà Vitamin C đem lại cho làn da mà cả việc xây dựng được công thức để ổn định Vitamin C trong môi trường dung dịch. Vâng, chính xác Snowly Beauty đang muốn nói đến 2 vấn đề hiệu quả và thách thức khi xây dựng công thức vitamin C trong mỹ phẩm.


Kết quả hình ảnh cho benefit Acid Ascorbic in skincare
Vitamin C là thành phần vàng dành cho làn da phụ nữ

Vậy tác dụng của Vitamin với làn da là gì?

- Vitamin C là chất chống ô xi hóa mạnh. Tác dụng lớn nhất của chất chống ô xi hóa là giảm thiểu tác hại của tia UV thông qua việc cung cấp điện tử để trung hòa các gốc tự do. Kem chống nắng chỉ ngăn ngừa tia UV chứ không sửa chữa được các thiệt hại cho tế bào do tia UV tạo ra. Cung cấp chất chống ô xi hóa cho làn da là bạn đang hạn chế được hoạt động ô xi hóa tế bào (ROS) để phòng ngừa tối đa quá trình lão hóa da.

- Vitamin C còn là thanh phần kích thích sản xuất collagent cho làn da. Một công thức được xây dựng tốt, vitamin C có thể xâm nhập sâu vào da, làm chất dinh dưỡng cần thiết cho sản xuất collagen . Collagen đòi hỏi Vitamin C và sắt để tạo thành các sợi protein lành mạnh. Trong trường hợp không có Vitamin C, collagen tạo thành những sợi bất thường . Điều này dẫn đến tổn thương da, da mỏng manh và giảm sự đàn hồi. Khi hoạt động tăng cường sản xuất collagent, Vitamin C cũng gián tiếp là một thành phần tẩy tế bào chết nhẹ giúp làn da mịn màng, rạng rỡ hơn.

- Ngoài ra, Vitamin C còn là chất làm sáng da thông qua hoạt động ức chế tyrosinase, một enzyme của tế bào sắc tố melanocyte. Ngăn cản quá sinh sản xuất melanin.


Kết quả hình ảnh cho Acid Ascorbic in skincare
Vitamin C là một thành có rất nhiều lợi ích trong chăm sóc da

Đó là 3 lợi ích nổi trội nhất của Vitamin C thường được nhắc đến và đôi khi do nó có quá nhiều lợi ích nên người ta hay bỏ qua một đặc tính rất hay ho của Vitamin khi hoạt động trên da như một thành phần mang tính acid. Với độ PH thấp dưới 3.5, Vitamin còn là một thành phần kháng viêm, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn rất tốt.

Vâng, Vitmin C tuyệt vời như vậy nhưng tại sao việc đưa em ý vào sản phẩm chăm sóc da không dễ dàng. Mời bạn xem phần sau nhé.

Không có nhận xét nào: