Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Ban chọn dòng nào khi mua dược-mỹ phẩm: Drug Store hay Professional

Trong dòng mỹ phẩm điều trị, thường gọi là dược mỹ phẩm (cosmeceutical) có hai loại với hai đẳng cấp khác biệt dù cùng sử dụng các thành phần hoạt tính để điều trị các vấn đề bệnh lý của da. Vậy chúng có những điểm gì khác nhau? Bài viết này nhằm giúp bạn hiểu và lựa chọn sản phẩm điều trị một cách khôn ngoan, phù hợp với ngân sách của mình nhé.

Kết quả hình ảnh cho drugstore skincare product
Một số sản phẩm đại diện cho dòng drugstore.


Dòng bán lẻ thông dụng (drugstore)

Đây là dòng sản phẩm được bán thông dụng trên thị trường. Có thể bán tại các cửa hàng, trung tâm thương mại hoặc các webside bán hàng trực tuyến. Dòng bán lẻ thông dụng không sử dụng các thành phần hoạt tính hoặc nếu có thì tỷ lệ rất thấp nên không phát huy được hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị một số bệnh lý của da. Tác dụng chính của dòng này là dưỡng ẩm, cấp nước, chỉ tác động lên lớp biểu bì, không thay đổi cấu trúc sinh lý của da bạn. Bạn nên lựa chọn dòng mỹ phẩm này nếu bạn dưới 25 tuổi, da đẹp sẵn rồi. Không có các dấu hiệu như mụn, lão hóa, tăng sắc tố....


Hình ảnh có liên quan
Dòng Drugstrore bán lẻ, rất thông dụng.

Ngoài ra, như tên gọi của thành phần này, drug store là dòng sản phẩm bán lẻ thông dụng, dễ mua trên thị trường. Bao bì sản phẩm thường ghi rõ một số khuyến cáo nhằm hỗ trợ người mua trong quá trình sử dụng.

Một số cái tên sáng giá của dòng drug store từ bình dân đến cao cấp như: La Roche Posay, Biorderma, Neutrogena, Nivea …

Dòng chuyên nghiệp (Professional)

Sử dụng nhiều thành phần hoạt tính và các thành phần đều có nồng độ cao hoặc ở ngưỡng có thể phát huy hiểu quả, đây là điểm khác nhau cơ bản nhất giữa dòng Pro và dòng drug store.

Các sản phẩm được xây dựng trong một công thức tốt hỗ trợ tối đa việc xâm nhập vào da qua lớp Stratum Corneum của thành phần hoạt tính. Nếu sản phẩm có nồng độ cao nhưng khả năng xâm nhập vào da kém cũng khó phát huy được công dụng của thành phần điều trị. Ngoài ra, sản phẩm được chứa trong một bao bì được thiết kế thích hợp đặc tính của thành phần giúp bảo quản và kéo dài tuổi thọ.








Thêm vào đó, bảng thành phần dòng Pro thường thiết kế ngắn gọn nhưng “ chất phát ngất”, có được điều này là vì dòng Pro tập trung khai thác vào tính đa năng của những thành phần “n” trong 1. Ví dụ:

Vitamin A - Retinol: Vừa làm mờ nếp nhăn, làm sáng da, vừa bảo vệ tế bào khỏi gốc tự do ( chất chống ô xi hóa).

Vitamin C - Acid Ascorbic: Làm sáng da, kích thích sản xuất collagen làm da căng min hơn và là chất chống ô xi hóa phòng ngừa lão hóa.

Vitamin B3 - Niacinamide: Làm sáng da, tăng cường sản xuất ceramide giúp da giữ ẩm, chất chống ô xi hóa, là thành phần kháng viêm hỗ trợ việc điều trị mụn, phục hồi hàng rào bảo vệ da rất tốt

Rễ cam thảo-Glabridin: Chất chống ô xi hóa mạnh, là thành phần kháng viêm và làm sáng da tốt. Đây là thành phần thường được sử dụng trong cả những dòng mỹ phẩm high-end….





Khi một bảng thành phần tập trung toàn ngôi sao như một đội bóng quốc gia thi đấu World Cup thì đương nhiên hiệu quả trên da sẽ rõ ràng và nhanh hơn. Các bạn không phải layer nhiều sản phẩm như sử dụng dòng drug store nữa.

Và một đặc tính khác biệt nữa là chỗ đứng, à, chỗ bán thì chính xác hơn. Dòng Pro thường được phân phối bởi các bác sỹ da liễu, các phòng khám, spa chuyên nghiệp hoặc bán ở những trang web của thương hiệu hoặc những webside dành cho những sản phẩm high-end như Dermstore, Sophera, Skinstore, SkincareRx…, Và dòng drug store thường được bán trên Amazone và Ebay… có một sự tủi thân không hề nhẹ .

Và với những sự khác biệt kể trên, dòng Pro luôn cho dòng drug store “hít khói” vì có một sự cách biệt khá xa về giá cả 😯😯😯

Những cái tên thuộc dòng pro thường là những “ngôi sao cô đơn” vì khá xa lạ với người tiêu dùng, nó thường có “cái đầu” gắn với tên của một bác sỹ sáng lập như “Dr…” hay cái đuôi thường là “…clinical”, "medical", "logical", bạn hãy để ý nhé. Một số cái tên để bạn có thể tham khảo:





SkinMedical, Dr.Dennis Gross, Dr.Obagi, Dr.Pugliese (Circadia), Is Clinical, Sesha Skin Therapy. Dermalogica, Lira clinical, Sothys

Tất cá màu sắc và hương vị của hai món thuộc dòng dược mỹ phẩm đã được Snowly Beauty bày ra bàn rất khách quan và sòng phẳng, hãy chọn món phù hợp với khẩu vị của mình bạn nhé!

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Chúc những người bạn của Snowly Beauty ngày càng xinh đẹp.

Không có nhận xét nào: