Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Da khô và da mất nước

Có rất nhiều nhẫm lẫn về khái niệm da khô và da mất nước. Khác nhau từ cả nguyên nhân và các biểu hiện có thể quan sát bằng mắt thường trên da.

Khác biệt cơ bản nhất da khô do thiếu dầu và da mất nước là thiếu nước. Đó là sự khác biệt lớn nhất, Tuy nhiên, cả hai đều để lại cảm giác khô và căng.  Ngoài ra, tất cả các loại da đều cần nước còn lượng dầu phụ thuộc vào từng loại da và tình trang da tùy từng thời điểm.


Kết quả hình ảnh cho dry skin vs hydrated skin oil hydro


DA KHÔ

Da khô là một loại da thiếu dầu và nó mang tính di truyền. Tuy nhiên làn da của bạn cũng giảm tiết dầu và khô hơn khi bạn lớn tuổi. Một chế độ ăn uống thiếu lipid cũng gia tăng tình trang khô da của bạn. Việc thiếu dầu trên da làm hệ thống rào cản của da hoạt động kém hơn, nước sẽ dễ dáng bốc hơi với một barier yếu. Đồng thời với việc thiếu dầu, các yếu tố bên ngoài sẽ dễ dàng xâm nhập vào da hơn như bụi, ô nhiễm, vi sinh vật… Đó là những lý do làm da khô dễ nhăn nheo, bong tróc, kích ứng và nhạy cảm.

Biểu hiện da khô
Vậy bạn có thể làm gì cho da khô?

Bổ sung dầu cho da để tăng cường hàng rào bảo vệ da, tạo một lớp phủ lipid cho làn da khỏe mạnh. Dầu sẽ lấp đầy các kẽ nứt của lớp biểu bì da giảm tối đa sự bốc hơi nước qua da. Nước không thể đi xuyên qua một lớp dầu. Bạn có thể tìm dầu trong các chất béo của động vật như lanolin và các loại dầu chứa chất béo của thực vật (hàm lượng chất béo này không giống nhau giữa các loại dầu). Trong các sản phẩm chăm sóc da thành phần này được gọi là Occlusive. Các loại dầu khoáng, silicon cũng là chất phủ chống bốc hơi nước rất tốt.

DA MẤT NƯỚC

Da mất nước là làn da thiếu nước. Nó là một tình trạng da (không mang tính di truyền) chủ yếu do môi trường sống và quá trình chăm sóc của bạn. Da mất nước có rất nhiều nguyên nhân, da khô dễ mất nước do thiếu dầu làm nước bốc hơi; độ ẩm trong không khí thấp như thời tiết hanh heo, ngồi điều hòa cũng gia tăng tình trang mất nước. Da nhờn (dầu) cũng dễ bị mất nước dù thừa dầu. Da dầu thường bị mất nước do sản phẩm tẩy rửa tính kiềm với không phù hợp với PH của da (PH trên 7) hay các toner quá nhiều cồn… Tẩy tế bào chết quá mức đều ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ của da làm tăng quá trình mất nước.





Các biểu hiện của da dầu, hỗn hợp thiên dầu mất nước rất khác loại da khác. Làn da có thể tiết dầu nhiều hơn, lỗ chân lông to hơn vùng chữ T, xuất hiện những đường , rạn nhẹ khu vực xung quanh mắt… Như đã nói ở trên, các sản phẩm sửa mặt PH cao làm da bạn sạch bong kin kít lấy mất lớp bã nhờn tự nhiên trên da, sau đó có thể là một toner rất nhiều cồn để làm sạch và se (toner của Châu Âu khác Châu Á - khá nhiều cồn) làm da bạn mất hết dầu sau quá trình làm sạch này. Mất lớp dầu tự nhiên, nước dưới da sẽ bị bốc hơi liên tục và làn da bạn tăng cường tiết dầu để hạn chế quá trình mất nước này. Bạn càng cố gắng làm sạch làn da càng hốt hoảng tiết dầu nhiều hơn…

Vậy bạn có thể làm gì?

Glycerin là thành phần cấp nước tuyệt vời
- Giải quyết từ nguyên nhân. Hãy bắt đầu bằng phương pháp làm sạch đúng. giảm tần suất tẩy tế bào chết và theo dõi làn da bạn để bổ sung dầu hợp lý.

- Cung cấp nước cho da là yếu tố rất quan trọng bạn phải quan tâm với làn da thiếu nước. Sử dụng sản phẩm với những thành phần liên kế nước, hút nước trong không khí cấp ẩm cho là da gọi là thành phần Humectants ( Acid hyaluronic, glycerin, butylene glyco, urea, panthenol, soidium lactic…).

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email:

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.
Chúc các bạn có làn da khỏe và đẹp.

Không có nhận xét nào: