Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Review kem dưỡng da chống nắng The Estee Lauder Advanced Time Zone SPF 15.



Một thói quen hết sức sang chảnh của Snowly Beauty khi rảnh rỗi window shopping hết Dermstore đến Sephora, chỉ thang thang ngó nghiêng list thành phần cho thỏa đam mê. Và kết quả của buổi chiều lùng sục là tòi ra một em có rất nhiều điều để nói. Em là cô nàng kiêu kỳ của thương hiệu danh giá: Estee Lauder, tên em là The Estee Lauder Advanced Time Zone SPF 15.

Estee Lauder là thương hiệu Mỹ - một người khổng lồ trong ngành công nghiệp mỹ phẩm sở hữu hàng loạt các các tên sáng giá khá quen mặt với người tiêu dùng Việt Nam như: Clinique, Aveda, Bobbi Brown, La Mer hay MAC. Các sản phẩm thuộc thương hiệu này Snowly Beauty luôn cảm nhận được sự tinh tế đậm chất Estee Lauder. Em chống nắng Estee Lauder Advanced Time Zone SPF 15 này cũng không phải là một ngoại lệ.

Về thành phần chống nắng The Estee Lauder Advanced Time Zone SPF 15 sử dụng Avobenzone tỷ lệ 3% để bảo vệ tia UVA ( tỷ lệ tối đa được FDA phê duyệt), sử dụng Octinoxate và Octocrylene để bảo vệ tia UVB. Điều đáng nói ở đây là sự kết hợp giữa Avobenzone và Octinoxate trong công thức. Cả hai thành phần này đều không ổn định với ánh sáng, nhanh chóng bị phân hủy sau khi tiếp xúc với tia UV. Cả Avobenzone và Octinoxate cần một thành phần khác để ổn định nó. Thông thường, các nhà sản xuất thường dùng Octocrylene, Tinosorb M, Tinosorb S, mexory XS…để ổn định Avobenzone (trừ Octinoxate). ZinO hay Tinosorb S thường được dùng để ổn định Octinoxate. Sự kết hợp giữa Avobenzone và Octinoxate ngoài việc tăng sự thoái hóa của khi tiếp xúc với tia UV còn tạo ra các gốc tự do. Có một sự thất vọng không hề nhẹ về Estee Lauder trong một sản phẩm gọi là chống nắng.


Hình ảnh có liên quan


Nếu như Snowly Beauty có chút nhíu mày khi xem thành phần chống nắng thì khi đưa mắt xuống phần phía dưới inactive-ingredients lại phải giãn ngay nét mặt, list thành phần cực đẹp đúng chất Estee Lauder. Hầu hết là các thành phần cấp nước cho da là các thảo mộc chiết xuất thiên nhiên ( dưa hấu, táo, dưa leo, cam, nho, nấm lên men…), các peptide, vitamin e, một số acid béo… đủ bộ cả. Nếu không có 3 thành phần chống nắng ở trên có lẽ mình nhầm em này là sản phẩm cấp nước và dưỡng ẩm cho da. Thực tế, Snowly Beauty chưa thấy một sản phẩm chống nắng nào lại đầu tư quá nhiều cho việc dưỡng ẩm bằng những thành phần sáng giá như em này, thậm chí cả những sản phẩm high-end.


Kết quả hình ảnh cho The Estee Lauder Advanced Time Zone SPF 15
Trông bạn sẽ trẻ hơn sau 5 ngày sử dụng. Tin được không???

Sau khi xem tổng thể mình có thể đoán được ý đồ của nhà Estee Lauder. Sự kết hợp đáng thất vọng của Avobenzone và Octinoxate có thể do Mỹ chưa cho phép sử dụng một số thành phần chống nắng như Tinosorb M và Tinosorb S nên Estee Lauder không có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, lý do quan trọng hơn, Octinoxate nằm trong số ít ỏi là thành phần chống nắng tan trong nước nên em này không bị bóng như những thành phần tan trong dầu, nếu không phải là Octinoxate mà là một thành phần khác sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và kết cấu của sản phẩm. Các bạn nếu để ý sẽ thấy trên bao bì quảng cáo là "oil-free" nên có thể xem giảm tối đa lượng dầu trong sản phẩm là concept của Estee Lauder. Trong sản phẩm này, Estee Lauder đã sử dụng 2 thành phần chống nắng tan trong dầu nên việc lựa chọn một thành phần chống nắng tan trong nước như Octinoxate cũng là điều dễ hiểu.. Trong trường hợp không thể dung hòa khả năng chống nắng và tính thẩm mỹ của sản phẩm, Estee Lauder “hi sinh” lý do thứ nhất để đạt được điều thứ 2. Và với sự lựa chọn này, sự thiệt thòi nghiêng về người tiêu dùng sản phẩm. 



Hình ảnh có liên quan


Tuy sử dụng 2 thành phần chống nắng tan trong dầu nhưng sản phẩm này một thành phần hút dầu là silica nên độ bóng của sản phẩm sẽ giảm.

Ngoài ra, với một sản phẩm nhiều chất chống ô xi hóa như The Estee Lauder Advanced Time Zone SPF 15 lại đựng trong một bao bì mở nắp quả là một sự lãng phí tiền bạc. Các thành phần chống ô xi hóa ngay lập tức ô xi hóa khi tiếp xúc với không khí. Có lẽ Estee Lauder nên thay cái bằng lọ thủy tinh có hệ thống van một chiều tránh không khí thì sản phẩm sẽ có sức thuyết phục hơn.


Kết luận:

Nếu cho điểm sản phẩm này với tính chất là kem chống nắng chắc Snowly Beauty cho em 4 điểm vì em là một kem chống nắng tồi, còn nếu chấm em với tư cách là kem dưỡng da, em được 8,5 điểm, trừ 1,5 điểm bao bì còn 7 điểm,

Vậy nếu bạn hỏi Snowly có muốn rước em này về không thì cầu trả lời là không. Đã là kem chống nắng Snowly Beauy phải mua cái nào chống nắng ra trò luôn. Kem chống nắng mà chống nắng kém thì mua làm giề nhể??? 

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, mụn.. đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào: