Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Bạn nên để ý điều gì khi mua sản phẩm có Vitamin C

Vitamin C có thể gọi là thành phần siêu sao trong chăm sóc da nên không có gì lạ khi có hàng ngàn sản phẩm Vitamin C trên thị trường bao gồm cả dạng nguyên chất và các dẫn xuất của nó. Vậy bạn lưu ý gì khi mua Vitamin C, Snowly Beauty sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này nhé.
Kết quả hình ảnh cho best serum acid ascorbic pure cosmetic collagen


Vitamin C ( Acid Ascorbic - dạng nguyên chất)

Đây là dạng Vitamin C có nhiều nghiên cứu độc lập và đầy đủ nhất. Vitamin C ở dạng này hiệu quả ở cả ba khía cạnh là chất chống ô xi hóa để bảo vệ tế bào, kích thích da sản xuất collagent và làm sáng da, mờ sắc tố. Các thử nghiệm về hiệu quả của Vitamin C là thử nghiệm mù đôi (double blind), thử nghiệm trên người và có đối chứng. Vì vậy, nó đáng tin cậy nhất. Tuy nhiên, do nó không ổn định trong dung môi nước nên bạn cần lưu ý một số điểm sau khi mua Vitamin C dạng này:

1. Sản phẩm phải có nồng độ Vitamin C đủ để phát huy cả 3 tác dụng. Dưới 10% nó chỉ là một chất chống ô xi hóa, không đủ để kích thích sản xuất collagent và làm sáng da. Theo nghiên cứu, nồng độ tối đa mà da có thể hấp thu vitamin C là 20%, Vì thế với nồng độ cao hơn hoàn toàn không tăng thêm hiệu quả mà có thể tăng khả năng kích ứng. Các công ty mỹ phẩm thường có chiêu trò sản xuất các phiên bản mới tăng nồng độ từ 20% lên 21% hay 21,5%… để thu hút người tiêu dùng. Cái này chỉ thuần túy là yếu tố quảng cáo thôi bạn nhé.

2.Công thức có được hỗ trợ để Vitamin C xâm nhập tốt vào da không? Cái này hơi phức tạp với các bạn chưa quen xem thành phần. Ví dụ bạn có thể tìm những thành phần như butylene glyco, gethoxydiglycol, propylene glycol... trong công thức Vitamin C với dung môi là nước.

3.Vitamin C có ổn định không? Công thức gốc của SkinCeutical sự dụng Vitamin E và Acid ferulic để ổn định Vitamin C đồng thời sử dụng chất nhũ hóa laureth-23 đễ hỗ trợ vận chuyển. Paula’s choice còn sử dụng thêm một chất để ổn định Vitamin C như Sodium Metabisulfite.. Rất ít công thức Vitamin C trên thị trường làm được điều này. (mình có kinh nghiệm rất đau thương khi dùng Timeless 20% Vitamin C+E=F)




4.Tìm sản phẩm với độ PH thấp vì Vitamin C không ổn định và giảm sự xâm nhập với độ PH trên 3.5. Tuy nhiêm, nếu sản phẩm dung môi là dầu thì bạn không phải quan tâm đến điều này.

5.Sản phẩm phải được đựng trong bao bì thích hợp. Vitamin C có tính acid nên có thể phản ứng với vật liệu nhựa. Chai thủy tinh tối màu có ống bơm hoặc sử dụng hệ thống van một chiều là một lựa chọn tốt giúp chậm quá trình ô xi và cũng đảm bảo vệ sinh hơn.

6.Và bạn cũng lưu ý với các sản phẩm có vitamin C có sử dụng các thành phần tạo màu tự nhiên hay tổng hợp….Hãy chọn màu serum không màu, bạn sẽ dễ dàng phát hiện khi nào nó bị ô xi hóa ( hình minh họa)

Kết quả hình ảnh cho best serum vitamin C instanatural

Snowly Beauty cũng cảm thấy thấm mệt với con ngựa bất kham này.

Một số loại Vitamin C trên thị trường:

Cosmetic Skin Solutions (CSS) Vitamin C + E Serum (15% l-ascorbic acid)
Kiehl’s Powerful Strength Line-Reducing Concentrate (10.5% l-ascorbic acid)
Paula’s Choice RESIST C15 Super Booster (15% l-ascorbic acid)
La Roche-Posay Active C (5% l-ascorbic acid)
Dr Dennis Gross Hydra-Pure Vitamin C Brightening Serum (18% l-ascorbic acid + sodium ascorbyl phosphate + ascorbyl palmitate)
SkinCeuticals Serum 10 AOX+ (10% l-ascorbic acid)
SkinCeuticals C E Ferulic (15% l-ascorbic acid + tetrahexyldecyl ascorbate).
OST 20 (20% l-ascorbic acid).
Cosmeceutical Sciences Institute (CSI- 12% l-ascorbic acid)
Timeless (20%)
Ordinary (23% dạng tan trong dầu)



Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn.. . đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào: