Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Chuyện cổ tích về Kem dưỡng da mắt

Một trong những lời nói dối làm tổn thương phụ nữ nhất chính là kem dưỡng da mắt. Những cái chai, lọ bé xíu, xinh xinh, chai lọ càng nhỏ thì giá càng đắt. Nếu như các nhà các khoa học tạo ra công thức mỹ phẩm rất khô khan và kiệm lời thì bộ phận marketing lại là người thổi hồn cho list thành phần khá rối rắm trở nên “ thơ mộng”.




Marketing trong các công ty mỹ phẩm hoạt động như người viết tiểu thuyết. Họ tạo ra sự thần kỳ, huyền thoại cho các thành phần vốn rất bình thường, Có thể là công ty vô tình ra bí quyết làm đẹp của một bà hoàng hậu, vương phi, nổi tiếng là đẹp, có thể là những thành phần đến từ những vùng xa xôi hẻo lánh, túm lại là càng xa nền văn mình của con người, là một bộ lạc nguyên thủy nào đó càng tốt. Vì người tiêu dùng thích thế. Các bạn có thể thấy dầu dừa khá bình thường ở Việt Nam nhưng khi sang Mỹ thì trở phần thành phần kỳ diệu qua bàn tay của ảo thuật da của công ty Mỹ phẩm. Nào là chữa viêm da, chàm, vảy nến… đến mức FDA phải gửi thư cảnh báo ( Warning Letter) vì việc quảng cáo quá mức gây nhẫm lẫn cho người tiêu dùng. (Mình sẽ viết một bài cụ thể hơn về hoạt động của FDA liên quan đến hoạt động sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm).

Thế mới có câu chuyện rất vui về người sáng lập Công ty mỹ phẩm Nancy Boy, một chàng trai nhiều năm liền làm quảng cáo cho Estee Lauder. Một ngày nọ, anh ta chán ngồi viết những lời quảng cáo láo với khách hàng và rời Estee Lauder lập nên Nancy Boy. Và sản phẩm kem dưỡng da mắt của Nancy Boy là quảng cáo gây sốc nhất cho người tiêu dùng với nội dung quá trung thực, Công ty Nancy Boy viết: kem mắt là cách ăn cắp trắng trợn nhất trong ngành công nghiệp mỹ phẩm vì nó là phiên bản của kem mặt được đóng gói nhỏ lại. Kem mắt của của chúng tôi 2oz (60ml) có thể dùng cho toàn bộ vùng mặt… Haha. Có thể đây là cách tiếp cận rất mới mẻ nhưng Nancy Boy vẫn xứng danh là Công ty kinh kinh doanh mỹ phẩm trung thực nhất quả đất. Bật mí thêm, Công thức kem mắt của Nancy Boy gần như là bản sao hoàn hảo Estee Lauder với mức giá chỉ khoảng 1/10, nếu bạn là fan của Estee Lauder thì cân nhắc nhé.


http://www.nancyboy.com/eye-cream/ 

                                             
Kết luận: Nếu bạn có thói quen dùng kem dưỡng da mắt hay đơn giản bạn muốn yêu chiều bản thân thì điều này rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn rút hầu bao với niềm tin một sáng mai thức giấc làn da của bạn cũng như bà hoàng hậu, vương phi nào đó trong quảng cáo thì có thể bạn đã quá mơ mộng.

Đang rất hứng thú với kem mắt, có thể bài sau mình sẽ đánh giá về kem làm sáng vùng mắt của nữ hoàng Cledepeau. Mời các bạn đón đọc nhé!

Không có nhận xét nào: