Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Tại sao dùng baking soda trên da là một ý tưởng tồi.

Sáng nay có bạn gửi cho mình đường link về hướng dẫn dùng baking soda để tẩy tế bào chết, vì có chút lo lắng nên mình ưu tiên chủ đề này trước. Trước tiên, các bạn hãy nói "không" với baking soda trên da. Nó thực sự sẽ làm tổn thương làn da của bạn.

Kết quả hình ảnh cho baking soda for skin
Rất nhiều hướng dẫn làm đẹp với Baking Soda 


Baking soda là một bazo (kiềm), tên hóa học là "sodium bicarbonate". Nồng độ natri bicarbonate 100% được gọi là baking soda.  Bicarbonate là một ion lưỡng tính, vì vậy nó có thể cho và nhận ion hydro. Điều này có nghĩa là nó phản ứng với cả axit và bazo. Nhưng bicarbonate là một bazơ mạnh hơn axit, vì vậy nó có khả năng chấp nhận hydro hơnKhi bạn thực hiện tẩy tế bào chết bằng baking soda, bạn sẽ phải pha nó với nước. Câu hỏi đặt ra là PH cuối cùng của bicarbonate (HCO3) và nước (H2O) sẽ là bao nhiêu? Và đây là công thức hóa học của nó:


HCO3- + H2O → H2CO3 + OH-

Bởi vì, Bicarbonate là một bazo mạnh hơn, nó có xu hướng tạo HO-, thay vì H3O +. Điều này có nghĩa là khi bạn hòa tan natri bicarbonate trong nước, dung dịch có xu hướng kiềm hơn.

Mời bạn cùng Snowly Beauty bắt đầu bằng một thử nghiệm nhỏ với baking soda nhé! Khi mình cho bột baking soda vào dung dịch nước và đợi nó hết sủi bọt, tiến hành thử với dải đo PH, nó xấp xỉ 9.0 (hình chụp từ điện thoại cùi bắp).




PH của Baking Soda xấp xỉ 9

Vậy độ PH của da là gì?

PH là một khái niệm để đo tính acid hay kiềm của một sản phẩm có nước từ 0-14. 7 là PH trung tính, bất kỳ cái gì dưới 7 mang tính acid và trên 7 là bazo (kiềm). Độ PH của da xấp xỉ 4,5-60.

Làn da của của chúng ta có một lớp biểu bì (epidermis), tầng trên cùng của lớp biểu bì gọi là lớp sừng (stratum corneum), lớp sừng này với độ dày từ 0,1-03mm với chức năng rào cản của da với môi trường bên ngoài, đây là “ tấm khiên” để giữ độ ẩm, cảm nhận nhiệt độ, ngăn chặn việc bốc hơi nước.

Kết quả hình ảnh cho PH of skin human
PH của da người thường dao động tử 4,5-5,5

Phía trên lớp sừng được phủ bởi các axid amin (ptotein), acid béo, lipid (bã nhờn) và acid lactic ( hơi chua) với độ PH dao động từ 4,5-5,5, chính độ PH hơi mang tính acid này bảo vệ da khỏi gió, môi trường ô nhiễm bên ngoài và ức chế sự phát triển của nấm và vi sinh vật. Việc dùng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết với PH cao như baking soda sẽ phá vỡ lớp phủ acid tự nhiên của da, là nguyên nhân khiến da làm da bạn khô hơn, nhiễm trùng, tiết dầu nhiều hơn, dễ kích ứng và nhạy cảm với môi trường bên ngoài hơn… (hầu hết các bệnh liên quan đến da liễu đều do chức năng rào cản bị khiếm khuyết). Một thử nghiệm của viện da liễu thuộc tập đoàn Amore pacific, Hàn quốc với 20 người có làn da khỏe mạnh sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mang tính kiềm ( độ PH 8), sau 5 tuần hệ thống rào cản của da bị suy giảm trầm trọng, tình trạng mất nước qua da tăng, làn da trở nên nhạy cảm hơn do mất cân bằng PH.

Hãy quan tâm đến độ PH trong các sản phâm tẩy rửa của bạn, độ PH cân bằng, thực hiện chức năng rào cản tốt là điều cơ bản để duy trì một làn da khỏe mạnh.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, mụn.. đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào: