Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Lý do tôi từ bỏ Timeless Vitamin C+E+F

Bác sỹ Leslie Baumann - Giáo sư/Tiến sĩ/Trưởng khoa Da liễu thẩm mỹ thuộc Đại học Miami (University of Miami Cosmetic Medicine & Research Institute) trong một lần trả lời phỏng vấn đã nói: "Ngoài sản phẩm Vitamin C của SkinCeuticals thì tất cả sản phẩm Vitamin C (dạng nguyên chất) trên thị trường đều không ổn định". Mặc dù luôn dành sự tôn trọng sâu sắc cho bác sỹ Baumann (tôi đọc khá nhiều sách của bác sĩ (thực ra có hai cuốn) nhưng tôi nghi ngờ điều này. Tôi cho rằng có một sự thiên vị không hề nhẹ cho Sheldon Pinnel, người đi tiên phong về Vitamin C và là nhà sáng lập của SkinCeutical.



WOW 2020] Serum trị thâm nám sáng da Timeless 20% Vitamin C + E ...


Tôi đã dùng 1 sản phẩm của Timeless 20% Vitamin C+E+F với công thức 90% giống SkinCeutical và sản phẩm này thực sự tốt cho da tôi. Tôi đã cẩn thận lấy giấy quỳ kiểm tra độ PH của Timeless ngay khi bắt đầu sử dụng. Nó xấp xỉ 3.0. Vâng. Tất cả đều rất ổn. Thậm chí tôi đã cảm thấy vui vì mua được sản phẩm Vitamin C tốt với giá rất hời.





Có lẽ tôi đã quên nội dung cuộc phỏng vấn này nếu không việc cô bạn tôi nói đang sử dụng Vitamin C của Timeless vào ban đêm. Khi tôi đề nghị cô ấy dùng vào ban ngày dưới kem chống nắng cô ấy đã thắc mắc là Timeless ghi trên vỏ hộp là hướng dẫn sử dụng vào ban đêm. Ơ hay, chẳng lẽ Timeless với 1 đội ngũ toàn toàn các nhà khoa học lại đi ngược lại các nghiên cứu về Vitamin C. Theo nghiên cứu, Vitamin là chất chống oxi hóa và tốt nhất là sử dụng dưới kem chống nắng để tăng cường khả năng bảo vệ da trước tia UV đồng thời vô hiệu hóa các gốc tự do.




Hình như có cái cái gì sai sai ở đây??? Tôi quyết đi lấy giấy quỳ tím thử lại chai Timeless thứ 3 tôi đang sử dụng. Một kết quả làm tôi hơi sốc, nó xấp xỉ 5-6 dù serum màu trong vắt, hoàn toàn không có dấu hiệu oxi hóa.

Không tin vào mắt mình, có lẽ giấy quỳ của tôi rẻ tiền nên không chính xác, tôi thử lại 3 lần nữa vẫn ra một kết quả tương tự. Không nản chí, tôi lao vào thử các sản phẩm có tính acid khác như BHA và AHA. Thậm chí khi các sản phẩm này đạt độ PH chuẩn ghi trên bao bì tôi vẫn le lói một hi vọng. Tiếp tục lôi cả chanh ra thử PH, khi giấy quỳ báo độ PH của nước chanh là 2.0 thì tôi thở dài, hết hi vọng. Giấy quỳ của tôi dù rẻ tiền nhưng chuẩn. Chỉ có chai serum Timeless là bất ổn. 


Kết quả hình ảnh cho ph level of lemon juice test
Nước chanh có PH bằng 2.0 khi thừ với giấy quỳ.

Theo các nghiên cứu về Vitamin C thì C hoạt động tốt nhất với độ PH dưới 3.5. Với độ PH mang tính acid mới này giúp Vitamin xâm nhập sâu vào da và phát huy được tối đa công dụng của nó. Với độ PH 5-6 như chai serum của Timeless, em ý chỉ ngồi chồm hổm trên da thì giải quyết vấn đề giề.


Hình ảnh có liên quan


Xem lại công thức của Timeless và Skinceutical, tôi đã lờ mờ nhận ra bác sỹ Baumann nói đúng. Công thức của SkinCeutical có một bazo rất quan trọng để điều chỉnh và ổn đinh PH là Triethanolamine ( một a-mô-ni-ac). chính cái a-mô-ni-ăc này làm người dùng SkinCeutical hay kêu ca về cái mùi không lấy làm dễ chịu của nó. Timeless không có thành phần này dù có vitamin ở nồng độ cao hơn. Điều này có nghĩa là serum sẽ không ổn định trong dài hạn. Vì vậy, sẽ rất hên xui khi mua Vitamin C của Timeless, nếu ban mua được serum mới sản xuất và được bảo quản, vận chuyển đến bạn với điều kiện tốt, bạn có thể có sản phẩm Vitamin với PH lý tưởng. Chẳng may xui xẻo, chai serum đã đi lang thang nhiều nơi với các điều kiện không thuận lợi, nó có thể bị oxi hóa hay độ PH cao ngất ngưởng. Và một điều không may nữa là bạn chỉ có thể biết được điều đó khi bạn đã mở chai serum và thực hiện bài kiểm tra.


Hình ảnh có liên quan
SkinCeuticals - Chai serum đỉnh cao của khoa học 
Bạn có muốn mua một sản phẩm chăm sóc da với tính may rủi như vậy không? Câu trả lời của tôi trong trường hợp này là không.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn.. đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com hoặc
Facebook: kieubang.diep

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Thành phần Vitamin C của Timeless:

Water, Ethoxydiglycol, L-Ascorbic Acid, Propylene Glycol, Alpha Tocopherol, Polysorbate 80, Panthenol, Ferulic Acid, Sodium Hyaluronate, Benzylalcohol, Dehydroacetic Acid.

Thành phần Vitamin C của SkinCeutical:

Water, Ethoxydiglycol, 15% L-Ascorbic Acid, Propylene Glycol, Glycerin, Laureth-23, 1% Alpha Tocopherol, Phenoxyethanol, Triethanolamine, 0.5% Ferulic Acid, Panthenol, Sodium Hyaluronate

10 nhận xét:

Unknown nói...

Cảm ơn bài viết này. Nó thật hữu ích.

snowlybeauty nói...

Rất vui vì bạn đã thích nó.

Seung nói...

Vậy nếu độ pH không ổn định, cao như trên thì khi dùng buổi sáng Vitamin C sẽ nằm trên bề mặt da, làm da sạm màu đúng không ạ ?

snowlybeauty nói...

Hai vấn đề này không liên quan nhau bạn ạ. Vitamin C không xâm nhập sâu vào da thì sẽ không phát huy được hiệu quả của nó. Còn nó xâm nhập sâu hay nằm trên bề mặt da thì nó vẫn làm tăng mức độ nhạy cảm của da với tia UV. Nhìn chung các thành phần "điều trị" active ingredient như AHA, retinol, vitamin C... đều làm có đặc tính này. Bạn lưu ý sử dụng kem chống năng hằng ngày nhé

Nặc danh nói...

Nói thế chứ thiết kế bao bì cũng đóng vai trò quan trọng ạ. CEF Skinceuticals mang tiếng là có bazo để ổn định độ pH, nhưng cái chai Dropper của nó sẽ cho miếng triethanolamine ra chuồng gà chơi. Thậ sự là 7321 ngày cũng bị oxi hóa vàng khè à. Bỏ ra 166$ để mua 1 cái chai chưa dùng được 1 nửa đã bị oxi hóa mất hết tác dụng kể ra cũng là 1 khoản đầu tư hạp lý. Timeless bản mới ra 2020 có bao bì dạng chai pump khắc phục được điểm yếu này nên cũng đáng để thử. Vẫn luôn là Bảo quản trong tủ lạnh với mọi loại LAA

snowlybeauty nói...

Bạn nói đúng. Bao bì rất quan trọng đối với chất chống ô xi hóa. Trong phạm vi của bài viết này mình chỉ so sánh sự ưu điểm của Skinceuticals so với Timeless CEF khi trải nghiệm sản phẩm. Ngay cả Skinceuticals khi vận chuyển về VN nhiều bạn vừa mở nắp đã vàng khè rồi. Vì thế với Vitamin C dạng nguyên chất kiểu này mình chỉ yên tâm với sản phẩm mình tự làm ngay lập tức bảo quản trong tủ lạnh. Mình cũng khá tỏ mò về bao bì mới của Timeless CEF. Để khi nào mình thử xem sao. Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Nặc danh nói...

Công nhận dạng pump làm mình yên tâm về cách bảo quản. Mình dùng Timeless CEF ban ngày + dưỡng ẩm hada labo +kcn Curel . Đeo khẩu trang mà nó vàng hết mặt trong luôn (Mình ngồi văn phòng cả ngày). Chưa kể về nhà tẩy trang là vàng nâu luôn miếng cotton . Thực sự để tìm ra một lọ serum vtm C chân ái cực kỳ khó .

Sanshii nói...

Bạn ơi, bị vàng mặt như thế là khi serum bị oxy hóa rồi ạ?

snowlybeauty nói...

Sanshii: Đúng rồi bạn. Serum Vitamin C ở dạng nguyên chất sẽ trong veo như nước nếu sản phẩm chưa bị ô xi hóa và kg có phụ gia tạo màu.

Nặc danh nói...

CC Melano thì sao ạ?