Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Bạn có nên xem review khi chọn mua sản phẩm hay tại sao Snowly Beauty chỉ thường viết về thành phần mà ít nói về trải nghiệm trên da.

Bạn đã bao giờ mua một sản phẩm chăm sóc da có rating cao ngất ngưởng với những quảng cáo nghe rất “thần thông quảng đại” nhưng cuối cùng nó lại làm bạn hoàn toàn thất vọng?

Hôm nay, nhân tiện có cô em góp ý “chị nên bổ sung phần đánh giá hiệu quả và trải nghiệm trên da, đó là phần được người đọc mong chờ nhất khi xem sản phẩm.”. Gợi ý của em đã tạo cảm hứng để tôi viết bài này.

Vậy tại sao Snowly Beauty cho rằng đánh giá về hiệu quả trên da của người khác không nên là lý do để bạn chọn mua sản phẩm đó.





Thứ nhất, bạn không biết được loại da, tình trạng da, độ tuổi của người đó khi bắt đầu sử dụng sản phẩm. Một người 25 tuổi sử dụng sản phẩm chống lão hóa hiệu quả sẽ khác người 35, 40 hay 45 tuổi sử dụng. Nó phụ thuộc vào quá trình trưởng thành của tế bào (turnover cell). Hay tình trạng da của người đó khi sử dụng sản phẩm, da họ có mụn đầu đen, mụn ẩn, các vấn đề về lỗ chân lông, độ dày, mỏng của da, sắc tố, mức độ nông sâu của các nếp nhăn…, tình trạng da của họ có thể hoàn toàn khác với làn da bạn. đương nhiên với tình trạng da khác nhau ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả trên da. Ngoài ra, sự khác biệt về yếu tố chủng tộc, yếu tố di truyền, gen cũng là tác nhân liên quan đến hiệu quả sử dụng sản phẩm; giống vân tay vậy, mã gen của bạn duy nhất và độc nhất vô nhị. Đó gọi là điểm xuất phát. Bạn đừng bỏ qua điều này khi xem review hay những quảng cáo quá mức về công dụng của sản phẩm.

Thứ hai, đó là kinh nghiệm hay kiến thức của họ liên quan đến sản phẩm. Với một số sản phẩm như nước hoa hồng, sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm… mọi thứ có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, khi bước vào cuộc chiến chống lão hóa, làm sáng da, trị mụn với một số thành phần được gọi là “active ingredients” như vitamin A, Vitamin C, BHA, AHA…. kiến thức và sử dụng các thành phần ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của sản phẩm.






Thứ ba, bạn không biết được qui trình dưỡng da của người review sản phẩm. Họ sử dụng sản phẩm một mình hay trong qui trình kết hợp với nhiều sản phẩm khác; họ có thường xuyên tẩy tế bào chết không, sử dụng dạng nào? Ví dụ: hiệu quả của Vitanin A khi sử dụng một mình sẽ hoàn toàn khác khi kết hợp với Vitamin C. Hay một số sản phẩm làm sáng da hiệu quả hay tệ hại hơn phụ thuộc vào bước bảo vệ là cách bạn chọn và sử dụng kem chống nắng...

Và một điều quan trọng nữa tôi muốn nói đến đó là sự khách quan của người đánh giá sản phẩm. Không phải là tất cả nhưng có khá nhiều beauty blogger nhận được sản phẩm sử dụng miễn phí hoặc được nhà sản xuất trả tiền để viết review. Vậy theo bạn, một đánh giá mang tính thương mại có thực sự đáng tin cậy không? Nó có thể được cường điệu quá mức không? Câu trả lời bỏ ngỏ dành cho những người đọc bài viết này.

Vậy tại sao Snowly Beauty chỉ quan tâm đến thành phần khi mua sản phẩm.





Thông thường, tôi phải rất cố gắng bịt tai trước lời hứa hẹn thần thánh của nhà sản xuất, của người bán hàng về sản phẩm. Nó thực sự rất hấp dẫn và quyến rũ. Tôi cũng thường nhắm mắt trước hình ảnh của những cô người mẫu đại diện long lanh với làn da đẹp không tì vết ( thực tế đã qua chỉnh sửa). Tôi đi thẳng đến bảng thành phần và mở to mắt ra. Em nằm đó, ở một vị trí cực kỳ khiêm tốn, hình ảnh khô khan nhưng em là là tiếng nói trung thực nhất về hiệu quả của sản phẩm. Là tiếng nói của khoa học. Và tôi luôn tin tưởng vào khoa học hơn là những lời hứa hẹn.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, mụn.. đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào: