Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Review serum sáng da vùng mắt Concentrated brightening của Cledepeau

Mình luôn nghi ngờ cái gọi là kem sáng da vùng mắt. Lý do cũng đơn giản thôi, cái vùng mỏng manh này sáng hay tối chủ yếu vì lý do di truyền hay do một chứng bệnh nào đó trong cơ thể hoặc đơn giản nhất là do thiếu ngủ. Mỹ phẩm thì không thể can thiệp vào gen, di truyền hay giải quyết những vần đề mang tính bệnh lý. Và hiệu quả nhất của việc trị bệnh là phải giải quyết từ nguyên nhân chứ không phải là bôi vào da mắt. Mỹ phẩm trong trường hợp này sẽ mang tính chất hỗ trợ ngăn ngừa, không làm trầm trọng hơn các triệu chứng trên mà thôi. Vậy hãy xem serum làm sáng da vùng mắt của Cle de peau, thương hiệu với những sản phẩm đắt đỏ nhất thế giới xử lý vấn đề nan giải này thế nào các bạn nhé!

Review tinh chất dưỡng trắng da vùng mắt Cle de Peau Beauté ...


Với serum dành cho kem mắt này, không có sự thay đổi về năm thành phần đầu tiên chiếm tỷ lệ cao trong công thức. Có một sự thay đổi nhỏ đó là sự hoán đổi thứ tự nhằm tăng lượng cồn hữu cơ với 2 thành phần anh em cùng chức năng là DIPROPYLENE GLYCO-BUTYLENE GLYCOL. Điều này cũng đồng nghĩa là tăng tỷ lệ chất hút ẩm humectand để cấp nước cho da hơn so với công thức làm sáng da mặt. Tỷ lệ cồn khô cũng giảm (nhưng vẫn khá cao). Trong những thành phần đầu tiên của kem mắt này còn có sự xuất hiện của BETAIN, một thành cấp nước và giảm kích ứng rất tốt cho da. Ngoài ra, concentrated brightening serum còn có một thành phần khá hot là DIPOTASSIUM GLYCYRRHIZATE với tỷ lệ thấp. DIPOTASSIUM GLYCYRRHIZATE là một chiết xuất tan trong nước từ cây cam thảo có tác dụng là chất chống ô xi hóa và là chất kháng viêm mạnh. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần chống viêm sẽ có lợi cho mọi người . Không chỉ những người có làn da nhạy cảm hoặc bị kích thích. Bời vì viêm là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa . Đây có thể là một điểm sáng trong công thức của kem mắt của Cledepeau. Tuy nhiên, em này không có tác dụng ức chế Tyrosinase làm sáng da như Glycyrrhiza glabra extract, một chiết xuất tan trong dầu cũng được chiết xuất từ cây cam thảo nhưng từ rễ. Bạn để ý phân biệt điều này khi xem thành phần cam thảo chiết xuất từ cam thảo nhé.


Kết quả hình ảnh cho Concentrated brightening eye serum của Cledepeau


Bây giờ hãy đi đến phần trọng tâm là thành phần làm sáng da của Concentrated brightening eye serum nhé. Em ấy có sử dụng một dẫn xuất của Vitamin C là 3-O-ETHYL ASCORBIC ACID để làm sáng da nhưng tỷ lệ cực thấp, hầu như không đáng kể, thành phần này nằm gần cuối công thức sau cả chất bảo quản PHENOXYETHANO ( mà PHENOXYETHANO được khuyến cáo sử dụng trong công thức mỹ phẩm dưới 1,5%). Nghiên cứu về khả năng làm mờ sắc tố da của 3-O-ETHYL ASCORBIC ACID là nồng độ 3%, với tỷ lệ đuổi muỗi dưới 1% này thì các bạn đừng trông mong gì nhé.

Hình ảnh có liên quan


Nhưng điều rất đặc biệt là em ý sử dụng thành phần chống nắng TITANIUM DIOXIDE (CI 77891) cho kem dưỡng da mắt. Trong công thức này em không sử dụng với mục đích là bảo vệ tia UV. Không biết nên gọi là khôn ngoan hay láu cá khi Cledepeau tận dụng đặc tính tạo màu trắng của TITANIUM DIOXIDE để tạo cảm giác sáng cho vùng mắt. Một thành phần nữa cũng tạo hiệu ứng phản chiếu ánh sáng rất tốt nữa được Cledepeau sử dụng là MICA. Mica thường được sử dụng trong các loại phấn mắt, kem nền, phấn phủ… để tạo sự lấp lánh, bắt ánh sáng rất tốt khi áp dụng. Tuy nhiên, hiệu ứng này sẽ mất sau khi bạn làm sạch da. Và nếu bạn có thể sáng được vùng da mắt sau một thời gian dài khi sử dụng sản phẩm này thì hãy tạ ơn Chúa, điều này thực sự là một phép màu.

Hình ảnh có liên quan
Vùng thâm mắt đã trờ nên sáng quắc... Phép màu của Chúa hay hiệu ứng của Titanium và Mica.

Ngoài ra, việc sự sử dụng nhiều cồn khô trong công thức dành cho kem mắt vẫn là một dấu hỏi, do đặc tính vùng ra mắt rất mỏng và không có tuyến bã nhờn hoạt động nên các thành phần làm khô hơn hay gia tăng sự kích thích có vẻ không hợp lý lắm. Theo quan điểm cá nhân, Cledepeau sử dụng cồn khô trong công thức này ngoài việc tạo một kết cấu chất kem đẹp, thẩm thấu tốt còn nhằm một mục đích nữa là khuyếc tán mùi thơm để tăng mức độ thu hút cho sản phẩm. Các thương hiệu lớn luôn là bậc thầy trong việc tạo ra mùi thơm riêng đầy mê hoặc. Cầm lòng trước cám dỗ này nha bạn.

Kết luận:

Nếu bạn đã đọc bài review trước của mình về Concentrated Brightening Serum của Cle de peau và lại kiên nhẫn đọc tiếp đến đây về Concentrated brightening eye serum thì bạn đã có thể đoán ra concept của hãng. Cledepeau tập trung vào tính thẩm mỹ của sản phẩm như kết cấu, mùi thơm, bao bì và các hiệu ứng tức thì trên da để có thể thuyết phục người tiêu dùng ngay lập khi dùng thử sản phẩm. Đây cũng là nguyên tắc chung khi xây dựng công thức skincare của các thương hiệu high-end.

Cũng định viết tí xíu về giá nguyên liệu của 5 thành phần chiếm tỷ lệ nhiều nhất trong công thức nhưng thôi. Mình xin phép dừng lại ở đây vì bài viết đã quá dài và lương tâm cũng cảm thấy có chút tội lỗi. Amen.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Thành phần:
WATER (AQUA)・DIPROPYLENE GLYCOL・DIMETHICONE・ALCOHOL DENAT.・BETAINE・BUTYLENE GLYCOL・PEG-240/HDI COPOLYMER BIS-DECYLTETRADECETH-20 ETHER・PEG-6・PEG-32・GLYCERIN・POTASSIUM METHOXYSALICYLATE・PEG/PPG-19/19 DIMETHICONE・ISOSTEARYL ALCOHOL・HYDROGENATED POLYISOBUTENE・CARBOMER・TITANIUM DIOXIDE (CI 77891)・PHENOXYETHANOL・MICA・POTASSIUM HYDROXIDE・XANTHAN GUM・ALCOHOL・DISODIUM EDTA・ISOSTEARIC ACID・DIPOTASSIUM GLYCYRRHIZATE・FRAGRANCE (PARFUM)・ACRYLATES/C10-30 ALKYL ACRYLATE CROSSPOLYMER・SODIUM METAPHOSPHATE・LAURYL BETAINE・PANTHENYL ETHYL ETHER・TOCOPHERYL ACETATE・ALUMINUM HYDROXIDE・POLYSILICONE-2・SODIUM METABISULFITE・HEXYL CINNAMAL・ALPHA-ISOMETHYL IONONE・CITRONELLOL・LIMONENE・LINALOOL・BHT・CAMELLIA SINENSIS LEAF EXTRACT・SODIUM ACETYLATED HYALURONATE・3-O-ETHYL ASCORBIC ACID・ROSA CENTIFOLIA FLOWER EXTRACT・HYDROLYZED SILK・CINNAMOMUM CASSIA BARK EXTRACT・TOCOPHEROL・ROSA ROXBURGHII FRUIT EXTRACT・SODIUM BENZOATE・ZINGIBER AROMATICUS EXTRACT・HYDROLYZED CONCHIOLIN PROTEIN.

Không có nhận xét nào: