Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Tìm gì trong kem chống nắng

Nếu như ai hỏi bất kỳ bác sỹ da liễu nào câu hỏi:” sản phẩm chăm sóc da nào phòng ngừa lão hóa tốt nhất”, tôi tin rằng 100% sẽ trả lời KEM CHỐNG NẮNG. 80% dấu hiệu lão hóa đến từ tia UV ( có nghiên cứu nói 85%). Vì vậy, dù lười biếng chăm sóc da bạn cũng đừng bỏ qua kem chống nắng nhé. Snowly Beauty cung cấp cho bạn một số đặc điểm, chỉ số bảo vệ tia UV của một số thị trường lớn trên thế giới.


1.Đo chỉ số UVB:

Kết quả hình ảnh cho UVB in sunscreen

Tất cả các quốc gia đều đo chỉ số chống tia UVB trên kem chống nắng bằng SPF. Với thị trường Mỹ chỉ số SPF tối đa ghi trên bao bì là 50, nếu cao hơn được ghi nhãn là 50+ ( EU hay Asean thì vô tư đi, có sản phẩm ghị nhãn SPF 100) . Những khẩu hiệu mơ hồ chống ra mồ hôi, không thấm nước (waterproof) hay SPF cao không được ghi trên nhãn nhằm tránh người tiêu dùng hiểu nhầm kem chống nắng có thể bảo vệ 100% tác hại từ tia UV.

2.Đo chỉ số UVA và số lượng thành phần hoạt tính trong kem chống nắng.

Tại thị trường Mỹ kem chống nắng được xem là thuốc không kê toa. Theo FDA, những thành phần ngăn ngừa, điều trị bệnh được gọi là thuốc. Chính vì khả năng ngừa ung thư da của kem chống nắng nên anh này bị quản lý dưới dạng mỹ phẩm và dạng thuốc. Ở Mỹ, không có chỉ số đo tia UVA. Tuy nhiên, kem chống nắng đưa ra thị trường phải được thử nghiệm chống được bước sóng 370 nano-met trở lên được dán nhãn phổ rộng ( broad spectrum). Tại thị trường Mỹ, các công ty mỹ phẩm được sử dụng 17 thành phần trong kem chống nắng.

Kết quả hình ảnh cho 17 sunscreen ingredient US
(17 thành phần chống nắng được FDA phê duyệt sử dụng tại thị trường Mỹ)

Hình ảnh có liên quan

Châu Âu đo chỉ số UVA bằng PPD và UVA có khoanh tròn trên bao bì.


Kết quả hình ảnh cho UVA in euro sunscreen

Chỉ số PPD ít nhất bằng 1/3 SPF( chỉ số đo UVB). Kem chống nắng sản xuất ở Châu Âu được sử dụng 28 thành phần tchống nắng.


Hình ảnh có liên quan
(28 thành phần chống nắng được phê duyệt bời Ủy ban Châu Âu - European Union)


Thị trường Nhật đo bằng chỉ số PA và các dấu cộng (+), càng nhiều dấu cộng sau chữ PA bảo vệ UVA càng tốt. PA+ tương đương PPD 4 của thị trường Châu Âu. PA++++ tương đương PPD 16 của EU. Nhật cho phép sử dụng 40 thành phần trong kem chống nắng.


Anh quốc: Đo chỉ số chống nắng UVA bằng hệ thống các ngôi sao. Càng nhiều sao, chỉ số bảo vệ da càng cao.


Từ sự khác biệt này, các sản phẩm kem chống nắng của một công ty mỹ phẩm sản xuất và nhập khẩu tại các thị trường khác nhau công thức sẽ khác nhau phù hợp với qui định tại trường đó. Vì vậy, khả năng bảo vệ tia UV cũng có thể thay đổi. Vì vậy, khi bạn mua một sản phẩm kem chống nắng của Shiseido sản xuất ở Nhật công thức thành phần chống nắng hoàn toàn khác với sản phẩm xuất vào thị trường Mỹ và Châu Âu. Và đương nhiên, sự khác biệt về thành phần chống nắng, tỷ lệ... sẽ làm texture của sản phẩm cũng thay đổi. Vì vậy, khi tìm mua kem chống nắng, hãy quan tâm kem chống nắng đó được sản xuất ở đâu các bạn nhé. 

1 nhận xét:

làm bảng hiệu nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.