Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Spotlight on: Niacinamide - Vitamin B3 thành phần tuyệt vời cho mọi loại da.

Snowly Beauty luôn có một tình cảm đặc biệt cho Niacinamide-Vitamin B3 vì những lợi ích đa năng mà thành phần này mang lại cho làn da. Nếu như Vitamin A và Vitamin C lại khá mạnh mẽ với làn da nhạy cảm thì ngược lại, tất cả các làn da đều có những lợi ích to lớn khi kết hợp Vitamin B3 trong qui trình. Cùng Snowly Beauty tìm hiểu các lợi ích của Vitamin B3 các nàng nhé!

Kết quả hình ảnh cho chemical formula Vitamin B3 Niacinamide
Công thức hóa học của Niacinamide-Vitamin B3


1. Giảm khả năng tiết dầu.

Với nồng độ 2% trong sản phẩm, vitamin B3 giảm khả năng tiết dầu. Nếu như các thành phần khác trong mỹ phẩm hoạt động theo cấp hấp thụ dầu thì Vitamin B điều tiết việc sản xuất dầu nên Vitamin B3 rất hợp với làn da mụn.


Kết quả hình ảnh cho serum instanatural niacinamide vitamin b3 60ml
Instanatural có 5% Vitamin B3


2. Phục hồi và duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

Vitamin B3 duy trì barrier của da thông qua việc kích thích làn da tự sản sinh ceramide để giữ ẩm (ceramide là thành phần giữ ẩm tự nhiên của da nhưng theo tuổi tác khả năng sản xuất ceramide sẽ giảm dần). Vì vậy, Vitamin B3 được đánh giá là thành phần giữ ẩm tốt nhất. Các thành phần giữ ẩm khác như sillicon, petroleum chỉ hoạt động như một chất phủ chống bốc hơi nước khi nằm trên bề mặt da và hết tác dụng khi bị rửa trôi nhưng B3 sẽ giúp bạn duy trì được làn da khỏe mạnh khì khả năng tự sản xuất ceramide. Vì lợi ích này, Vitamin B3 rất phù hợp với các làn da bị rối loạn chức năng rào cản như da nhạy cảm, da khô, bệnh da đỏ, rosacea, da tổn thương do kem trộn. Ngoài ra, nếu các bạn thực hiện của thủ tục thẩm mỹ có xâm lấn như Laze, IPL, lăn kim thường được bác sỹ hay chuyên gia thẩm mỹ cho sử dụng kem bôi và thành phần không thể thiếu trong kem dưỡng này là chính là Vitamin B3 để phục hồi lại chức năng rào cản của da đang bị tổn thương.

3. Làm sáng da, giảm sắc tố

Hình ảnh có liên quan
Một sản phẩm có 4% Vitamin B3 rất nổi tiếng của CeraVe.


Vitamin B3 làm giảm sắc tố theo cách ngăn cản sự di chuyển của các túi melanosome đựng melanin cho tế bào keratinocyte. Vì vậy, cơ chế làm sáng của Vitamin B rất an toàn, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Nồng độ hiệu quả để làm sáng da của Vitamin B3 là 4-5%, tương đương với 2% hydroquinone. Với nồng độ trên 5%, có thể xảy ra châm chích nhẹ trong vài phút đầu. Sau vài lần làn da sẽ thích nghi. Bạn không phải lo lắng nhé.


Hình ảnh có liên quan
Vitamin B3 là con át chủ bài trong các sản phẩm của SKII


4. Là thành phần điều trị mụn.

Vitamin B3 là thành phần kháng viêm, thông qua việc giảm viêm và phục hồi chức năng rào cản của lớp biểu bì da, Vitamin B3 cũng có khả năng hổ trợ điều trị mụn. Theo một nghiên cứu của khoa Da liễu, trường đại học State University of New York, College of Medicine, Brooklyn, USA- Hoa Kỳ, 4% Vitamin B3 có hiệu quả tương đương 1% kháng sinh clindamycin trong việc điều trị mụn.

5. Làm giảm nhẹ các nếp nhăn, phòng ngừa lão hóa.

Mặc dù không có khả năng kích thích sản xuất collagen như Vitamin C, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới như Vitamin A nhưng Vitamin B3 có khả năng làm mờ các nếp nhăn, phòng ngừa lão hóa thông qua việc điều tiết sản xuất ceramide để giữ ẩm, giảm viêm và khả năng chống ô xi hóa. Vì vậy, một sản phẩm dưỡng ẩm tốt trong mùa thu đông không thể thiếu Vitamin B3.


Kết quả hình ảnh cho chemical formula Vitamin B3 Niacinamide paula'schoice
Chai serum này của Paula'schoice có 10% Vitamin B3

Vitamin B3 là thành phần xuất sắc trong chăm sóc da và tất cả các làn da đều có thể tìm được lợi ích ở đó. Hãy bổ sung B3 trong qui trình chăm sóc da của bạn nhé.

Một số sản phẩm có Vitamin B3 trong công thức:
Paula’s choice 10%
Ordinary 10% B3+1 ZinC
InstalNatural: 5%
CeraVe PM: 4%
Olay regenerist serum: ước tính 4%
SkinCeuticals Metacell Renewal B3: 5%
SK II: không chính xác, ước tính 4%
Neostrata Clarifying lotion: 2%

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào: