Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Review hai chai serum retinol giá rẻ của Instanatural và The Ordinary.

Retinol (Vitamin A) trong mỹ phẩm là thành phần chống lão hóa tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, không dễ dàng để xây dựng một công thức hiệu quả đảm bảo để retinol hoạt động. Ngoài ra, đưa retinol vào qui trình chăm sóc da bạn cũng phải thận trọng vì đặc tính giảm tiết dầu của thành phần này. Hôm nay, bạn hãy cùng Snowly Beauty tìm hiểu hai sản phẩm có retinol nhé. Một chai serum của nhà The Ordinary 1% retinol in squalane và một chai khác thuộc thương hiệu Instanatural.

Kết quả hình ảnh cho the ordinary retinol 1 in squalane
Chai serum 1% retinol in squalane của The Ordinary.

Kết quả hình ảnh cho instanatural retinol serum
Serum Instanatural retinol.




Khi lần đầu tiên đặt hai list thành phần có retinol (vitamin A) của Instanatural và The Ordinary bên cạnh nhau thực sự mình có rất nhiều cảm xúc trái ngược. Cả hai cùng được yêu thích vì một mức giá rất tuyệt vời với những thành phần đẹp. Cả hai cùng có tỷ lệ retinol tương đương nhau là 1 % nhưng công thức của The Ordinary có dung môi là dầu, không có nước. Tuy nhiên, serum của Instanatural lại là based nước, không có dầu (à, có tí xíu khoản 1-3%). Chính điểm khác biệt tạo ra một sự nghi ngại to lớn cho Snowly Beauty.

Cùng điểm qua list thành phần của hai chai serum này các bạn nhé.

Vẫn theo concept của thương hiệu, Instanatural sử dụng nhiều chất chống ô xí, chiết xuất từ thực vật như chiết xuất lộ hội, cam thảo, trà xanh... tự nhiên trong chai serum này. Ngoài ra, sản phẩm này còn có một dẫn xuất của Vitamin C dạng SAP (Sodium Ascorbyl Phosphate), Niacianide (vitamin B3) làm list thành phần càng trở nên ấn tượng. Có lẽ, do có nhiều thành phần tan trong nước như Vitamin C (SAP) và Vitamin B3 là thành phần tan trong nước nên chai serum của Instanatural đã dành sự ưu tiên cho các thành phần này và lựa chọn dung môi cho serum là nước???

Kết quả hình ảnh cho instanatural retinol serum


Về The Ordianry thì dung môi chính trong công thức là dầu squalane, một chiết xuất từ dầu Olive nên rất lỏng nhẹ, thầm thấu vào da tốt, ngoài ra dầu Jojoba trong công thức cũng có đặc tính như sáp giống tuyến bã nhờn tự nhiên của người nên rất hợp với mọi loại da, kể da dầu, mụn... Dung môi này cực kỳ hợp cho retinol, ngoài ra dầu cũng hạn chế được một phần triệu chứng khô da do tác dụng phụ của retinol mang lại.


Kết quả hình ảnh cho the ordinary retinol 1 in squalane


Retinol (vitamin A) là thành phần tan trong dầu và rất cần dầu trong công thức để giúp sản phẩm xâm nhập vào da tốt. Ngoài ra, dầu còn giúp ổn định retinol tuổi thọ của sản phẩm trong dài hạn hơn so với dung môi nước. Điều này cực kỳ quan trọng với một chất chống ô xi hóa như retinol. Về lý thuyết và logic là thế. Tuy nhiên, để tránh sự thiên vị và cảm tính, Snowly Beauty đã đặt hai chai serum của Instanatural và The Ordianry 1% retinol in squalane để tiến hành một thử nghiệm nho nhỏ.

Thử nghiệm tiến hành như sau:

Nửa mặt bên trái mình sử dụng serum retinol của Instanatural và nừa mặt bên phải sử dụng serum của The Ordinary vào buổi tối. Sau khi rửa mặt bôi một lớp. khoảng 15 phút sau bôi mình một lớp thứ hai. Serum của Instanatural mình bôi khả nhiều 5-6 giọt. Serum của The Ordinary 2 giọt. Mình không sử dụng thêm bất kỳ kem dưỡng ẩm nào sau đó.


Kết quả hình ảnh cho the ordinary retinol 1 in squalane


Ten ten ten tèn...
Sau 3 ngày với thời tiết hơi se se heo may của Sài Gòn cuối tháng 11 vào khoảng 27-28 độ về đêm, sáng da khi rửa mặt da mình đã có một sự khác biệt không hề nhẹ. Nửa mặt bên trái sử dụng serum của Instanatural không có bất kỳ một sự thay đổi nào. Tuy nhiên, nửa mặt sử dụng bên phải sử dụng serum The Ordinary có ngứa nhẹ, đặc biệt là khu vực xung quanh lông mày. Sau khi rửa mặt xong sử dụng serum Vitamin C (15% Acid Ascorbic) do mình tự làm thì nừa mặt phải có triệu chứng châm chích khi bôi. Thử nghiệm kết thúc.

Mục đích của thử nghiệm là Snowly Beauty muốn tìm các triệu chứng về tác dụng phụ của retinol nếu sử dụng không đúng cách. Tác dụng phụ dễ thấy nhất của retinol là giảm tiết dầu làm da căng khô. Tùy tình hình thời tiết bạn phải các kem dưỡng ẩm phù hợp để tránh các hệ lụy gián tiếp kéo theo do khô da như: ngứa, đỏ, rát, da thô ráp, nẻ, phể....Thông thương khi sử dụng retinol, nồng độ 1% tương đối hiệu quả và mạnh mẽ. Khi mình bôi hai lần là muốn tăng thêm nồng độ của retinol và không bôi kem dưỡng ẩm để tăng cảm giác khô da sau đó. Như vậy, các triệu chứng, ngứa, châm chích bên mặt phải của mình là tác dụng phụ khi sử dụng retinol quá nhiều mà không dưỡng ẩm, thời tiết cũng se se lạnh vào buổi tối càng làm da khô. Chỉ có công thức mỹ phẩm retinol thực sự hoạt động mới có thể xuất hiện các triệu chứng ngứa và châm chích trên da.


Kết quả hình ảnh cho instanatural retinol serum


Kết luận: Lý thuyết và thử nghiệm nhỏ của Snowly Beauty chứng minh một điều rằng, công thức có retinol sẽ hoạt động hiệu quả  hơn với dung môi dầu so với dung môi nước.

Lưu ý thêm: Chai serum retinol của The Ordinary có ghi rõ thời hạn sử dụng sau khi mở nắp chỉ 3 tháng (nếu bạn bảo quản tốt). Vì vậy, các bạn nên để ý mùi và màu sắc của nó từ những ngày đầu mở nắp để so sánh. Sau hai tháng bạn nên thỉnh thoảng kiểm tra xem sản phẩm có bị đổi màu và mùi không nhé. Nếu có bất kỳ sự thay đổi nào sau 2 tháng thì bạn nên vứt bỏ sản phẩm. Để bảo quản retinol tốt bạn nên vặn chặt nắp sau khi dùng và giữ lại vỏ hộp để bảo quản sản phẩm được tốt hơn. Ngoài ra, các sản phẩm có dung môi dầu dùng sẽ lợi, ít hao hơn so với sản phẩm dung môi nước. Vì vậy, để tránh sản phẩm vẫn bị dư nhiều sau 3 tháng mở nắp bạn nên bôi và chống lão hóa luôn cho vùng cổ để khỏi lãng phí nhé!


Luôn lưu ý thời hạn mở sử dụng từ ngày mở nắp với các sản phẩm là chất chống ô xi hóa.



Chấm điểm:
- Serum The Ordinary 1% retinol in squalane: 10 điểm
- Serum Instanatural retinol: 4 điểm.

Bài này mình review hai sản phẩm retinol giá rẻ từ 8-15$. Bài kế tiếp Snowly Beauty sẽ "ri-viu" hai sản phẩm có retinol của một số ông lớn với mức giá dao động từ 100-150$ xem có sự khác biệt nào đáng kể không???

Các bạn hãy chờ Snowly Beauty nhé.  

Phần bổ sung:
 
Sau một thời gian cho retinol in squalane của nhà The Ordinary điểm 10 chất lượng mình đã bắt đầu thấy bực mình vì những phiền hà một sản phẩm giá rẻ mang lại. Điều đó chính là phần bao bì, đóng gói. Chính xác là nắp vặn của sản phẩm. Rất nhiều khách hàng kêu ca vì cái khấc của nắp chặt có chai bị bung nắp, có chai bị rò rỉ. Rất nhiều các sản phẩm based dầu của The Ordinary từ Vitamin C đến retinol bị khách hàng phàn nàn về tình trạng này. Với các sản phẩm là chất chống ô xi hóa thì việc nắp vặn không chặt không khí dễ dàng tràn vào trong chai và hiện tượng ô xi hóa sản phẩm sẽ diễn ra nhanh hơn. Mình cũng bị dính hai chai retinol vừa mở nắp đã vàng khè. Các bạn nên để ý nhược điểm này khi mua các sản phẩm based dầu của The Ordinary nhé.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn.. . đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.
hoặc facebook: kieubang.diep.

Snowly Beauty rất hân hạnh được phục vụ bạn.

24 nhận xét:

Tracy nói...

Chị ơi, em bôi Hyaluronic acid của the Ordinary, BHA của Paula's choice và gel lô hội dưỡng ẩm của Benton trước rồi bôi Retinol 1% của the Ordinary được không ạ? Vì cái Hyaluronic acid nó gây ra tình trạng "product pilling" khi em bôi Retinol (do Hyaluronic base nước, Retinol base dầu), vậy nên em phải táp thêm BHA + gel lô hội vào rồi mới bôi Retinol cuối cùng, mà nếu vậy thì Retinol có thẩm thấu qua đc các lớp kia không ạ?

snowlybeauty nói...

Thẩm thấu được em ạ. Em cứ theo nguyên tắc nước trước, dầu sau. Ngoài ra, Những sản phẩm em nói trên đều chủ yếu là humectant, như nhau cả thôi. Em không cần quá nhiều sản phẩm humectant trong một routine như vậy. Rất thừa và lãng phí thời gian. Em cũng lưu ý khi kết hợp BHA và retinol trong routine, về lâu dài phải để ý đến vào tình trạng da, thời tiết... để điều chỉnh thêm.

Unknown nói...

nếu em dùng nước thần skiii và rentinol thì có gây ra phẩn tác dụng ko ?

snowlybeauty nói...

Câu trả lời còn phụ thuộc vào dung môi của sản phẩm. Nếu SP của SKII có nhiều thành phần Occlusive có thể cản trở sự xâm nhập của retinol qua lớp biểu bì. Tùy công thức mà em dùng retinol trước hoặc sau. Em chỉ không dùng retinol cùng với các thành phần mang tính acid như Vitamin C, BHA,AHA...thôi, hoặc em phải có thời gian chờ giữa các sản phẩm để các thành phần hoạt động hiệu quả và xâm nhập vào da tốt nhất.

Nặc danh nói...

Nếu em mix-trộn 2 giọt retinol của The Ordinary với kem dưỡng rồi sử dụng luôn thì có làm giảm tác dụng so với khi dùng retinol rồi mới dùng kem dưỡng không ạ

snowlybeauty nói...

Có 2 vấn đề:
1. Serum retinol của The Ordinary là based dầu nên nó không có PH, em có thể mix với kem dưỡng mà không ngại vấn đề chênh lệch PH của sản phẩm để giảm hiệu quả. Tuy nhiên, Vitamin A là thành phần tan trong dầu nên nó hợp để mix với kem có các thành phần emollient, occlusive hơn là các thành phần humectand.
2. Nếu chỉ 2 giọt là hơi ít cho toàn mặt, khi đó tỷ lệ retinol trên da ít sẽ giảm hiệu quả. Em nên dùng mix kiểu này ở thời gian đầu khi da đang giai đoạn làm quen với retinol sẽ hợp lý hơn.

Thuy Le nói...

Bạn cho mình hỏi: cũng như bạn ở trên, da mình khá nhạy cảm và mình cũng mới bắt đầu sử dụng retinol. Mình mới xài 1 lần và rất đỏ (routine hiện tại của mình có niacinamize và BHA/AHA) nên 2 tuần r mình k có xài lại retinol. Nếu giờ mình mix retinol với HAB5 của Laroche posay để da lmaf quen với retinol thì có ổn k bạn?

snowlybeauty nói...

Thuy Le: Sử dụng retinol cho da nhạy cảm là điều không dễ dàng vì phải thỏa mãn đồng thời hai mục đích: đạt được hiệu quả và hạn chế tối đa tác dụng phụ. Để trả lời câu hỏi này Snowlybeau phải có tất cả các thông tin về da của bạn, sau đó là toàn bộ các sản phẩm chăm sóc da mà bạn đang dùng. Phải check thành phần của sản phẩm rất cụ thể mới có thể có câu trả lời chính xác nhất. Ví dụ như: 1/Các active ingredient nồng độ bao nhiêu %? 2/ Dung môi của các sản phẩm? 3/Skincare routine sáng-tối của bạn như thế nào? Hay da bạn nhạy cảm là loại da hay tình trạng da (do chăm sóc không phù hợp mới trở nên nhạy cảm)...? Không thể trả lời chung chung và cảm tính được. Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ có thể liên hệ với Snowlybeauty ở facebook:kieubang.diep.

Nặc danh nói...

Sử dụng retinol ở độ tuổi 22 cho da hh thiên dầu có phù hợp k ạ

snowlybeauty nói...

Bạn muốn sử dụng retinol nhằm mục đích gì? Retinol có 3 tác dụng chính là điều trị mụn, làm sáng da và chống lão hóa.Tùy tình trạng da và mục đích của người sử dụng nữa. Cần phải hiểu rõ về retinol và tình trạng da của mình để xây dựng skincare routine phù hợp.

Unknown nói...

mình 40 tuổi, dùng retinol chống lão hóa của hãng nào thì được

snowlybeauty nói...

Rất nhiều thương hiệu từ bình dân đến cao cấp có retinol bạn nhé. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có sử dụng retinol hiệu quả bạn nên có một liệu trình tư vấn phù hợp với tình trạng da của bạn. Nếu bạn cần thêm thông tin gì có thể liên hệ với mình ở fb kieubang.diep hoặc email nhé. Thân.

Unknown nói...

e thuộc da nhạy cảm và dầu, e tính xài retinol TO + b5 LRP (dạng cream) dc ko ạ? e đang xài srm của LRP Luôn ạ. có cần xài thêm toner hay gì ko ạ? Da e hiện lỗ chân lông to, có thâm mụn và có vài nốt mụn viêm

Nặc danh nói...

Mình da dầu lcl rất to , tuổi 30+ . Mình tính dùng retinol +BHA+ nia để chống lão hoá và se nhỏ lcl giảm đốm nám và tàn nhan thì nên dùng của hãng nào và kết hợp thêm sản phẩm gi vậy ạ

snowlybeauty nói...

Để tư vấn được chính xác về quy trình dưỡng da cần phải đầy đủ thông tin về bạn (độ tuổi, tình trạng da, các vấn đề về nội tiết, chu kỳ kinh nguyệt, thời tiết, độ ẩm nơi bạn sống. Thậm chí bạn sử dụng máy lạnh hay quat hằng ngày cũng phải cân nhắc. Những vấn đề này liên quan rất nhiều đến dung môi sản phẩm khi thiết lập quy trình. Cùng retinol và BHA nhưng based của mỗi hãng khá khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì retinol và BHA phù hợp với da mụn, da lão hóa. Bạn cần tư vấn cụ thể hơn có thể liên hệ với Snowlybeauty tại facebook kieubang.diep hoặc địa chỉ email nhé.

snowlybeauty nói...

Mình chỉ có thể trả lời câu hỏi của bạn khi có hình ảnh sản phẩm và check được thành phần chính xác. Các công thức cùng thương hiệu nhưng không hoàn toàn giống nhau. Bạn đang muốn dùng sản phẩm có active ingredient nhưng dung môi của sản phẩm cũng rất quan trọng. Ngay cả thông tin da nhạy cảm mình cũng không đánh giá được mức độ nhạy cảm. Đó là loại da hay tình trạng da... Rất nhiều khách hàng cho mình là da nhạy cảm nhưng trên thực tế kiểm tra lại không hoàn toàn như vậy. Nếu bạn cần tư vấn chính xác cụ thể hơn bạn truy cập vào mục câu hỏi tư vấn của blog nhé. Phải có đủ thông tin mình mới có thể tư vấn được. Mình không thích trả lời chung chung vì sẽ rất áy náy. Thân.

Uyên Nhi nói...

Bạn ơi mình đang sử dụng BHA2% của Paula Choice , serum thì có retinol 0,5% và nic10%+zin1% của The Ordinary, kem dưỡng ẩm Neutrogena , mình bị mụn ẩn khá nhiêù và sử dụng routine này 1 tuần r chưa thấy có gì thay đổi nhiều , bạn có thể recommend cho mình thêm 1 loại toner đc ko ạ??? Mình đang định dùng 1 tháng r mua toner của Ordinary luôn nhưng lại thêm loại acid này thì liệu da có bị kích ứng ko ạ, vs da mình dầu vs nhạy cảm vs hương liệu vs chất th , còn lại lại khá khoẻ

snowlybeauty nói...

Uyển Nhi: Không rõ bạn năm nay bao nhiu tuổi nhưng hiệu quả của một liệu trình phụ thuộc vào tuổi tác theo chu kỳ turnover cell của tế bào (đó là chu kỳ từ khi tế bào sinh ra ở lớp đáy, trưởng thành, di chuyển qua các lớp da và trở thành tế bào chết). Với nồng độ 2% BHA phải tùy thuộc vào mức độ mụn, độ dày của lớp biểu bì da bạn nữa nên thời gian thấy sự cải thiện của mỗi người là khác nhau. Một tuần khó nhìn thấy sự cải thiện lắm (chỉ có kem trộn thôi mới thần tốc như vậy). Mình chưa bao giờ dùng toner và cũng chưa bao giờ tư vấn cho khách hàng dùng toner cả. Chai BHA bạn đang dùng thành phần có khác gì toner đâu nhỉ?

Unknown nói...

em muốn kết hợp TO acid 2% +B5 và retinol của TO nữa thì dùng cái nào trước cái nào sau ạ . cả 2 đều dạng serum ấy ạ .

snowlybeauty nói...

Em dùng thứ tư theo nguyên tắc based nước dùng trước và based dầu dùng sau. Nếu 2 sản phẩm có chênh lệch PH như một cái là acid, một cái PH là trung tính hoặc bazo thì nên cách nhau khoảng 30 phút trở lên là tốt nhất.

Nặc danh nói...

Em LCL to, mụn đầu đen ở mũi và dưới cằm, có lí ti tàn nhẫn, thâm do mụn. Em sử dụng The Ordinary Retinol 0.5% in Squalane được không ạ( em chưa từng dùng retinol bao giờ)

snowlybeauty nói...

Để trị mụn đầu đen, mụn ẩn, thâm mụn và cả lỗ chân lông to em cần một quy trình kết hợp với nhiều thành phần khác. Chỉ retinol 0,5% là thì sẽ không làm được gì nhiều cho da em và sẽ rất chậm để nhìn thấy sự cải thiện. Chị e là em sẽ bỏ cuộc vì hết kiên nhẫn nếu chỉ trông chờ vào mỗi retinol 0,5% của The Ordinary.

Nặc danh nói...

Chị ơi, da em khá nhạy cảm. Hiện tại em 20 tuổi và muốn dùng retinol 0,2% của the ordinary để làm quen. Thứ tự là lotion hada labo, retinol, kem dưỡng hada labo white perfect thì có ổn không ạ. Buổi sáng thì em dùng serum some by mi yuja ạ

snowlybeauty nói...

Câu hỏi của em không đủ thông tin nên rất khó trả lời. Ví dụ em nói da em là da khá nhạy cảm chị không rõ da em có phải là da nhạy cảm hay không nữa? Ngoài ra, mỗi thương hiệu mỹ phẩm các dòng khác nhau, sản phẩm khác nhau đều có công thức thành phần riêng biệt. Phải có một bức tranh tổng thể mới chị dám trả lời em à.