Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Độ PH của da và chức năng rào cản.

Dạo này Snowly Beauty có kha khá khách hàng tìm đến sau khi sử dụng kem trộn, rượu thảo dược, rượu ngâm rễ cây hay lá dân tộc để tri mụn, trị nám. Thực sự rất bùi ngùi và thương các bạn khi làn da của các bạn đang khỏe mạnh trở nên tan tác vì các sản phẩm được quảng cáo siêu tốc này. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về da và giữ dìn làn da khỏe mạnh.

Hình ảnh có liên quan
Rượu ngâm rễ cây bày bán công khai


Một trong những lý do mà khách hàng dễ xiêu lòng với các sản phẩm tự chế “ gia truyền” nó rất "thiên nhiên", tin những những tác dụng thần tốc sau 1 tuần, đến 10 ngày sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần phải thận trọng với những quảng cáo này vì nhưng lý do sau:

1. Qui trình sản sinh tế bào (turneover cell) từ khi sinh ra đến khi di chuyển qua các lớp da để trờ thành tế bào chết ở mỗi độ tuổi là khác nhau, ở lứa tuổi teen thường trung bình là 25 ngày, ở lứa tuổi 30 là 40-45 ngày và ở độ tuổi 40 là 55-60 ngày. Vì vậy, việc điều trị để nhìn thấy sự cải thiện của làn da cũng phải tuân theo qui luật sinh trưởng tế bào. Các sản phẩm đi ngược với qui luật này đều thực không đáng tin cậy.
Hình ảnh có liên quan
Kem trộn biến tướng dưới nhiều hình thức, tên gọi khác nhau

2. Bất kỳ một sản phẩm nào quảng cáo biến làn da ngăm ngăm của bạn trở nên trắng như trứng gà bóc sau 1 vài lần sử dụng đều cực kỳ nguy hiểm. Việc sản xuất hắc tố melanin ở mỗi người được nhiều hay ít được qui định bởi mã gen, bởi chủng tộc và mang hoàn toàn tính di truyền. Các sản phẩm làm sáng da được sản xuất bới các công ty mỹ phẩm hàng đầu, các nghiên cứu của nhà khoa học, khoa da liễu của những đất nước có ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển trên thế giới vẫn chưa tìm ra bất kỳ một thành phần nào làm sáng da được gọi là an toàn nếu làm thay đổi gen đi truyền của bạn.

Thậm chí tại Mỹ, các thành phần làm sáng da không được phép dụng khái niệm whitening (làm trắng da) mà chỉ là britening (làm sáng da) trong các quảng cáo thương mại để tránh hiệu lầm cho khách hàng khi mua sản phẩm. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc sản xuất, lưu hành, quảng cáo và kinh doanh các sản phẩm không rõ nguồn gốc rất lỏng lẻo. Vì vậy, trong khi đợi nhà nước và pháp luật điều chỉnh và quản lý ngành công nghiệp mỹ phẩm, các bạn gái hãy tạm thời tránh xa các sản phẩm “siêu tốc”, “thần kỳ” vì hậu quả của các sản phẩm không dễ dàng khắc phục một sáng, một chiều.

Kết quả hình ảnh cho kem trộn
Quảng cáo hấp dẫn

Bài viết này của Snowly Beauty đưa ra 2 khái niệm chăm sóc da cơ bản nhất để giúp bạn có những định hướng khi lựa chon các sản phẩm chăm sóc da nhé!

1. Độ PH của da.

Bạn có ngạc nhiên khi biết làn da của chúng ta có độ PH mang tính acid, hơi chua không? Nhưng đó là sự thật bạn a, làn da khỏe mạnh có độ PH trung bình từ 4,5-6.0 và PH tối ưu là 5.5. 

Hình ảnh có liên quan
Thêm chú thích
Lớp phủ acid hơi chua này là bức tường chống nhiễm trùng gây ra bởi nhiều loại vi khuẩn. Đó là chức năng sinh lý tự nhiên của da và các sản phẩm chăm sóc phá vỡ độ PH này về lâu dài làm suy yếu chức năng phòng thủ của da dẫn đên viêm, gây mụn. Vì vậy giữ cân bằng PH nghĩa là bạn nên quan tâm đến tính acid hay kiềm của các sản phẩm mà bạn bôi lên mặt

2. Chức năng rào cản.

Lớp biểu bì của da tầng trên cùng gọi là lớp sừng bao gồm các tế bào chết, bã nhờn (dầu) để thực hiện chức năng rào cản của da.

- Chống sự bốc hơi nước dưới da, giữ ẩm cho làn da
- Chống vi khuẩn, các yếu tố bất lơi từ môi trường như bụi bẩn, ô nhiểm, nước.. xâm nhập sâu vào da. 

Hình ảnh có liên quan
Hàng rào bảo vệ da khỏe (trái) và hàng rào bảo vệ da yếu (phải)

Làn da khỏe mạnh là làn da có chức năng rào cản thực hiện tốt nhiệm vụ trên. Ở hàng rào bảo vệ da yếu, mọi tác nhân đều vào, ra dễ dàng trên da (hình mình họa) Vì vậy, khi chăm sóc, điều trị da bạn phải đồng thời thỏa mãn được 2 mục đích: vừa cải thiện được tình trạng mụn, nám, lão hóa đồng thời phải duy trì được toàn diện chức năng rào cản của da bạn. Nếu bạn đạt được sự cải thiện tạm thời mà làm hư hỏng chức năng rào cản, làn da trở nên yếu ớt có nghĩa là bạn đã biến lợn lành thành lợn què rồi. Nói một cách đơn giản và để hiểu, làn da đẹp phải là làn da khỏe mạnh.


Kết quả hình ảnh cho rượu thảo dược rễ cây thuốc bắc làm sáng da
Bài thuốc "gia truyền" quảng cáo trị mụn và tái tạo da.

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc và điều trị da không rõ nguồn gốc đều làm mất cân bằng độ PH của da và làm suy yếu, hư hỏng chức năng rào cản. Khi đó, các bạn sẽ thấy một trong các hiện tượng sau xuất hiện:

- Da ngứa, đỏ rát

- Mụn do viêm vì chức năng cản da suy yếu không ngăn chặn được vi khuẩn.

- Bóng tróc, lột da...

- Da sạm, nám tăng đậm sau khi sử dụng sản phẩm

- Giãn các mao mạch, mạch máu dưới da làm da đỏ bừng khi gặp nhiệt độ độ cao như nắng, nóng ( với trường hợp da tổn thương rất nặng).

Phần 2 của chủ đề sẽ là: Các sản phẩm kem trộn, kem sữa non, kem cốt, kem ủ... tóm lại là kem trộn cũng như các loại rượu thuốc phá hỏng da ban theo cách nào. 

Chúc những người bạn của Snowly Beauty luôn xinh đẹp, rạng ngời.

Không có nhận xét nào: