Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Có gì đặc biệt trong hũ kem Synactif giá 1000$ của Cledepeau

Lâu lắm rồi Snowly Beauty không viết review sản phẩm vì quá bận rộn và cũng không có sản phẩm nào tạo được hứng thú. Tuy nhiên, hôm nay khi nhận được yêu cầu thực hiện dịch vụ Review Mỹ Phẩm cho một khách hàng ở thành phố Hồ Chí Minh, cảm xúc viết lách đã quay trở lại. Sản phẩm tạo được hứng thú  để Snowly Beauty viết review là một hũ kem của thương hiệu Cledepeau có tên gọi Synactif cream với mức giá 1000 USD (23 triệu VNĐ). Wow. Ô là là...

Vậy có gì đặc biệt trong sản phẩm với  mức giá siêu đắt đỏ này??? Dùng xong liệu có thành tiên không? Mời bạn đồng hành cùng Snowly Beauty tìm hiểu nhé!

Hình ảnh có liên quan
Chiếc thìa xúc kem bằng vàng có tạo nên phép màu?



Kết quả hình ảnh cho synactif cream


Thành phần đầu tiên công công thức là Aqua - water, nước tinh khiết hay gọi đơn giản là nước cất,  thành phần làm dung môi để hòa tan tất cả các thành phần tan trong nước. Nước trong cream thường giao động từ 60-80%., trong các sản phẩm serum hay nước hoa hồng tỷ lệ này có thể cao hơn trên 90%.

Thành phần thứ hai là GLYCERIN, một thành phần humectand cấp nước và thu hút nước từ môi trường cho lớp biểu bì da. Trong sản phẩm cho da mặt, glycerin thông thường giao động từ 2-7%, thường thì trên 5%, sản phẩm sẽ tạo độ dính trên da. Một số trường hợp đặc biệt sản phẩm dành cho làn da quá khô, chàm, viêm da cơ đia, glycerin có thể cao hơn. Ví dụ như kem Glyco của Pháp, tỷ lệ glycerin 14%. Tuy nhiên, đó là trường hợp làn da có nhu cầu đặc biệt. Trong các sản phẩm high-end, glycerin dù rất rẻ và có nhiều lợi ích nhưng vì đặc tính dính dính này nên để tạo ra một texture đẹp, thẩm thấu tốt, glycerin thường sử dụng dưới 4%.

Thành phần thứ 3 trong công thức của Synatif là TRIISOSTEARIN đóng vai trò là dung môi, chất làm mềm.

Hình ảnh có liên quan



Thành phần thứ 4 là một loại dầu của vùng Bắc Mỹ góp mặt rất nhiều trong các dòng sản phẩm của thương hiệu Shiseido lẫn Cledepeau và tiếp tục xuất hiện trong sản phẩm của Synatif. Tên của dầu Bắc Mỹ này là MEADOWFOAM. Có vẻ thương hiệu Shideido rất khoái loại dầu này nên ngó mặt sản phẩm nào cũng có bóng dáng em. MEADOWFOAM là một loại dầu giàu nhẹ, có đặc tính như một loại sáp, rất giống với tuyến bã nhờn của da. Dầu MEADOWFOAM rất ổn định trong các điều kiện nhiệt độ khác nhau nên được các nhà sản xuất kết hợp cùng các loại dầu dễ ô xi hóa như dầu hạt nho, dầu chanh leo…để kéo dài tuổi thọ của các loại dầu này. Ngoài đặc tính giữ ẩm, dầu MEADOWFOAM còn hoạt động như một người vận chuyển giúp các thành phần khác xâm nhập sâu vào da. Giữ ẩm tốt nhưng thẩm thấu nhanh, không nhờn, dính nên từ da khô đến da dầu đều phù hợp với MEADOWFOAM. Ngoài ra, dầu MEADOWFOAM còn là chất chống ô xi hóa mạnh để trung hòa các gốc tự do bảo vệ tế bào giúp phòng ngừa lão hóa. Trong công thức này MEADOWFOAM ước dưới 4%. Đây có thể gọi là thành phần sáng giá và sang trọng nhất trong công thức của Synatif Cream.


Kết quả hình ảnh cho synactif cream


Thành phần thứ 5 là Butylene glyco, một dạng cồn hữu cơ vừa đóng vài trò dung môi, vừa là một humectand cấp nước cho da. Mang đặc tính của dòng họ nhà cồn (ethanol) nên butylene glyco thẩm thấu tốt, không dính như glycerin (đứng thứ 2 trong công thức). Glycerin dù cấp nước rất hiệu quả nhưng có nhược điểm trên 5% glycerin làm cho texture khá dính; ngược lại butylene glyco có thể lên đến 20% vẫn rất nhẹ nhàng thông thoáng. Chính vì ưu điểm này này nên butylene glyco được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da, từ sữa rửa mặt, toner, serum, lotion, cream... Ngoài ra, một điểm ưu điểm nổi trội nữa là em ý rất rẻ, rẻ bèo bọt, rẻ đến ngỡ ngàng nên từ thương hiệu bình dân đến high-end đều ưa dùng.

Thành phần thứ sáu là cũng là một thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm làm đẹp phổ biến như dầu gội, dầu xả, kem chống nắng, kem nến, BB cream, kem dưỡng da… đó là DIMETHICONE, một sillicon nặng, không bay hơi. Sillicon tao một lớp màng bọc mịn màng, mềm mại, giúp da giữ nước tốt. Trong công này sillicon ước 2-4%. Em sillicon này cũng có ưu điểm nổi trôi là cực rẻ. Rẻ đến mức khi Snowly Beauty mua nguyên liệu làm mỹ phẩm được khuyến mãi tặng hẳn 100 gr.

 
Kết quả hình ảnh cho DIMETHICONE silicone texture
DIMETHICONE

Một thành phần chiếm tỷ trọng đáng kể trong hũ cream của Synatif là Petroleum. Petroleum là một thành phần đóng vài trò là Occlusive, chất khóa ẩm trong kem dưỡng. Đây là thành phần giữ nước tốt nhất, có nghiên cứu so sánh khả năng giữ nước của Petroleum và dầu Olive thì hiệu quả của Petroleum vượt mặt dầu Olive 170 lần. Sản phẩm huyền thoại chứa 100% petroleum mà chị em thường gặp nhất là vaseline. Mùa hanh khô bạn gái hãy thủ cho mình một hũ vaseline phòng thân nhé. Rất tốt cho các vùng da khô như môi, gót chân, cùi trỏ tay… Và có một điều ít người ngờ tới là Petroleum xuất hiện nhiều nhất trong các sản phẩm giữ ẩm dành cho trẻ em, cho da khô, nhạy cảm, chàm, viêm da cơ địa. Nếu như các loại dầu chứa nhiều Vitamin E, các loại acid béo có thể kích thích với da nhạy cảm thì petroleum chẳng có tí dinh dưỡng nào nên giảm khả năng gây kích ứng Em chỉ ngồi chễm chệ trên da tạo thành một một rào cản nhân tạo vững chắc chống mất nước, làm mềm da, chống lại sự tấn công của các yếu tố bất lợi từ môi trường như vi khuẩn, bụi bẩn, ô nhiễm xâm nhập vào da… Các hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng khá yêu thích thành phần này, có thể kể đến như Eucerin của Đức: Glyco, A-Derma, La Roche Posay của Pháp...
Chắc Snowly Beauty không cần công bố thì các bạn cũng biết petroleum cũng là một nguyên liệu cực rẻ tiền (chỉ đắt hơn thành phần số 1 là nước tí tẹo).

Hình ảnh có liên quan


Snowly Beauty không điểm danh các thành phần tiếp theo vì tỷ trọng thấp, khộng có thành phần nào nổi trội, chủ yếu là chất nhũ hóa (liên kết dầu và nước), hương liệu, chất bảo quản, thành phần điều chỉnh PH, tạo màu tăng sự hấp dẫn của sản phẩm. Các chất chống ô xi hóa như trà xanh, một số chiết xuất thực vật nằm cuối list thành phần tỷ lệ thấp chỉ có ý nghĩa trang trí cho list thành phần thêm đẹp và không có hiệu quả gì trên da.

Kết luận:

Synatif cream thích hợp cho làn da bình thưởng đến da khô với thời tiết mùa thu, nếu trời hanh khô của mùa đông, da dầu, da hỗn hợp thiên dầu cũng khá phù hợp.
Synatif Cream hoàn hoàn sử dụng dụng những thành phần phổ biến, thông dụng trong sản phẩm chăm sóc da, giá rẻ bèo bọt. Vì vậy, hiệu quả của kem dưỡng này cũng không có gì vượt trội nếu so với các dòng sản phẩm khác cùng thương hiệu Shiseido, Cledepeau. Nếu so với các sản phẩm kem dưỡng của các thương hiệu khác, Synatif Cream cũng không thể qua mặt được các sản phẩm kem dưỡng đặc trị trên thị trường như Atopalm, CeraVe, A-Derma, Eucerin với mức giá chỉ vài trăm đến dưới 1 triệu đồng.

Kết quả hình ảnh cho synactif cream


Vậy điểm đặc biệt của Synatif là gì:

Em được đựng trong một bao bì long lanh như một viên kim cương đen quyền lực. Màu đen luôn ẩn chứa những bí ẩn, sức mạnh tiềm tàng và khơi gợi sự tò mò, muốn chinh phục cho khách hàng. Và đương nhiên với giá 1000$, chiếc thìa múc kem không phải là thìa nhựa tầm thường mà nó được mạ vàng cũng rất lung linh rất đồng bộ với chiếc hộp đựng nó. Và sau tất cả những điều đó em được dán nhãn high-end đặt ở vị trí sang trong nhất trong những trung tâm thương mại xa xỉ.

Như vậy, cũng là thân phận Aqua (nước cất), petroleum, silicon, buteleny glyco nhưng khi đựng trong chiếc hộp xoàng xĩnh bán trực tuyến trên Amazon, ebay giá chỉ vài trăm ngàn đồng nhưng khi đựng nó trong hộp “kim cương đen” và thìa vàng ở store sang trọng nó giá một ngàn đô. Cũng hẩm hiu như cô gái đứng vỉa hè giá vài trăm ngàn bị gọi là cave nhưng khi đi thi nhan sắc có chút thương hiệu sẽ được gọi là kiều nữ và ngay lập tức có giá vài ngàn USD.

Vậy bạn chọn hũ kem nào khi bạn muốn dưỡng ẩm, phòng ngừa lão hóa? Trừ khi bạn muốn làm từ thiện cho các công ty mỹ phẩm hoặc hãy để ý đến các thành phần trong trong mỹ phẩm.



Thành phần:

WATER (AQUA)・GLYCERIN・TRIISOSTEARIN・LIMNANTHES ALBA (MEADOWFOAM) SEED OIL・BUTYLENE GLYCOL・DIMETHICONE・PETROLATUM・PHYTOSTERYL MACADAMIATE・DIPHENYLSILOXY PHENYL TRIMETHICONE・BEHENYL ALCOHOL・DIPROPYLENE GLYCOL・CETYL ETHYLHEXANOATE・MYRISTYL MYRISTATE・PEG/PPG-14/7 DIMETHYL ETHER・GLYCERYL STEARATE SE・PEG-20・TREHALOSE・XYLITOL・POTASSIUM METHOXYSALICYLATE・HDI/TRIMETHYLOL HEXYLLACTONE CROSSPOLYMER・METHYL AMINOMETHYLCYCLOHEXANE CARBOXAMIDE HCl・MICROCRYSTALLINE WAX (CERA MICROCRISTALLINA)・STEARYL ALCOHOL・DIMETHYLACRYLAMIDE/SODIUM ACRYLOYLDIMETHYLTAURATE CROSSPOLYMER・PHENOXYETHANOL・SORBITAN TRISTEARATE・TOCOPHERYL ACETATE・HYDROGENATED PALM OIL・DIMETHICONE/PHENYL VINYL DIMETHICONE CROSSPOLYMER・PEG-40 STEARATE・ELAEIS GUINEENSIS (PALM) KERNEL OIL・FRAGRANCE (PARFUM)・POLYSORBATE 60・ELAEIS GUINEENSIS (PALM) OIL・2-O-ETHYL ASCORBIC ACID・POLYQUATERNIUM-51・SODIUM CITRATE・ALCOHOL・ISOSTEARIC ACID・TALC・BHT・XANTHAN GUM・SILICA・POTASSIUM HYDROXIDE・TRISODIUM EDTA・ALUMINA・LAURYL BETAINE・BUTYLPHENYL METHYLPROPIONAL・CITRIC ACID・ALLANTOIN・SODIUM ACETYLATED HYALURONATE・TITANIUM DIOXIDE (CI 77891)・LINALOOL・RETINYL ACETATE・HELIANTHUS ANNUUS (SUNFLOWER) SEED OIL・SODIUM HYALURONATE・CITRONELLOL・TOCOPHEROL・GERANIOL・OLEA EUROPAEA (OLIVE) LEAF EXTRACT・RUBUS SUAVISSIMUS (RASPBERRY) LEAF EXTRACT・CAMELLIA SINENSIS LEAF EXTRACT・ROSA CENTIFOLIA FLOWER EXTRACT・CINNAMOMUM CASSIA BARK EXTRACT・BUPLEURUM FALCATUM ROOT EXTRACT・BETA-CAROTENE (CI 75130)・SODIUM BENZOATE・UNCARIA GAMBIR EXTRACT (UNCARIA GAMBIR)・SANGUISORBA OFFICINALIS ROOT EXTRACT

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nếu muốn nhận xét cho đúng bản chất của kem thì bạn nên nhận xét cả những hoạt chất đứng sau. Nếu xét về chất nền thì đa số các loại kem đều giống nhau hết rồi. Synactif ăn tiền là nhờ thành phần MACC-PD (Methyl Aminomethylcyclomethane Carboxamide HCl) để thanh lọc mạch bạch huyết và chống lão hóa và tinh chất vỏ quế làm mạnh hệ thống bạch huyết. Kèm theo dẫn xuất retinol, hyaluronic acid acetylat, một loại hoa hồng Synactif được lai giống riêng cho hũ kem này, và rất nhiều những chiết xuất giàu chất chống oxy hóa khác mới tạo nên giá tiền của sản phẩm này. Đa số các hoạt chất quý giá nhất của một kem dưỡng thường nằm cuối bảng vì nó không cần một nồng độ quá cao để hoạt động. Nếu bạn chỉ lấy chất nền và dung môi để đánh giá một sản phẩm thì bạn sẽ bị mất đi một góc nhìn về sản phẩm. Và mình bản thân đã dùng Synactif nên nhìn nhận của mình rất khác so với một người chỉ đọc bảng thành phần và phân tích.