Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Review serum Vitamin C E Ferulic của SkinCeuticals và serum Vitamin C23% của The Ordinary

Dù thấy ý tưởng đặt 2 chai serum Vitamin C E Ferulic của SkinCeuticals và serum Vitamin C 23% của The Ordinary cạnh nhau để so sánh là khá kỳ quặc nhưng trong quá trình tư vấn cho khách hàng Snowly Beauty vẫn phải thường xuyên làm việc này vì lợi ích của khách hàng khi muốn lựa chọn một sản phẩm Vitamin C phù hợp. Snowly Beauty đưa ra một số tiêu chí khá rõ ràng để tiện cho các bạn theo dõi nhé!

Về lịch sử:


Kết quả hình ảnh cho serum vitamin c skinceuticals
Được mệnh danh là chai serum "đỉnh cao của khoa học" trong 15 năm qua

Chai serum vitamin C của SkinCeuticals được gọi là “đỉnh cao của khoa học” trong 15 năm gần đây, cha đẻ của nó là Tiến sĩ, bác sĩ Shelldon Pinnel của trường đại học Duke, Mỹ. Shelldon Pinnel được giới truyền thông mệnh danh là “cha đẻ của các chất chống ô xi hóa”. Trước tiến sĩ Pinnel, việc ổn định vitamin C trong môi trường dung dịch nước vẫn là điều viễn tưởng. Với tên tuổi lẫy lừng của Dr. Pinnel, các sản phẩm của thương hiệu SkinCeuticals thường được phân phối thông qua các phòng khám y tế của bác sĩ và spa cao cấp tại Mỹ. Năm 2005, tập đoàn L’oreal đã mua lại SkinCeuticals nhưng giá trị chuyển nhượng của thương vụ đình đám này không được tiết lộ với truyền thông.
Kết quả hình ảnh cho all product of ordinary
Các sản phẩm của The Ordinary luôn được bình chọn là Best seller


The Ordinary là một thương hiệu thuộc tập đoàn Deciem có trụ sở tại Canada. Thủa ban đầu, Deciem là một cái tên khá vô danh trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Tuy nhiên, sau một đêm nó vụt sáng thành sao khi cho ra đời thương hiệu The Ordinary với các sản phẩm có mức giá rẻ không tưởng. Hầu hết, các sản phẩm của hãng đều dưới 10$, sản phẩm cao nhất cũng không vượt quá 20$, một mức giá làm chao đảo cả người tiêu dùng lẫn các công ty sản xuất mỹ phẩm. Các sản phẩm của The Ordinary có mặt hầu hết các thành phần vàng trong chống lão hóa và điều trị các vấn đề da như Retinol, Acid Ascorbic, Alpha Hydroxy Acid, Beta Hydrocy Acid, Azelaic, Mandelic, Peptide.... The Ordinary nóng đến nỗi ông trùm Estee Lauder cũng phải nhóm ngó và bắt tay hợp tác hãng. Các sản phẩm của họ luôn trong tình trạng cháy hàng ở nhiều nước trên thế giới.

Texture:


SkinCeuticals: Công thức của tiến sĩ Pinnel với tỷ lệ vàng: 15% vitamin C nguyên chất, 1% vitamin E và 0,5% Acid Ferulic giúp ổn định và kéo dài tuổi thọ của vitamin C trong môi trường nước. Thành phần chai serum Vitamin C E Ferulic của SkinCeuticals không dầu, lỏng nhẹ, thẩm thấu tốt được hướng dẫn sử dụng dùng buổi sáng trước kem chống nắng. Theo nghiên cứu của bác sĩ Pinnel, nồng độ tối thiểu để vitamin C có thể phát huy tác dụng là 10% và tối đa là 20%, độ PH tối ưu để Vitamin C hoạt động tốt là 2.5-3.0. SkinCeuticals đã được cấp bằng sáng chế với công thức trên. 

Hình ảnh có liên quan


Serum Vitamin C23% The Ordinary: cũng là dạng Vitamin nguyên chất với nồng độ cao 23%, công thức của The Ordinaty hoàn toàn không có nước, dung môi chính là dầu squalane (chiết xuất từ dầu Olive). Do vitamin C tan trong nước và không tan trong môi trường dầu nên khi sử dụng bạn sẽ thấy lợn cợn, cát cát khi bôi lên da. Tuy nhiên, sau 20-30 phút, độ ẩm trên da sẽ từ từ hấp thụ và hòa tan vitamin C. Ngoài ra, cũng do based dầu nên thích hợp để sử dụng buổi đêm, các bạn da khô, da bình thường có thể sử dụng vào ban ngày vào mùa thu đông nhé!

Kết quả hình ảnh cho serum vitamin c23% ordinary
Serum 23% Vitamin C của nhà The Ordinary



Hiệu quả:


Cùng là vitamin C nguyên chất nên cả hai chai serum trên đều có đầy đủ những ưu điểm của vitamin C:

- Là chất chống ô xi hóa, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do

- Làm sáng da do ức chế hoạt động của tế bào tyrosinase sản sinh sắc tố

- Kích thích da sản xuất collagen

Tuy nhiên, SkinCeuticals dung môi nước nên tỷ lệ các thành phần humectant cao, hiệu quả cấp nước cho da tốt hơn, phù hợp nhất với da dầu và hỗn hợp thiên dầu vào mùa hè. The Ordinary là dung môi dầu, giàu thành phần emollient nên hiệu quả với da bình thường và da khô hơn, làn da bạn sẽ mềm mại, mịn màng hơn do tác dụng của dầu squalane.

Giá cả: 
Chai serum C15 của SkinCeuticals có giá 160$, còn serum C23% của The Ordinary chỉ có giá gần 10$. Nghĩa là, một chai Vitamin C của SkinCeuticals dùng trong 3 tháng sẽ tương đương với 16 chai Vitamin C của The Ordinary đủ dùng trong 4 năm với hiệu quả tương đương nhau. Đây là một con số khá ấn tượng. 

Nhược điểm

Kết quả hình ảnh cho serum vitamin c skinceuticals
Serum Vitamin C ngả màu vàng khi bị ô xi hóa

SkinCeuticals: 

- Dễ bị ô xi hóa nếu điều kiện vận chuyển và bảo quản không tốt, đặc biệt khi vận chuyển qua nhiều quốc gia với các điều kiện thời tiết khác nhau. Nó có thể hỏng kể cả khi bạn chưa mở nắp. Ngoài ra, Serum Vitamin C E Ferulic của SkinCeuticals phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh kể từ khi mở nắp. Ở điểm này, serum của The Ordinary vượt trội hơn hẳn do dung môi dầu nên rất ổn định, dễ dàng bảo quản và hạn sử dụng đến 12 tháng kể từ khi mở nắp.

- Giá cực đắt đỏ.

Hình ảnh có liên quan

The Ordianry: Chất kem lên da sạn sạn, nồng độ vitamin C cao nên có thể gây châm chích nhẹ vài phút đầu. Việc phải trộn với dầu hoặc kem dưỡng để giảm nồng độ cũng không hợp bạn gái lười. Tuy nhiên, trên thực tế tư vấn và điều trị cho khách hàng của Snowly Beauty, hiệu quả của serum Vitamin C23% thực sự khá ấn tượng.

Kết luận:
Dù có một tình yêu lớn lao với thương hiệu SkinCeuticals và sự ngưỡng mộ sâu sắc với các nghiên cứu của về chất chống ô xi hóa của Tiến sĩ Pinnel nhưng với mức giá 160$ thì Snowly Beauty cũng phải nói lời chia tay ngậm ngùi. Các bạn yêu thích thương hiệu SkinCeuticals mà hầu bao không rủng rỉnh hãy gắng đợi bằng sáng chế của SkinCeuticals hết hạn có thể mua được Vitamin C với giá rẻ hơn nhé. 

Bài viết này cũng thay lời cảm ơn dành cho thương hiệu The Ordinary đã có những sản phẩm chăm sóc da hiệu quả với giá thành cực kỳ hợp lý phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Chấm điểm:


Skinceuticals C E Ferulic: 8 điểm.
The Ordinary 23%: 9,5 điểm.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.


Không có nhận xét nào: