Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Review tẩy tế bào chết CURE Natural Aqua Gel

Thông thường, các sản phẩm tẩy tế bào chết thường hoạt động theo 2 cách:

Nới lỏng liên kết giữa các tế bào bằng các thành phần mang tính acid để tăng cường sự xâm nhập vào da như AHA/BHA. Một cách khác nữa là sử dụng các hạt cứng có tính chất mài mòn để loại bỏ tế bào chết trên bề mặt. Tuy nhiên, Cure Natural Aqua Gel không hề có hai thành phần này, vậy nó hoạt động theo cách nào? Hãy đi cùng Snowly Beauty nhé!


Hình ảnh có liên quan
Cure Natural Aqua Gel

Nhìn list thành phẩn của Cure Natural Aqua Gel, bạn sẽ có một cảm giác cực kỳ dễ dễ chịu, bạn nào là fan của sản phẩm thiên nhiên thì sẽ mê tít bạn này. Sản phẩm này có đến 90% là nước, theo sau là thành phần hút ẩm glycerin có nguồn gốc thực vật. Ngoài ra còn có thêm các chiết xuất nha đam (lô hội), chiết xuất Gingko biloba (bạch quả) có tính chất như một chất chống xi hóa, giảm tình trạng viêm và kích ứng trên da.. Rất tuyệt vời.

Một điều tò mò nhất của Snowly Beauty là quảng cáo của hãng về em Cure này hoàn toàn không có chất bảo quản. Một sản phẩm trên 95% là nước mà không có chất bảo quản thì quả là điều kỳ lạ. Khi nhìn vào list thành phần của Cure Natural Aqua Gel thì bí mật đã được lô diện. Sản phẩm này không sử dụng các thành phần bảo quản truyền thống như Paraben hay Phenoxyethanol mà sử dụng dicocodimonium, chloridesteartrimonium bromide, một dạng muối amoni bậc 4 để ức chế hoạt động của vi khuẩn. Đây cũng là một cách tiếp thị rất khôn khéo của Cure nói riêng và các hãng mỹ phẩm Hàn- Nhật nói chung. Họ đã đạt đến cảnh giới thượng thừa về việc quảng cáo list thành phần sao cho "lọt tai", hấp dẫn người tiêu dùng nhất. 

Quay trở lại chủ để chính CURE Natural Aqua Gel hoạt động tẩy tế bào chết như thế nào? 


Kết quả hình ảnh cho CURE Natural Aqua Gel
Quảng cáo mập mờ: "see your dead skin cells comming off your skin 😭😭😭


Trong công thức này CURE Natural Aqua Gel sử dụng acrylates/C10-30alkyl acrylate crosspolymer, một dạng polymer thường được sử dụng trong mỹ phẩm với mục đích là chất làm đặc. Với một sản phẩm chứa trên 95% là nước khi cho lên da sẽ bắt đầu quá trình bốc hơi, cộng thêm ma sát do massage các polymer alkyl acrylate crosspolymer từ từ vón lại tao thành các cục như ghét. Quảng cáo của Cure cũng làm rất nhiều khách hàng nhầm lẫn cho rằng đây là tế bào chết của da nhưng hoàn toàn không chính xác, chủ yếu các sợi polymer vón lại. Các cục như ghét này có màu đen là do cuốn theo bụi bẩn trên da. 

Người Hàn và Nhật khá yêu chuộng sản phẩm tẩy tế chết dạng này. Tuy nhiên, nó rất hiếm xuất hiện ở Châu Âu và Mỹ. Các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng này thường có tên gọi Peeling Gel. Ví dụ:

Kết quả hình ảnh cho product with peeling gel
Không phải nói điêu, hầu hết thương hiệu Hàn- Nhật đều có sản phẩm Peeling Gel



Hình ảnh có liên quan
Peeling Gel của Laneige


1. Dr. G Brightening Peeling Gel
2. Tony Moly Floria B Brightening Peeling Gel
3. Goodal Natural Clear Mild Peeling Gel
4. Daiso Japan Smooth & Moist Skin Lemon Peeling Gel
5. Crystal Peeling Gel
6. The Face Shop White Jewel Peeling Gel 
7. Skin Citron Peeling Gel



Hình ảnh có liên quan
Peeling Gel từ bình dân đến cao cấp.



Trong các công thức tương tự của các sản phẩm với tên gọi Peeling Gel, nếu bạn không thấy thành phần alkyl acrylate crosspolyme hay acrylates/C10-30 thì nó có thể tồn tại dưới một số tên gọi khác như: carbomer hoặc cellulose (đều là em nó cả).



Kết quả hình ảnh cho product with peeling gel
Peeling Gell của Secret Key


Vậy tẩy tế bào chết dạng Peeling gel có thực sự hiệu quả không? 

Peeling Gel cũng là một dạng tẩy tế bào chết cơ học tức là dùng lực ma sát giống như các dạng hạt cứng rất phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, do với tính chất là các sợi polymer nên nó cực kỳ nhẹ nhàng, giảm tối đa các tổn thương như các dạng hạt cứng có tính chất mài mòn da mang lại. Khi dùng sản phẩm này da bạn sẽ cảm thấy sáng sủa, nhẹ nhàng và cực kỳ sảng khoái. Tuy nhiên, nó hiệu quả với bụi bẩn hơn là tế bào chết cũng chính vì quá... nhẹ nhàng


Làn da nào nên sử dụng tế bào chết dạng này?

1. Các bạn có làn da nhạy cảm, lớp biểu bì da mỏng dễ dàng nhìn thấy các mạch máu dưới da.
2. Các bạn có làn da mịn màng, (đẹp sẵn rồi), sử dụng em này để duy trì, phòng ngừa. Peeling Gel hợp nhất với basic routine cho các bạn trẻ.


Hình ảnh có liên quan


Làn da nào không hiệu quả với Peeling Gel

1, Các bạn da mụn ẩn, mụn đầu đen và kính thưa các loại mụn. Đơn giản không hợp vì Peeling Gel quá nhẹ nhàng, chủ yếu là lấy bụi bẩn trên da còn tế bào chết thì không đáng kể, dùng em nó chỉ như muỗi đốt ống bơ vậy. Lúc này Alpha Hydrocy Acid, Beta Hydrocy Acid, Madelic, Azelaic… sẽ sự lựa chọn hợp lý hơn cho bạn.

2. Các bạn có làn da sần sùi, thô ráp, lớp biểu bì dày, peeling gel cũng không hiệu quả. Chỉ phê phê, tê tê khi đang sử dụng hoặc kéo dài thêm khoảng 5 phút sau đó. Chấm hết. Da sẽ trở về nguyên trạng.

3. Các bạn sau 30 tuổi muốn điều trị chống lão hóa hay gia tăng sắc tố cũng không hiệu quả tốt với sản phẩm này. Bạn có thể sử dụng các thành phần tẩy tế bào chết như ở mục 1 sẽ có tác dụng 3 trong 1. Vừa hiệu quả hơn, lại tránh lãng phí. 

Thành phần:
water (activated hydrogen water, non-acidic and purified), glycerin, acrylates/C10-30, alkyl acrylate crosspolymer, dicocodimonium, chloride, steartrimonium bromide, aloe barbadensis leaf extract, gingko biloba extract, rosmarinus officinalis/rosemary leaf extract, butylene glycol.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến nám, tàn nhang, gia tăng sắc tố, da lão hóa, mụn... đừng ngại liên lạc với Snowly Beauty nhé! Chúng tôi sẽ cung cấp một giải pháp phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn. Tất cả những gì bạn cần là trả lời một số câu hỏi theo mẫu và gửi về địa chỉ email: 

bkieu15@gmail.com hoặc bansacviet.beauty@gmail.com.

Snowly Beauty sẽ phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Không có nhận xét nào: